Morgunblaðið - 01.07.2006, Síða 33

Morgunblaðið - 01.07.2006, Síða 33
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 1. JÚLÍ 2006 33 UMRÆÐAN Í DAG taka gildi ný heildarlög um atvinnuleysistryggingar og vinnu- markaðsaðgerðir. Hér er um að ræða gríðarlega réttarbót fyrir atvinnu- lausa og þá sem eru í atvinnuleit og er þetta stórt skref í áttina að búa betur að atvinnulausum. Helsta breytingin með lögunum lýtur að því að þeir sem teljast tryggðir eiga rétt á tekjutengdum atvinnu- leysisbótum í allt að þrjá mánuði. Getur mánaðarleg greiðsla numið 70% af heild- arlaunum viðkomandi, en hámarksgreiðsla á mánuði samkvæmt frumvarpinu verður 180 þús. kr. miðað við óskerta atvinnuleys- istryggingu. Að þessu þriggja mánaða tíma- bili loknu getur við- komandi átt rétt á grunnatvinnuleys- isbótum. Þetta er mjög í takt við samþykkt síðasta flokksþings Fram- sóknarflokksins en þar segir: „Fyrstu þrjá mánuði atvinnuleys- istímabils skal stefna að því að tengja atvinnuleysisbætur við ákveðið hlut- fall fyrri launa. Þannig má forða fólki frá því að lenda í fátæktargildru í kjölfar atvinnumissis.“ Auk þessa ákvað félagsmálanefnd að koma enn frekar til móts við hóp atvinnulausra og lagði því nefndin til breytingu á mótframlagi Atvinnuleysistrygg- ingasjóðs í lífeyrissjóð. Framlagið verður nú 8% en ekki 6%. Allir séu virkir á vinnumarkaði Vinnumarkaðsaðgerðir eru afar mikilvægar, ekki síst á svo litlum og viðkvæmum atvinnumarkaði sem Ís- land er. Í lögum um vinnumarkaðs- aðgerðir kemur fram breytt skipulag á vinnumarkaðsaðgerðum en með því er átt við vinnumiðlun, mat á hæfni atvinnuleitanda og skipulag vinnu- markaðsúrræða með hliðsjón af færni og þörfum þess sem leitar eftir atvinnu. Lagt er til að mismunandi tegundir vinnumarkaðsúrræða verði fyrir hendi, svo sem afmörkuð þjón- usta eða öflug og víðtæk hjálp. Í fé- lagsmálanefnd var lögð áhersla á að virkja einstaklinginn og stuðla að því að sem flestir fái tækifæri til að vera virkir á vinnumarkaði sjálfum sér og samfélaginu til hagsbóta. Í því mark- miði er lagt til breytt skipulag á vinnumark- aðsaðgerðum sem leit- ast við að gera kerfið einfaldara og skilvirk- ara. Í nefndinni var rætt um samhengi þessara laga við aðra þjónustuþætti svo sem heilbrigðisþjónustu, at- vinnumál fatlaðra o.fl. Nefndin telur mik- ilvægt að þau úrræði sem eru og verða til staðar skarist ekki heldur virki saman. Því vil ég minnast á atvinnumál fatlaðra, en þar er að því stefnt að þjónustan verði með sama hætti og fyrir aðra hópa. Þó má gera ráð fyrir að það kunni að taka tíma að færa atvinnu- mál fatlaðra frá svæðisskrifstofum um málefni fatlaðra. Með þessu er því verið að fella atvinnumál fatlaðra undir Vinnumálastofnun eins og aðr- ar vinnumarkaðsaðgerðir fyrir alla þá sem eru í atvinnuleit. Þetta er þýðingarmikið skref þar sem að- greiningu verður hætt. Framtíðarhorfur í atvinnu- greinum kannaðar Í 17. gr. laga um vinnumarkaðs- aðgerðir er ákvæði þess efnis að Vinnumálastofnun afli upplýsinga um atvinnuástandið í landinu. Nefnd- in lagði til breytingu á þessari grein þannig að kveðið verði á um að stofn- unin skuli kanna mannaflaþörf og framtíðarhorfur í atvinnugreinum. Þannig verður unnt að meta atvinnu- möguleika þeirra sem stunda nám. Byggist þessi tillaga á þingsályktun- artillögu Jóhönnu Sigurðardóttur en ég var meðflutningsmaður þeirrar tillögu. Með þessu móti verður Vinnumálastofnun kleift að byggja upp þekkingu og yfirsýn sem verður grundvöllur heildarstefnumótunar á sviði vinnumarkaðsmála hér á landi. Þar verður tekið tillit til breytinga í atvinnulífinu samfara aukinni tækniþróun og alþjóðavæðingu. Meðal annars verður horft til mik- ilvægis frumkvöðlastarfs og nýsköp- unar og aukinna krafna til mennt- unar á sviði bóknáms-, iðn-, tækni- eða starfsnáms í þekkingarsamfélagi nútímans. Eðlilegt er að Vinnu- málastofnun leiti eftir samvinnu við Samtök atvinnulífsins, náms- og starfsráðgjafa í háskólum og Félag náms- og starfsráðgjafa við upp- byggingu þessa verkefnis. Með því móti verður samvinna við atvinnulífið tryggð og ráðgjöf við nemendur í framhalds- og háskólanámi efld þannig að byggja megi upp sam- keppnishæft samfélag hér á landi til frambúðar. Mikilvæg lagasetning Ég er ekki í vafa um að þessi lög munu skipta okkur mjög miklu máli í framtíðinni. Hér er verið að taka afar faglega á málaflokknum og að baki þessari lagasetningu liggur mikil vinna