Fréttablaðið


Fréttablaðið - 31.10.2006, Qupperneq 20

Fréttablaðið - 31.10.2006, Qupperneq 20
20 31. október 2006 ÞRIÐJUDAGUR greinar@frettabladid.is frá degi til dags ÚtgáfUfÉlag: 365 ritstJÓrar: Kári Jónasson og Þorsteinn Pálsson aÐstOÐarritstJÓrar: Jón Kaldal og Steinunn Stefánsdóttir frÉttastJÓrar: Arndís Þorgeirsdóttir, Sigríður Björg Tómasdóttir og Trausti Hafliðason fUlltrÚar ritstJÓra: Björgvin Guðmundsson og Páll Baldvin Baldvinsson. Fréttablaðið kemur út í 103.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu, Akureyri og þéttbýlissvæðum á suðvesturhorninu. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslunum á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. issn 1670-3871 Þ að er mikilvægt fyrir Samfylkinguna að sannfæra kjós- endur um að forystumönnum flokksins sé treystandi til að fara með stjórn ríkisfjármála á Íslandi eftir alþingiskosn- ingarnar næsta vor. Í því sambandi skiptir máli að gefið verði vilyrði fyrir því að skattar fólks hækki ekki komist Samfylkingin til valda og að ríkisútgjöldum verði haldið í skefjum. Ekki má heldur steypa ríkissjóði í skuldir til að fjármagna öll þau verkefni sem metnaðarfulla þingmenn, sem hafa kannski setið lengi áhrifalausir í stjórnarandstöðu, langar til að hrinda í framkvæmd. Kjósendur þurfa skýr svör í þessum efnum. Þó að enn sé deilt um fjárhagsstöðu Reykjavíkurborgar eftir langa samfellda stjórn vinstri manna er það staðreynd að skuldir borgarinnar jukust mikið á valdatíma R-listans. Vissulega er hægt að færa málefnaleg rök fyrir hluta af þeirri skuldsetningu. En á meðan skuldir borgarinnar jukust notaði ríkisstjórnin uppsveifluna til að greiða niður skuldir ríkissjóðs. Fólk nýtur þess nú í lægri afborgun- um og afgangurinn er notaður til framkvæmda. Þessari þróun mega vinstri menn ekki snúa við komist þeir í ríkisstjórn. Sporin í borginni hræða. Það er eðlilegt að vinstri flokkarnir setji jöfnun lífskjara á oddinn í komandi kosningabaráttu. Lífskjarabyltingin hefur gert það að verk- um að allir hafa það betra í dag en fyrir áratug. Þó eru dæmi um hópa sem þurfa að hafa mikið fyrir litlu. Varaformaður Samfylkingarinnar, Ágúst Ólafur Ágústsson, kemur með athyglisvert innlegg í þessa umræðu í grein í Fréttablaðinu í gær. Vill hann að Samfylkingin beiti sér fyrir því að skattur á greiðslur frá lífeyrissjóðum verði lækkaður í tíu prósent. Nú eru þessar greiðslur skattlagðar til jafns við launatekjur. Mundi þetta hafa verulega þýð- ingu fyrir eldri borgara, sem sumir hverjir lifa við þröngan kost. Samfylkingin hefur líka lagt fram tillögur um lækkun matarverðs, sem ganga lengra en hugmyndir núverandi ríkisstjórnar. Slíkar hug- myndir gagnast best fjölmennum fjölskyldum sem þurfa að eyða stórum hluta tekna sinna í kaup á matvöru. Báðar þessar hugmyndir Samfylkingarinnar ganga út á að bæta hag þeirra tekjulægri í samfélaginu án þess að auka skattbyrði ann- arra. Þær snúast um að ríkið taki minna til sín frá fólki sem þarf á hverri krónu að halda. Þær snúast um að forgangsraða í þágu þeirra sem minna mega sín. Það er einmitt hlutverk ríkisins, að hjálpa þeim sem eru hjálpar þurfi. Ríkisvaldið á ekki að þurfa að aðstoða fullfrískt fólk. Það á ekki að borga hátekjufólki fyrir að vera heima hjá börnum sínum, né