Fréttablaðið - 06.01.2007, Blaðsíða 85

Fréttablaðið - 06.01.2007, Blaðsíða 85
Margar jurtir voru áður fyrr not- aðar til lækninga og ýmis lyf nútímans njóta góðs af gamalli kunnáttu um lækningajurtir. Þá voru jurtir líka notaðar til athafna sem vel má flokka undir hjátrú og galdur. Hér verða ein- ungis nefnd nokkur dæmi. Klóelfting vex allra grasa fyrst Draumagras, eða klóelfting, er sagt vaxa allra grasa fyrst og á það að vera fullsprottið 16. maí. Þann dag skulu menn taka það, setja inn í Biblíuna og geyma í guðspalli 16. sunnudags eftir trínitatis. Því næst skal láta það í hársrætur sér fyrir svefninn og dreymir mann þá það sem maður vill vita. Einnig er hægt að mylja draumagrasið saman við messu- vín og taka inn á fastandi maga á hverjum morgni. Þessi blanda ver menn gegn holdsveiki. Vilji menn aftur á móti verjast inn- vortis kveisum skal taka drauma- grasið snemma morguns, bíta það úr hnefa og snúa sér á móti austri. Baldursbrá segir til um tryggð Baldursbráin er einnig til margra hluta nytsamleg. Vilji stúlka til að mynda komast að því hvort ástvinur hennar sé henni trúr, getur hún lagt baldursbrá undir borðdúk án þess að hann viti og boðið honum síðan að þiggja góð- gerðir. Gangi honum vel að kyngja því sem honum er boðið er hann stúlkunni trúr, en svelg- ist honum á er hann svikull. Reynandi er að láta konu liggja eða sitja á baldursbrá gangi henni illa að fæða. Einnig er hægt að láta hana drekka bald- ursbrá í víni. Baldursbrá notuð við kvensjúk- dómum Baldursbráin er líka alþekkt lækningaplanta. Hún var aðal- lega notuð við kvensjúkdómum; átti að leiða tíðir kvenna og leysa dáið fóstur frá móður, eftirburð og staðið blóð. Þá var baldurs- bráin dugandi við tannpínu og áttu menn þá að leggja marða baldursbrá á eyrað þeim megin sem verkurinn var. Til að lækna höfuðverk var heillaráð að binda baldursbrá um höfuðið. Baldurs- brárte var talið hjartastyrkjandi, svitadrífandi og ormdrepandi. Brönugras fyrir ástarlífið Brönugras var talið einkar nota- drjúgt til þess að örva ástir manna og losta. Einnig er sagt að það geti stillt ósamlyndi hjóna sofi þau á því. Brönugrasið hefur gengið undir ýmsum nöfnum, svo sem hjónagras, friggjargras, vinagras, elskugras eða graðrót og segja nöfnin sína sögu. Krafturinn er í rótinni Gott þykir að drekka seyðið af brönugrasi. Aðalkrafturinn er í rótinni og verður því að gæta þess vel að hún sé heil þegar jurtin er tekin upp. Rótin er tví- skipt og sagt að þykkari helm- ingurinn hafi þá náttúru að auka losta og gleði manna, en hinn grennri auki hreinlífi. Öðrum helmingi brönugrasrótar skal lauma undir kodda þess sem maður vill ná ástum hjá án þess að hann viti. Sá hinn sami skal síðan látinn sofa með rótina undir höfðinu en sjálfir eiga menn að sofa með hinn helming- inn. Lækjasóley kemur upp um ótrúa Margvísleg trú er til um lækja- sóley eða hófsóley. Sé hún lauguð lambsblóði, úlfstönn lögð við hana og lárviður vafinn utan um getur enginn mælt til manns styggðaryrði. Hún dugar líka vel leiki grunur á því að konur haldi fram hjá eiginmönnum