Tíminn - 13.02.1993, Side 23
Laugardagur 13. febrúar 1993
Tíminn 23
Ronja ræningj adóttir
Leikarar úr Ronju á Húsavík. Myndin er tekin úr Víkurblaöinu.
Leikfélag Húsavíkur:
Ronja ræningjadóttir
Höfundur: Astríd Lindgren
Leikgerð: Annina Paasonen
Þýöing: Einar Njálsson
Tónlist: Helgi Pétursson
Söngtextan Fríörík Steingrímsson
Leikmynd: Manfred Lemke, Brynja
Benediktsdóttir
Leikstjóm: Brynja Benediktsdóttir
Laugardaginn 6. febrúar frumsýndi
Leikfélag Húsavíkur barnaleikritið
Ronja ræningjadóttir í Samkomu-
húsinu á Húsavík. Húsfýllir var á
sýningunni og undirtektir leikhús-
gesta feikigóðar.
Það sannaðist á þessari sýningu,
svo sem oft hefur gerst áður í starfi
leikfélagsins, að það tekst á við hin
margvíslegustu viðfangsefni. Metn-
aður og það að setja markið hátt í
öllu sínu starfi, hefur verið sem
rauður þráður í leiklistarstarfinu
hér á Húsavík. Núna í skammdeginu
er það mjög vel til fallið að setja á
fjalirnar það skemmtilega og líflega
verk sem hér um ræðir. Glettni,
gleði og létt yfirbragð er það sem
leikhúsgestir að mínum dómi verða
snortnir af. Margt fleira kemur til,
og ber þar fyrst að nefna aldeilis frá-
bæra sviðsmynd, Ijósanotkun og
hljóð. Allt þetta gerði umgjörð
verksins stórskemmtilega og sýndi
svo ekki verður um villst að á snær-
um leikfélagsins er fólk sem kann
svo sannarlega til verka.
Titilhlutverkið, hana Ronju, leikur
Júlía Sigurðardóttir. Hún skilar sínu
hlutverki ágæta vel, hún er full af
gáska, gleði og léttleika, en þó sýnir
hún alvöruna, þegar það á við.
Frumraun hennar á fjölunum lofar
sannarlega góðu, og vonandi fær
leikfélagið að njóta hæfileika hennar
í framtíðinni.
Sú sviðsvana leikkona Anna Ragn-
arsdóttir fer með hlutverk Lovísu,
móður Ronju. Henni bregst ekki
bogalistin og sýnir ákveðna og
mynduga konu, sem lætur taka tillit
til skoðana sinna.
Það fór svo sem vænta mátti að
hann Ingimundur Jónsson skapaði
enn eina eftirminnilega persónu,
sem Matthías ræningjaforingi, faðir
Ronju. Hinar margvíslegustu hliðar
og kenjar, sem þessi persóna býr yfir,
urðu ljóslifandi í meðförum Ingi-
mundar. Enn ein rós í hnappagat
þessa ágæta leikara í gegnum tíðina.
Bjami Sigurjónsson fer sérlega vel
með hlutverk sitt sem Skalla- Pétur.
Hann er nokkurs konar akkeri ræn-
ingjanna í Matthíasarkastala. Hlý-
leiki og góðvild eru sterkir þættir
þessarar persónu.
Birki, son Bjarka ræningjaforingja,
leikur ungur liðsmaður leikfélags-
ins, Eiður Pétursson. Hann fer vel
með sitt hlutverk og gæðir það vin-
semd, stundum sorg, en umfram allt
heiðarleika. Hann bjóyfir ákveðnum
myndugleika, sem sómdi sér vel
hvað varðar þetta hlutverk. Vert er
að hvetja hann til áframhaldandi lið-
veislu við leikfélagið.
LEIKHÚS
v__________ ___________/
Foreldra Birkis, þau Bjarka og Val-
dísi, leika þau Þorkell Björnsson og
Guðný Þorgeirsdóttir. Förlast þeim
ekkert í sínum hlutverkum.
Margir fleiri leikarar leggja hönd á
plóg í ýmsum smærri hlutverkum,
en ekki er möguleiki að telja þá alla
upp í þessari umsögn.
Segja verður að allar þær kynjaver-
ur, sem fyrir augu leikhúsgesta ber,
eiga sinn stóra þátt í því að mjög
heildstæð, falleg og frumleg at-
burðarás ber fyrir augu áhorfenda.
