Fréttablaðið - 19.04.2007, Blaðsíða 32

Fréttablaðið - 19.04.2007, Blaðsíða 32
greinar@frettabladid.is Ef leiðtogar stjórnarandstöð-unnar birtu svohljóðandi sameiginlega yfirlýsingu nú strax í byrjun kosningarbarátt- unnar, þyrftu kjósendur ekki að velkjast í vafa um valkostina í stjórnmálunum: „Stjórnarandstöðuflokkarn- ir hafa ákveðið að mynda nýja meirihlutastjórn, nái þeir til- skildum meiri hluta á Alþingi í kosningunum í vor. Stjórnar- andstaðan gengur bundin til al- þingiskosninga í fyrsta sinn í sögu lýðveldisins. Við heitum því að mynda samhenta, hæfa og sterka ríkisstjórn að loknum kosningum, fáum við þingstyrk til að stjórna landinu næstu fjögur ár. Höfuðatriðin í málefnasamn- ingi nýrrar ríkisstjórnar verða þessi: Við myndum jafnaðarstjórn. Við ætlum að hverfa frá þeirri ójafnaðarstefnu, sem núverandi ríkisstjórn Framsóknarflokks og Sjálfstæðisflokks hefur markað. Við ætlum að draga úr ójöfnuði í samfélaginu með því að jafna aðstöðu launþega og fjármagns- eigenda í skattalögum, meðal annars með hækkun skattleys- ismarka. Við ætlum að tryggja öldruðum, öryrkjum og öðrum, sem höllum fæti standa, betri og tryggari kjör. Við ætlum að blása til nýrrar sóknar í mennta- málum á öllum skólastigum, því að góð menntun er lykillinn að betri og jafnari lífskjörum til langs tíma litið. Við myndum græna stjórn. Við ætlum að endurskoða stefn- una í stóriðjumálum og taka rík- ara tillit til landsins og komandi kynslóða en núverandi ríkis- stjórn hefur gert. Ákvarðan- ir um einstök stóriðjuver hing- að og þangað um landið snerta alla landsmenn og einnig óborn- ar kynslóðir og eru því sam- eiginlegt úrlausnarefni þjóðar- innar, en ekki sérmál einstakra byggðarlaga. Við ætlum að staldra við og marka framsýna stóriðjustefnu í sátt við landið. Við ætlum að stöðva uppblástur landsins með því að hefta lausa- göngu búfjár og hrossa, svo að Ísland megi aftur verða grænt. Við myndum frjálslynda stjórn. Við ætlum að taka stefn- una í sjávarútvegsmálum til endurskoðunar og snúa frá því rangláta og óhagkvæma fisk- veiðifyrirkomulagi, sem núver- andi ríkisstjórn hefur haldið til streitu í óþökk mikils hluta þjóð- arinnar. Við ætlum að virkja ákvæði gildandi laga um sam- eignarhald þjóðarinnar á fiski- miðunum, bæði í orði og á borði. Við ætlum að standa vörð um frelsi einstaklingsins til orðs og æðis, frelsi með ábyrgð. Við ætlum að ýta undir heilbrigða samkeppni og uppræta okur með því að efla bæði fjármála- eftirlit og samkeppniseftirlit. Við myndum lýðræðisstjórn. Við ætlum að loknum samning- um við Evrópusambandið að leggja í dóm þjóðarinnar tillögu um aðild Íslands að Evrópusam- bandinu og upptöku evrunnar á Íslandi í stað krónunnar. Í öllum flokkum eru uppi öndverð sjón- armið um Evrópumálið. Það er skiljanlegt. Við munum takast á um þetta mál fyrir opnum tjöld- um. Við heitum því að virða nið- urstöðu þjóðaratkvæðagreiðsl- unnar. Við ætlum að marka nýjar áherzlur í utanríkismál- um og tryggja varnir landsins til frambúðar. Við ætlum að svipta hulunni af símahlerunum á fyrri tíð. Við myndum velferðarstjórn. Við ætlum að standa vörð um velferð allra Íslendinga og efla félags- og heilbrigðisþjónustu, löggæzlu, samgöngur, mennt- un og menningu. Heilbrigði, ör- yggi, menntun og menning hald- ast í hendur og efla