Tíminn - 26.02.1994, Síða 20
Vebrib í dag (Byggt á spá Veburstofu kl. 16.30 í gær)
• Suburiand til Breibafjaröar, Subvesturmib til Breibafjarbar-
miba: Austan gola eba kaldi. Víbast léttskýjab.
• Vestfirbir og Vestfjarbamib: Hæg breytileg átt. Skýjab meb köfl-
um.
• Strandir og Norburiand vestra, Norburiand eystra, Norbvest-
urmib og Norbausturmib: Hæg breýtileg eba sublæg átt. Bjartvibri.
• Austuriand ab Glettingi og Austurmib: Hæg breytileg átt. Víb-
ast léttskýjab.
• Austfirbir og Austfjarbamib: Austan gola. Smáél.
• Subausturiand og Subausturmib: Austan qola eba kaldi og létt-
skýjab til landsins en austan kaldi eba stinningsícaldi og víba skyjab á
mibunum.
Sveitarstjórinn á Vopnafiröi gerir alvarlegar athugasemdir viö hugmyndir Flugmálastjórnar
um breyttar flugsamgöngur til Noröausturlands:
„Þessar hugmyndir eru
með hreinum ólíkindum"
Sjávarhiti og selta í
meballagi:
Lítil
hætta
á hafís
„Þessar hugmyndir eru meb
hreinum ólíkindum," sagbi
Vilmundur Gíslason, sveitar-
stjóri á Vopnafiröi, þegar
Tíminn bar undir hann frétt-
ir þess efnis aö fyrirhugaö
væri aö leggja niöur fjóra
flugvelli á Noröausturlandi,
á Voþnafiröi, Bakkafiröi,
Raufarhöfn og Kópaskeri, og
beina flugi' til Þórshafnar.
Á undanfömum árum hefur
miklum fjármunum veriö var-
ið til endurbóta á Þórshafnar-
flugvelli og nú áforma flug-
málayfirvöld að beina öllu
flugi á Noröausturlandi þang-
að og hætta flugi til Vopna-
fjaröar, Bakkafjaröar, Raufar-
hafnar og Kópaskers.
Vilmundur sagði að á síðasta
ári hefði flugumferð, bæði far-
þega- og vöruflutningar, auk-
ist um tvo flugvelli á Austur-
landi, þ.e. á Vopnafirði og í
Neskaupstaö. Þessar hug-
myndir væm því ekki í takt viö
þá þróun sem er að eiga sér
stað í flugmálum á þessu
landshomi.
Vilmundur sagði fráleitt aö
halda því fram að Vopnafjarð-
arflugvöllur væri lítið notaður.
Flugfélag Norðurlands flygi
þangað sex sinnum í viku og
„ Flugfélag Austurlands færi
tvær til þrjár ferðir til Vopna-
fjarðar í viku.
Vilmundur sagði að mjög
Norölenskir hestadagar hefjast í Reiöhöllinni á þriöjudag:
Safna áheitum ríð-
andi til Reykjavíkur
Norölenskir hestamenn leggja
af staö riöandi, meö handrit
um sögu samskipta manns og
hests í 1100 ár, frá Staöarskála í
Hrútafiröi áleiöis til Reykjavík-
ur á morgun. Feröinni lýkur er
hestar og menn koma meö
Akraborginni tU Reykjavíkur á
þriðjudag, en á meöan á henni
stendur veröur safnaö áheitum
í þágu krabbameinssjúklinga
utan af landi.
Þessi uppákoma veröur í tengsl-
um við Norðlenska hestadaga,
sem haldnir verða í Reiöhöllinni í
Reykjavík 1., 2., 4. og 5. mars, en
hestadagamir em hinsvegar
haldnir í tengslum við landbún-
aðarsýningu sem Ingvar Helga-
son hf. stendur fyrir í næstu viku.
Alls taka rúmlega 70 hross þátt í
Norölenskum hestadögum, af
svæöinu frá Langanesi að Holta-
vörðuheiði. Flest hrossanna vom
send meö flutningabílum af staö í
gær. Tveir til þrír knapar riöa síð-
an fimm hrossum úr Hrútafirði
til Reykjavíkur, en meö þeim
verður hrossaflutningabíll til þess
að hvíla reiðhrossin til skiptis.
Norðlensku hestamennimir
ætla að ríða frá borði Akraborgar-
innar aö Alþingishúsinu við Aust-
urvöll og vonir standa til aö land-
búnaöarráöherra sláist í hópinn,
annaö hvort á hesti eöa bíl. Gert
er ráö fyrir að hestamenn taki á
móti feröalöngunum ríöandi við
bryggjuna og frá Alþingishúsinu
verður riöið upp fyrir Elliöaár og
komiö við hjá Ingvari Helgasyni
áöur en handritib um samskipti
manns og hests í 1100 ár veröur
afhent á áfangastaö í Reiöhöll-
inni. Handritib veröur síöan lesiö
upp á hestadögunum.