sínum. Þá er lækjasóley komið fyrir í húsinu þar sem ástarleikurinn fer fram og festist konan þá þar inni og kemst ekki út fyrr en lækjasóleyin er tekin burt. Burnirót góð við innvortis mein- um Burnirót er gamalkunnug lækn- ingajurt. Af stönglinum var soðið seyði og smyrsl. Seyðið var talið gott við hausverk, niðurgangi, nýrnaveiki, blóðsótt, gulu og öðrum innvortis meinum, en smyrslin þóttu græðandi. Auk þessa var burnirótin talin gott meðal við hárlosi eins og önnur nöfn hennar, greiðurót og höfuð- rót, benda til. Gengi konu illa að fæða var einnig reynandi að leggja burnirót í rúmið hjá henni svo að jurtin snerti hana bera. Maríuvöndur veitir hulinshjálm Sé maríuvöndur, eða kveisuskúf- ur, borinn í lófa varnar hann því að reiðhestur manns þreytist. Einnig er frá því greint í þjóð- sögum að maríuvöndurinn, sem sumir kalla hulinshjálmsgras, vaxi í kirkjugörðum. Taka skal jurtina um messutíma en skvetta fyrst yfir hana vígðu vatni. Gæta verður þess að snerta ekki maríu- vöndinn með berum höndum og láta ekki sól skína á hann. Geyma skal jurtina í hvítu silki og helg- uðu messuklæði. Þegar menn vilja svo varpa yfir sig hulins- hjálmi skulu þeir gera kross- mark umhverfis sig í fjórar áttir, bregða svo maríuvendinum yfir sig og mun þá enginn sjá þá. Ann- ars var maríuvöndurinn einnig talinn alhliða lækningajurt. Sýkigras til að ná ástum Sýkigras má nota til að ná ástum stúlku sé hún til þess treg. Gæta verður þess að tína jurtina milli Jónsmessu og Maríumessu, snemma morguns, áður en fugl- ar fljúga upp. Því næst verða menn sér úti um lokk úr hári stúlkunnar, saxa hann smátt saman við grasið, blanda með hunangi og gera úr deig og baka við eld. Þá á að gefa stúlkunni að borða baksturinn og mun hún við það fá óslökkvandi ást á manni. Sama gagn gerir umfeðmingur því sé hann látinn undir höfuð sofandi stúlku fær hún gríðar- lega ást á þeim sem það gerir. Hér hafa einungis verið nefnd nokkur dæmi um jurtir sem not- aðar hafa verið til lækninga og galdra en mun fleiri dæmi mætti taka. Símon Jón Jóhannsson þjóð- fræðingur. Hvaða íslensku jurtir eru notaðar til lækninga? „ Ótrúlega fersk, fyndin og notaleg.“ - Sæbjörn Valdimarsson, Mbl - Ekkert hlé á góðum myndum Gullnu reglur Græna ljóssins Ekkert hlé Myndin sýnd í einum rykk Minna af auglýsingum Sýning myndarinnar byrjar fyrr Engin trufl un Miðasölu lýkur þegar sýning myndar hefst321 KLIPPIÐ HÉR! www.graenaljosid.is — Skráðu þig á póstlistann og þér verður boðið á forsýningar allra mynda Græna ljóssins Lesendur Fréttablaðsins fá 2 fyrir 1 allar frumsýningarhelgar. Framvísaðu þessari úrklippu í miðasölunni til að fá tilboðið. Tilboðið gildir föstudag, laugardag og sunnudag á allar sýningar. 2 FYRIR 1 ALLA HELGINA Á LITLU BESTU MYND ÁRSINS FYRIR LESENDUR FRÉTTABLAÐSINS* *Tilboðið gildir föstudag, laugardag og sunnudag á allar sýningar gegn framvísun úrklippunnar að neðan. LITLA UNGFRÚ SÓLSKIN SÝND Í REGNBOGANUM OG SMÁRABÍÓI „ Ljúfsár og yndisleg!“ - Sigríður Pétursdóttir, Rás 1
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.