mannauðinn, mikilvægustu auðlind þjóð- arinnar. Við ætlum að greiða fyrir nauðsynlegum framför- um á öllum þessum sviðum með skipulagsumbótum og endur- skipulagningu ríkisfjármálanna, bæði útgjalda og tekna, án þess þó að auka skattheimtu og um- svif ríkisins. Verkaskipting rík- isins, sveitarfélaga og einka- geirans verður skoðuð vandlega. Við myndum sterka stjórn. Við ætlum að veita viðnám gegn verðbólgu og vafasamri skuldasöfnun með styrkri og samræmdri fjármálastjórn og ýmsum skipulagsumbótum, svo sem fækkun ráðuneyta. Við ætlum að skera upp herör gegn hlutdrægni í embættaveiting- um á vegum ríkisins og í einka- væðingu ríkisfyrirtækja. Við ætlum að setja lög um rannsókn- arnefndir á vegum Alþingis, svo að ljós reynslunnar megi lýsa upp leiðina til betri og gagn- særri stjórnsýslu. Við lýsum eftir skýru umboði kjósenda til að hrinda þessum fyrirætlunum í framkvæmd.“ Við myndum stjórn Samfylkingin kveinkar sér undan umræðu um ábyrgð flokksins á bið- listum eftir hjúkrunarrými í Reykja- vík. Slík grein birtist hér á þessum vettvangi 17. apríl eftir Guðríði Arnar- dóttur, bæjarfulltrúa Samfylkingarinn- ar í Kópavogi. Í 38. gr. laga um félagsþjónustu sveitarfélaga segir að sveitarstjórnir eigi að stuðla að því að aldraðir geti búið við eðli- legt heimilislíf svo lengi sem verða má. Þá segir: „Jafnframt verði tryggð nauðsynleg stofnana- þjónusta þegar hennar er þörf.“ Skv. lögum um málefni aldraðra skipa sveitar- stjórnir í þjónustuhóp aldraðra, sem gerir m.a. tillögur til sveitarstjórna um öldrunarþjónustu og metur vistunarþörf aldraðra. Ábyrgð sveitarfélaga á að tryggja öldruð- um stofnanaþjónustu þegar þeim brestur heilsa og þrek til sjálfstæðrar búsetu er því skýr. Þótt ríkið taki þátt í kostnaði við uppbyggingu öldr- unarstofnana og greiðir stóran hluta af rekstrar- kostnaði þeirra, er það á ábyrgð sveitarfélaga að meta þörf fyrir hjúkrunarrými. Þar liggja upp- lýsingar um þarfir íbúa fyrir samfélagslega þjón- ustu á hverjum tíma. Flest sveitarfélög lands- ins hafa gegnt þessari skyldu sinni með ágætum. Þegar á heildina er litið eru næg hjúkrunarrými hér á landi til að fullnægja þörf fyrir hjúkrunarrými fyrir aldraða. Þeim er hins vegar mis- dreift um landið. Skortur á hjúkrunar- rýmum er fyrst og fremst á höfuðborg- arsvæðinu, sérstaklega í Reykjavík. Skv. lögum eiga sveitarfélög að leggja til 15% af byggingarkostnaði hjúkrun- arheimila. Í stjórnartíð Sjálfstæðis- flokksins í Reykjavík brugðust borg- aryfirvöld við skorti á hjúkrunarrým- um m.a. með byggingu Droplaugarstaða með 65% kostnaðarhlutdeild á árinu 1981 og Seljahlíð- ar með 100% hlutdeild á árinu 1986. Ekkert slíkt framtak átti sér stað í tíð R-listans til að bregð- ast við sama vanda. Hins vegar liggja nú þegar fyrir áætlanir um byggingu 400 hjúkrunarrýma á næstu árum að mestu á höfuðborgarsvæðinu. Það er því ljóst að R-listinn sofnaði á verðin- um í þau 12 ár sem hann sat við stjórnvölinn í Reykjavík. Því finnst mér ótrúlega djarft leik- ið af Samfylkingunni að slá upp auglýsingu um að flokkurinn vildi byggja 400 ný hjúkrunarrými á næstu 1½ ári, þegar meginhluti vandans er á ábyrgð þeirra sjálfra! Hverra er „vanrækslu- syndin“? Ég spyr! Höfundur er alþingismaður í Reykjavík. Biðlistar eftir hjúkrunarrými Ekkert blað? 550 5600 Fyrst þú ert