Landbúnaöarsýning Ingvars
Helgasonar hf. hefst sama dag og
Norölerisku hestadagamir. Þetta
er, eftir því sem best er yitað,
fyrsta landbunaðarsýningin sem
er skipulögð af einkaaöila hér á
landi. Að sögn Guðjóns Hauks
Haúkssonar og Helga Ingvarsson-
ar hjá Ingvari Helgasyni hafa við-
brögö bænda viö sýningunni ver-
ið mun meiri en gert var ráð fyrir,
en bændur hafa hundruðum
saman boðað komu sína og þegar
er búið að skipuleggja rútuferöir
til Reykjavíkur af Suöurlandi og
Vesturlandi. Sjá nánar síðu 8,
„Bændur leggja undir sig Hótel
Island".
-ÁG
sjaldan þyrfti að fella niður
flug til Vopnafjarðar vegna
veðurs öfugt við ýmsa aðra
flugvelli. Ríkjandi vindáttir
lægju í sömu átt og flugbraut-
in.
Á Vopnafirbi er malarflug-
braut og er það mál manna að
hún sé éin sú besta sinnar teg-
undar á landinu. Vilmundur
sagöi að brautin væri í mjög
góðu ásigkomulagi, en æski-
legt væri að lengja hana með
tíð og tíma.
„Ég átta mig ekki alveg á þess-
um hugmyndum því að það
virðist ekki vera mikið sam-
band milli yfirvalda flugmála
og vegamála. Norburland
eystra hefur ekkert fjármagn
lagt til vegabóta á milli Þórs-
hafnar og Vopnafjarðar. Allt
sem þó var búið aö áætla í
Brekknaheiði, sem er erfiðasti
farartálminn á milli okkar,
hefur Halldór Blöndal skorib í
burtu," sagði Vilmundur.
Um 70 kílómetrar eru á milli
Þórshafnar og Vopnafjarðar og
að sögn Vilmundar geta sam-
göngur milli þessara staða ver-
ið mjög erfiðar á vetuma.
-EÓ
Helstu niöurstööur í nýaf-
stöönum sjórannsóknarieiö-
angri Hafrannsóknastofnunar
sýna aö hiti og selta var í meö-
allagi í sjónum allt í kringum
landið miöaö viö árstíma. Lít-
il hætta viröist því vera á haf-
ís í vetur eöa vor.
Skilin viö kalda sjóinn að
norðan vom langt undan landi
og hvergi varð vart við kaldan
pólsjó eða hafís á athugunar-
svæðinu. Djúpt út af Norðaust-
urlandi í Austur- íslandsstraumi
var selta í vetur tiltölulega há
sem bendir hvorki til nýís-
myndunar né ísreks úr þeirri
átt. Þá vom lítil ferskvatnsáhrif
úti fyrir Suðvesturlandi.
í leiðangrinum vom einnig
gerðar athuganir á átu og kol-
efni í sjónum fyrir Norðurlandi.
Gerðar vom sérstakar veöurfars-
athuganir fyrir Veðurstofu ís-
lands og ennfremur var sýnum
safnað á ýmsum stöbum fyrir
Geislavamir ríkisins.
Sjórannsóknirnar stóöu yfir
dagana 7.-18. febrúar sl. á rann-
sóknarskipinu Bjama Sæ-
mundssyni, en slíkir leiðangrar
hafa verið famir á þessum árs-
tíma frá 1970. Leiðangursstjóri
var Svend-Aage Malmberg. -grh
Teknir verba um 200 þúsund mmmetrar af leir og sandi úr Reykjavíkurhöfn í vor og sumar. Hér má sjá eitt af þeim tœkjum sem notub em vib dýpkunar-
framkvœmdirnar. Tímamynd cs
Gamla höfnin í Reykjavík veröur dýpkuö fyrir 100 milljónir í ár:
200 þús. rúmmetrar teknir úr höfninni
Framkvæmdir em hafnar viö
dýpkun gömlu hafnarinnar í
Reykjavík. Stefnt er aö því aö
taka um 200 þúsund rúmmetra
af leir og sandi úr höfninni.
Frystitogarar og stærstu
skemmtiferbaskip hafa átt í
vissum erfiöleikum meb aö
leggjast aö bryggju og því var
taliö nauösynlegt ab ráöast í
þessa framkvæmd.
„Þab hefur stabib til í nokkum
tíma aö fara út í þessa fram-
kvæmd. Viö höfum orðib varir
viö það með stækkandi skipa-
stól, ekki síst frystitogurum, að
höfnin er of gmnn. Á síðasta ári
var tekinn í notkim nýr hafnar-
bakki fyrir framan miðbæinn,
Miðbakki, og þangaö fömm við
með skemmtiferbaskip og þeirra
vegna er einnig naubsynlegt að
dýpka höfnina," sagði Hannes
Valdimarsson, hafnarstjóri í
Reykjavík.
Áætlað er að þessar fram-
kvæmdir kosti um 75 milljónir
króna. Að auki kostar um 25
milljónir að koma því sem upp
úr höfninni kemur í lóg, en þaö
fer í uppfyllingu inni í Sunda-
höfn. Stefht er aö því ab ljúka
framkvæmdum í haust, en viss-
um áföngum verður lokið í vo
áður en skemmtiferöaskipi
koma til landsins.
Tveir verktakar vinna verkif
Sveinbjöm Runólfsson hóf:
handa eftir áramótin með tv
pramma og eina gröfu. Haj
virki-Klettur byrjar aö dýpk
höfnina í næsta mánuði o
verður með svipaba útgerð.