niðurgreiða leikhúsmiða fyrir góðborgara þessa lands, eða reisa hestamönnum hús til að sinna störfum sínum og áhugamálum. Ríkið á ekki að styrkja ákveðnar atvinnugreinar, halda úti óþarflega stórri utanríkisþjónustu eða reka ríkisfjölmiðil sem skyldar alla lögráða einstaklinga til að greiða afnotagjöld. Það er af nógu að taka. Stjórnmálamenn eru smeykir við að ræða þetta af fullri alvöru af ótta við að styggja fullfríska fólkið sem telur sjálfsagt að skattpen- ingar séu nýttir því til hagsbóta. Sáttin um skattkerfið snýst samt um að aðstoða þá sem sökum aldurs, veikinda eða fötlunar geta ekki notið sín til fulls miðað við aðstæður hjálparlaust. Forgangsröðun verkefna í þágu þessa fólks, samhliða traustri stjórn efnahagsmála, eru meðal mikilvægra verkefna stjórnmálanna á komandi vetri. Kosningamál á komandi vetri: Óþarfi að hjálpa fullfrísku fólki BJörgvin gUÐmUndssOn skrifar Síðustu daga hafa ýmsir málsmetandi menn og konur látið gamminn geisa í dagblöðum landsins, þ.á m. um mennta- og skólamál. Þetta hafa um margt verið áhugaverðar og stundum fróðlegar greinar og kennarar hafa væntanlega lesið þessi tilskrif af áhuga. Greinarnar hafa undantekningarlítið, jafnvel án undantekninga, tengst því að greinarhöfundar hafa hug á að verða þingmenn og þá telst áhugi á menntamálum gott veganesti inn í prófkjör. Hitt er öllu verra að minna vill verða um efndirnar þótt viðkomandi komist í lykilstöðu. Nú hef ég ekki umboð til að tala fyrir hönd kennarastéttar- innar en ég vinn í nokkuð stórum skóla og heyri hvar þar er rætt, sem og víðar. Það er skemmst frá því að segja að kennarar virðast óánægðir. Fyrir tveimur árum lauk verkfalli grunnskóla- kennara, í raun án sátta við kennara. Það er geymt en ekki gleymt. Meðal ákvæða, í því sem kallað var samningur, var að taka skyldi „upp viðræður fyrir 1. september 2006 og meta hvort breytingar á skólakerfinu eða almenn efnahags- og kjaraþróun gefi tilefni til viðbragða og ákveða þær ráðstafanir sem þeir verði sammála um“. Samnings- aðilar, þ.e. kennarar og launa- nefnd sveitarfélaga munu sammála um að slíkar breyting- ar hafi orðið en hins vegar mjög ósammála um hvaða viðbragða sé þörf. Kennarar benda m.a. á að verðbólga hefur verið langt um fram þau 2- 3% sem reiknað var með og ýmsar stéttir hafa fengið talsverðar breytingar á sínum kjörum, þ.á m. leikskóla- kennarar, og var ekki vanþörf á. Helstu ráðamenn þjóðarinnar eru líka meðal þeirra sem fengið hafa launahækkun nýlega og má kannski deila um þörfina þar. En kennarar eru ekki sáttir við sína stöðu og undanfarna daga hafa birst ályktanir og samþykktir frá kennarahópum þar að lútandi. En hvað er til ráða? Mér er til efs að stéttin sé tilbúin í annað verkfall. Þetta var hart stríð og árangurslítið. Kennarar máttu sitja undir svívirðingum úr samfélaginu, flestum nafnlaus- um, fyrir það eitt að krefjast ásættanlegra launa og voru í lokin reknir inn á vinnustaðina. Samningaviðræður eru til lítils gagns þegar annar aðilinn er ekki til viðræðu. Nú eru reyndar alþingiskosningar fram undan og kannski geta kennarar reynt að velja sér nýja yfirmenn, einhverja sem þeir treysta betur. En það virðist þrautin þyngri. Á síðustu 4 árum hef ég haft Sjálfstæðisflokkinn sem yfirmann í formi menntamála- ráðherra