að lesa þetta þá hefurðu fengið Fréttablaðið. En til vonar og vara skaltu klippa þetta símanúmer út og hringja ef blaðið berst ekki. - mest lesið L aunajafnrétti næst á Íslandi árið 2070 ef þróunin verð- ur áfram jafnhæg og hún hefur verið síðustu ár. Þetta er auðvitað óviðunandi en líka ótrúlegt miðað við hvað allir sem um málið tjá sig eru sammála um hversu ósann- gjörn þessi staða er. Flestir þeir sem ráðandi eru í samfélaginu, stjórnmálamenn og atvinnurekendur, eru sammála um að kynbundinn launamunur eigi ekki að viðgangast. Þegar hins vegar kemur að því að aðhaf- ast er eins og flestir snúi sér undan og neiti að horfast í augu við það að það er ekki hægt að sitja með hendur í skauti og bíða þess að kynbundinn launamunur hverfi af sjálfu sér. Það er ótækt að ungar konur sem í dag eru að stíga sín fyrstu skref á vinnumark- aðnum þurfi að horfa fram á kynbundinn launamun alla starfsævi sína og jafnvel alla starfsævi dætra sinna líka. Vitað er um nokkrar leiðir sem hægt er að nota til þess að hraða þróuninni í átt til launajafnréttis. Þar má nefna afdráttarlausari viðurlög við að brjóta á konum á þann veg að þær hafi ekki sömu laun og karlar sem vinna sambærileg störf. Sömuleiðis hafa rann- sóknir sýnt að launaleynd hefur óæskileg áhrif á launamun kynj- anna. Þrátt fyrir þetta vilja margir þeirra stjórnmálamanna, sem þó segja kynbundinn launamun ótækan, ekki grípa til þeirra laga- legu úrræða sem virðast skila árangri. Þetta er önnur hliðin á peningnum. Hin hliðin snýst um viðhorf í samfélaginu til þeirra starfa sem konur gegna nánast eingöngu. Upphaf jafnréttisbaráttu samtímans á áttunda áratugnum sner- ist að miklu leyti um að reyna að uppræta hugsunina um kvenna- störf og karlastörf. Kyn átti ekki að skipta máli þegar kom að því hjá ungu fólki að velja sér nám og/eða starf. Vissulega var einnig rætt um að hin hefðbundnu kvennastörf væru vanmetin til launa en undirliggjandi var að sú þróun myndi eiga sér stað samhliða að laun jöfnuðust milli starfsgreina þegar aukið jafnvægi næðist milli kynja innan þeirra. Hugarfarsbreytingin náði þokkalega vel til kvenna. Þannig hefur vígi karla fallið í hverri stéttinni á fætur annarri, einkum þó í þeim greinum sem krefjast menntunar. Á sama tíma hefur lítil hugarfarsbreyting orðið meðal ungra karla þegar kemur að því að velja sér starfsvettvang. Þeir eru enn sárafáir sem sækja í hinar hefðbundnu kvennagreinar, einkum umönnunarstörfin. Þau eru enn nánast eingöngu í höndum kvenna. Á tyllidögum er iðulega dáðst að öllum þeim konum sem vinna hörðum höndum að því að annast veika og aldraða, að ekki sé minnst á allar þær sem kenna börnunum í leikskólum, grunn- skólum og jafnvel framhaldsskólum. Þegar kemur að því að sýna virðingu fyrir þessum stéttum í launum er höfðinu stungið í sand- inn. Þó er ljóst að það verður að leiðrétta laun þessara stétta sem bornar eru uppi af konum og það verður ekki gert öðruvísi en að hækka laun þeirra umfram laun annarra stétta. Það verður bara að takast á við afleiðingarnar, bæði efnahagslegar og aðrar. Ráðamenn verða að sýna í verki að vilji þeirra stendur til þess að uppræta kynbundinn launamun. Orð eru til alls fyrst en þá má ekki sitja við þau tóm. Góður vilji en minni efndir
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.