Hugmyndaflugið, frábærir búning-
ar, hljóð og annað sem birtist í að því
er virtist kynjaveröld bar með sér
magnað andrúmsloft, sem ekki
gleymist í bráð þeim er þetta ritar.
Það verður að leyfa sér að vona að
fólk drífi sig til að sjá þessa bráð-
góðu og hrífandi sýningu. Svo sann-
arlega er þeirri stund vel eytt sem
áhorfún á „Ronju" er. Megi umrædd
sýning höfða til fólks og veita því
ánægju eina kvöldstund í Sam-
komuhúsinu okkar. Það er mann-
bætandi að líta slíka sýningu aug-
um, og þurfum við ekki öll á því að
halda? Svari hver fyrir sig. Lýk ég
hér með þessum fátæklegu orðum
um Ronju ræningjadóttur.
Hafiiði Jósteinsson
Hvað gera kennarar?
Dagana 15.-19. febrúar stendur yf-
ir opin vika í austfirskum grunn-
skólum. Þá gefst foreldrum og
öðrum áhugamönnum um skóla-
starf kostur á að fylgjast með
kennurum og nemendum að starfi
í kennslustundum. 1-2 daga í
þessari viku standa skólar í byggð-
arlaginu opnir gestum og gang-
andi og hvetja kennarar alla til að
kynna sér þá starfsemi sem þar fer
fram. Það er mikilvægara nú en oft
áður vegna þess að málefni grunn-
skólans eru ofarlega á baugi um
þessar mundir og ýmsir þættir
skólastarfsins, svo sem starfstími,
samræmd próf og samfelldur
skóladagur, eru undir smásjánni.
En það eru einnig fleiri ástæður
fyrir því að nú skiptir máli að sem
flestir myndi sér eigin skoðun á
grunnskólanum og því starfi er
þar fer fram.
Þegar þetta er ritað standa yfir
samningar á milli kennara og rík-
isins. Kröfur kennara eru að þessu
sinni tvíþættar. í hnotskum lúta
þær annars vegar að ýmsum sér-
hagsmunum kennara, en að
mestu Ieyti snúast þær þó um að
endurheimta vemlega skertan
kaupmátt í kjölfar aðgerða sem
ríkisstjórnin hefur staðið fyrir að
undanfömu. Það er ástæða til að
vekja athygli á því að þama er ver-
ið að mótmæla aðgerðum ríkis-
stjórnarinnar en ekki ríkisstjóm-
inni sjálfri. Það gera þeir, sem það
vilja, í kosningum á fjögurra ára
fresti. Það er líka rétt að benda á að
forveri þessarar ríkisstjórnar stóð
sig ekki síður vel í að skera kaup-
mátt almennings niður við trog.
Reyndar er erfitt að sjá úr hvaða
átt almennir launþegar geta helst
vonast eftir stuðningi á borði.
Stuðningurinn í orði kemur hins
vegar úr öllum áttum, en það er
önnur saga!
Nú virðist ljóst að kröfum kenn-
ara hefur verið hafnað af samn-
Lesendur skrifa
inganefnd ríkisins. Fyrir ári síðan
stóðu kennarar eins og aðrir laun-
þegar í þeim spomm að vega og
meta hvemig bregðast skyldi við.
Þá ákváðu launþegar að taka á sig
kaupmáttarskerðingu í trausti
þess að ekki yrði höggvið tvisvar í
sama knérunn. Það hefur hins
vegar verið gert og það er ekki
hægt að búast við að því verði tek-
ið með þögn og þolinmæði í þetta
skipti. En hvað er þá til ráða? Eina
löglega aðgerðin, sem kennarar
(og reyndar fleiri launþegar) geta
gripið til og hefur einhvem slag-
kraft, er hið óyndislega úrræði
verkfall. Það er ósanngjörn að-
gerð, þó ekki sé nema vegna þess
að það bitnar á þeim sem síst
skyldi, það er nemendum og for-
eldrum. En kostirnir, sem kennar-
ar standa frammi fyrir, eru í aðal-
atriðum tveir og báðir slæmir.