og Framsóknarflokkur- inn hefur verið hans samstarfs- aðili í ríkisstjórn. R-listinn stjórnaði Reykjavíkurborg til skamms tíma og þar sat fulltrúi Samfylkingarinnar í æðsta sæti menntamála en aðrir samstarfs- aðilar R-listans voru auðvitað með í för. Í þessi 4 ár hafa mér, satt best að segja, hugnast þessir yfirmenn hóflega vel og virðist fátt um fína drætti. Nýr meiri- hluti í borgarstjórn virðist ekki hafa látið að sér kveða í mennta- málum, a.m.k. enn sem komið er. Ákvarðanir um stefnumótun í skólamálum eru teknar á leikvelli stjórnmálanna og eru því í eðli sínu pólitískar. Vafa- laust þyrftu kennarar að koma í stórauknum mæli að slíkum umræðum en stéttin er svo störfum hlaðin að hún hefur hvorki tíma né orku til að sinna því verkefni. En eftir stendur sú staðreynd að kennarar eru almennt mjög óánægðir með kjör sín, ekki síst launin. Það ríkir líka óánægja með starfs- umhverfi, sem verður æ erfiðara. Eitt dæmi af mörgum er stefna Reykjavíkurborgar og fleiri sveitarfélaga um skóla án aðgreiningar sem var mörkuð og fylgt eftir án faglegra ráðstaf- ana til að mæta auknu álagi innan skólanna. Annað lítið dæmi innan Reykjavíkurborgar er hversu erfitt er að fá fulltrúa borgarinnar til að standa við gerða samninga um viðhald skólahúsa og lóða. Vanræksla starfsumhverfis nemenda og starfsfólks er virðingarleysi og þetta virðingarleysi, sem birtist í ýmsum myndum, er kannski það sem hefur þreytt kennara mest. Óánægðir kennarar Kennaralaun UmræÐan Hvalveiðar Hér á landi draga nánast engir í efa að veiðar á hvalategundunum langreyði og hrefnu megi stunda með sjálfbærum hætti. Við höfum upplýsingar frá Hafrann- sóknastofnun sem sýna þetta og Alþjóða- hvalveiðiráðið hefur staðfest stofnstærðar- matið. Þetta kom skýrt fram í viðtali Fréttablaðsins sl. sunnudag við Greg Donovan formann Vísindanefndar Alþjóða- hvalveiðiráðsins. Óumdeilt er það einnig að við höfum allar heimild- ir til þess að þjóðarrétti að veiða þessa hvalastofna. Fyrirvarar sem við settum við inngöngu í Alþjóða- hvalveiðiráðið eru nú að fullu komnir í gildi. Sjálfs- ákvörðunarréttur okkur er því ótvíræður. Dapurlegt er hins vegar til þess að hugsa þegar því er haldið fram að þessi réttur okkur skuli undirorpinn afstöðu óskilgreinds almenningsálits í ótilgreindum löndum. Það gerist þegar menn segja að vísindarökin og þjóðréttarrökin skipti engu máli og að við verðum að gefast upp fyrir mótmælum í útlöndum (- sem eru þó ekki mjög alvarleg). Slíkur málflutningur hlýtur að vekja upp spurning- ar um stöðu okkar sem fullvalda þjóðar í heimi sem byggir á lögum, reglum og stofnanafyrirkomulagi í alþjóðlegum samskiptum. Ekkert slíkt fyrirkomulag er til staðar við aðstæður þar sem viðurkennt er að réttur okkur lúti óskilgreindum og óskilgreinanlegum ákvörðunum hins hvikula almenningsálits og hugtaks- ins ímyndar í erlendum ríkjum. Værum við í Evrópusambandinu hefð- um við þó reglur, dómstóla og lög við að styðjast. Ef við ofurseldum okkur valdi hagsmunasamtaka úti í heimi væri full- veldisréttur fljótlega aðallega orðin tóm. Þessi rök mjög margra þeirra sem tala gegn hvalveiðum (leiðarar Morgunblaðs- ins eru gott dæmi um þetta) eru þess vegna sorgleg. Og svo er það annað. Gagnrýnendur hvalveiða hérlendis hafa sumir hverjir sagt að þótt rétturinn sé okkar megin þá dugi engin rök á þá sem eru andvígir hval- veiðum okkar t.d. erlendis. Afstaða fólks ráðist af öðru. Getur þetta verið? Er ekki orðræðan og skoðanaskiptin einmitt kjarni lýðræðisins? Hvað ger- ist þegar við föllumst á að umræðan skipti engu máli? Við erum þá að segja að við getum ekki unnið málstað okkar fylgi með skoðanaskiptum og röksemdafærsl- um. Tvennt má um þetta segja. Annars vegar er þetta dæmi um ótrúlegan hroka, þar sem bókstaflega er verið að segja að fólk taki ekki rökum. Hins vegar er þetta ávísun á röksemdafærslu þeirra sem ekki viður- kenna grundvöll lýðræðislegs fyrirkomulags. Hætt er við að slík röksemdafærsla færi okkur fljótlega inn á háskalegri brautir en svo, að ég kæri mig einu sinni um að hugsa það til enda. Eigum við því ekki að sameinast um að sjálfs- ákvörðunarrétturinn sé okkar og trúa því að fólk taki rökum. Annars er stutt í að sjálfsmynd þjóðarinnar verði býsna óskýr og röksemdafærsla lýðræðisfjenda taki öll völd. Höfundur er sjávarútvegsráðherra. Tekur fólk ekki rökum? einar k. gUÐfinnssOn inga rÓsa þÓrÐardÓttir Í dag | feminískir útreikningar Umræðan um stöðu kvenna er auðvitað sígild í kringum kosning- ar. Auður Magndís, námsmaður í London, rifjar upp tölfræðikunnáttuna á heimasíðu sinni í tengslum við prófkjör sjálfstæðismanna í Reykjavík. Niðurstaða hennar sýnir að karlar í prófkjörinu sóttust að meðaltali eftir sæti nr. 4,4. Konur sóttust að meðaltali eftir sæti nr. 5,5. Karlar komust að meðaltali í sæti nr. 3,1 en konur að meðaltali í sæti nr. 6,7. Og hvaða lærdóm dregur Auður af þessu? „Til að fá jafnt hlutfall kvenna og karla í efstu 10 sætin þyrftu 11,6 konur að bjóða sig fram á móti 7,8 körlum. Konurnar þyrftu að meðaltali að bjóða sig fram í 4. sæti en karlarnir í 7. sæti til að útkoman yrði jöfn.“ Hvar var gísli? Annars stóð prófkjör Samfylk- ingarinnar í NV-kjördæmi ekki undir væntingum þeirra sem horfa ein- göngu á kynjahlutföllin. Þessu hafa auðvitað margir áhyggjur af. Varla er samt konum hafnað í Samfylkingunni á þeirri forsendu að þær séu konur! Anna Kristín Gunnarsdóttir, sem skipaði annað sæti listans fyrir fjórum árum á eftir Gísla S. Einarssyni, féll nú í það þriðja. Gísli var hins vegar upptekinn í störfum bæjarstjóra Akra- ness fyrir Sjálfstæð- isflokkinn. sameiginlegar raunir Helgi Hjörvar virðist vilja halda sig hættulega nálægt sjálfstæðismönnum í prófkjörsbaráttunni sem nú er hafin meðal samfylkingarfólks í Reykjavík. Til að byrja með notar hann sama slagorð og Birgir Ármannsson var með á útgefnu efni frá sér, Vöndum valið. Báðir líka vandaðir menn. Þá þurfti Sigríður Andersen, sem náði tíunda sæti í prófkjöri Sjálfstæðisflokksins, að rýma kosningaskrifstofuna í flýti svo Helgi gæti opnað sína á sama stað á sunnudaginn. Helgi segir að hann hafi fengið ýmislegt lánað hjá Sig- ríði til að af opnuninni gæti orðið. Greiðviknin virðist ekki langt undan hjá þessum pólitískum andstæðingum, sem skilja vel hverjar raunir frambjóðanda eru. bjorgvin@frettabladid.is Ekkert blað? 550 5600 Fyrst þú ert að lesa þetta þá hefurðu fengið Fréttablaðið. En til vonar og vara skaltu klippa þetta símanúmer út og hringja ef blaðið berst ekki. - mest lesið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.