Annars vegar að fara í verkfall, sem
er slæmt, og hinn kosturinn, sem
er verri, er sá að taka því enn einu
sinni þegjandi og hljóðalaust að
lífskjör almennra launþega séu
skert langt umfram það sem sann-
gjamt getur talist.
Það er ekki auðvelt að segja til
um það núna hvor kosturinn verð-
ur fyrir valinu, en heimsókn í
skóla auðveldar vonandi foreldr-
um að móta skoðun á því hvort
kröfur kennara séu sanngjarnar,
en án samstöðu launþega og skiln-
ings almennings er lítil von til
þess að bjartari dagar séu fram-
undan í baráttunni við framfærsl-
una.
Óskar J. Sandholt
formaður Kennarasambands
Austurlands
Sverrir Gestsson
varaformaður Kennarasambands
Austuriands
Med sínu nefi
í þættinum í dag verða tvö erlend lög við ljóð Sigurðar Þórarinssonar, en
ljóð Sigurðar hafa fjölmörg náð fádæma vinsældum sem söngtextar. Þau
tvö lög, sem birtast í þættinum í dag, eru trúlega frægust þessara Ijóða
Sigurðar, en þau eiga það líka sammerkt að ótrúlega margir fara rangt
með textann eftir að íyrsta erindi sleppir. Nú gefst tækifæri til að hressa
upp á þessa kunnáttu! Fyrra lagið heitir Jarðarfarardagur og er lagið
norskt, en seinna lagið er Þórsmerkurljóð og er það lag þýskt.
Góða söngskemmtun!
JARÐARFARARDAGUR
Am E7 Am
Það gerðist hér suður með sjó
Dm G Am
að Siggi á Vatnsleysu dó,
Dm
og ekkjan hans, Þóra,
Am
var ekki að slóra,
E7 Am
til útfararveislu sig bjó.:,:
Am E Am
(:,: Ba ra ba ba ba, ra ba ba ba:,:)
Það var logndrífa og ládauður sjór
er hinn látni í gröfina fór,
:,: og ekkjan með sjarmi,
brá svuntu að hvarmi,
menn sáu, að hryggðin var stór.:,:
Þegar gengin frá garði var drótt,
kom granninn og talaði hljótb
:,: „Þó góðan með sanni,
þú syrgir nú manninn
má sorginni gleyma í nótt“:,:
Klerkur sagði: „Holdið er hey,
vér hryggjumst og kveinum ó vei.
:,: Þann gæðamann tel ég,
sem guði nú fel ég,
við gleymum hans trúmennsku ei.
En Þóra sagði: „Því skal ei leynt
að þetta er fallega meint,
:,: en sorgina ég missti
er ég kistusmiðinn kyssti,
þú kemur því góði of seint“:,:
ÞÓRSMERKURUÓÐ
G Em
Ennþá geymist það mér í minni,
Am D G
María, María,
G Em
hvernig við fundumst í fyrsta sinni,
Am D G
María, María.
C G
Upphaf þess fundar var í þeim dúr
C G
að ætluðum bæði í Merkurtúr.
G Em Am D G
María, María, María, María, María, María.
Margt skeður stundum í Merkurferðum,
María, María,
mest þó ef Bakkus er með í gerðum,
María, María.
Brátt sátu flestir kinn við kinn,
og kominn var galsi í mannskapinn.
María, María..
Því er nú eitt sinn þannig varið,
María, María,
að árátta kvensamra er kvennafarið,
María, María.
Einhvern veginn svo æxlaðist
að ég fékk þig í bílnum kysst,
María, María,....
Ofarlega mér er í sinni,
María, María,
að það var fagurt í Þórsmörkinni,
María, María.
Birkið ilmaði, allt var hljótt,
yfir oss hvelfdist stjörnunótt.
María, María,....
G
Am
<
< ( 1
X 0 2 3 1 0
E
< ►
< > < >
0 2 3 1 0 0
E7
< >
< »< i
< >
0 2 3 1 4 0
C
Ei við eina fjöl er ég felldur,
María, María,
og þú ert víst enginn engill heldur,
María, María.
Okkur mun sambúðin endast vel,
úr því að hæfir kjaftur skel.
María, María,...
Troddu þér nú inn í tjaldið hjá mér,
María, María,
síðan ætla’ ég að sofa hjá þér,
María, Marfa.
Svo örkum við saman vorn æviveg,
er ekki tilveran dásamleg?
María, María,....