ýmissa aðila. Ánægjulegt er að þverpólitísk samstaða ríkti um málin á Alþingi. Hér eru á ferð jákvæðar breytingar fyrir atvinnulaust fólk í landinu. Nú verður öryggisnetið þétt enn frekar og er það fagnaðarefni. Öryggisnetið þétt enn frekar Dagný Jónsdóttir skrifar um ný lög ’… þeir sem teljasttryggðir eiga rétt á tekjutengdum atvinnu- leysisbótum í allt að þrjá mánuði. ‘ Dagný Jónsdóttir Höfundur er formaður félagsmálanefndar Alþingis. Í MORGUNBLAÐINU 13. júní koma fram á ritvöllinn þrír skjald- sveinar samgönguráðherra til and- svara við greinum undirritaðs um fræðslurit stofnunarinnar. Til að útskýra gang mála var samgöngu- ráðherra sent erindi snemma árs 2005 með fyrirspurn um merk- ingu nokkurra orða í reglum nr. 122/2004. Eftir nokkrar ítrek- anir á fyrirspurnum kom svar frá hinu háa ráðuneyti, starfsmanni ráðuneytisins sem hafði fengið málið til afgreiðslu. Var bent á að leita til Sigl- ingastofnunar um skýringar á illskiljanlegum orða- samböndum í reglunum. Hafði verið birt grein í Morg- unblaðinu um hina allundarlegu reglugerð ef það ýtti við ráðuneyt- inu til að svara þegar tæpt ár var frá fyrstu fyrirspurn til ráðuneyt- isins. Leitað var til Siglingastofnunar (forstjórans) í lok maí 2005 sam- kvæmt beiðni starfsmanns ráðu- neytisins. Að ósk forstjórans var samþykkt að bíða með málið þar til aðilar Sverrir Konráðsson og Helgi Jóhannesson og fleiri sem hugs- anlega kæmu að málinu væru komn- ir til starfa eftir sumarfrí. Í fram- haldi af því var undirrituðum boðið á fund hjá stofnuninni til viðræðna um málið í lok ágúst 2005. Á fundi þessum var auk Sverris og Helga viðstaddur Kristinn Ingólfsson. Var farið yfir athugasemdir sem bornar voru fram og málið rætt í vinsemd að því er virtist. Í lok fund- arins spurði Helgi Jóhannesson undirritaðan hvort nægjanlegt væri að fá svör við fyrirspurn um merk- ingu þeirra orða og orðasambanda, sem at- hugasemdir voru gerð- ar við, fyrir sept- emberlok 2005. Var það samþykkt án at- hugasemda. Komið var að mán- aðamótum október – nóvember þegar haft var samband í síma við Helga. Taldi hann að svar væri á næsta leyti. Þrátt fyrir nokkrar ítrekanir og sífelldan undanslátt af hálfu starfsmanna stofnunarinnar var leitað til um- boðsmanns Alþingis og kvartað undan afgreiðslu Siglingastofnunar í byrjun ársins 2006. Í svari stofn- unarinnar til Umboðsmanns töldu starfsmenn (forstjóri eða hver sem svaraði bréfum umboðsmanns) að af hálfu stofnunarinnar væri engin skylda til að svara erindinu heldur ætti að beina því til ráðuneytisins. Umboðsmaður féllst á þá skoðun. Þar sem um er að ræða óábyrga stofnun (en starfsmenn hennar höfðu með þýðingu á meginhluta af reglum nr. 122/2004 að gera og af hálfu ráðuneytisins var vísað á stofnunina) var ljóst að ekki þjónaði neinum tilgangi að snúa sér til þess embættis. Ráðherra og ráðuneyti hans væri ábyrgt fyrir gjörðum starfsmanna Siglingastofnunar. Því er ekkert undarlegt þótt skjaldsveinarnir í liði Siglingastofn- unar rísi upp ráðherra sínum til varnar nema þeim hafi verið fyr- irskipað það. Svo undarlega bregður við í svari sem Guðjón Ármann Eyjólfsson, fyrrverandi skólameistari Stýri- mannaskólans, leggur nafn sitt við að hann afneitar því sem kennt var við skólann áður en hann tók við stjórninni. Heiðursmaðurinn Helgi J. Halldórsson kenndi íslensku við skólann til margra ára og reyndi að kenna okkur „íslensku“. Má finna því stoð í fjölda útvarps- og sjón- varpsþátta þar sem Helgi flutti sitt mál og var þar bent á m.a. dönsku- sletturnar sem lætt hefur verið inn í málið á undanförnum áratugum. Merkilegt verður það að teljast að allt púður þremenninganna fer í að reyna að verja íslenskukunnáttu sína með vísan til „keyrslu á katli“. Þótt málhelti hrjái suma menn er það afleitt þegar það bitnar á op- inberum lögum og reglum. Þremenningunum til fróðleiks var ég skipverji á skipi sem knúið var með gufuafli. Á þeim tíma heyrðist aldrei minnst á að gufuketillinn væri keyrður. Það nýtískuorðaval að öllu skulu ekið, hverju nafni sem það nefnist, er einkenni á latmælgi sem kemur skýrt fram hjá þeim sem kalla öll tól og tæki „græjur“, hvort sem um er að ræða vélknúin tæki eða handverkfæri. Í þessu sambandi má geta þess að það ljóta málhelti „að keyra skip“ hefur breiðst út. Verður það næsta nýorðasamsetningin sem kemur í lögum og reglum frá reglu- gerðameisturum ráðuneytisins. Það sem vekur undrun undirrit- aðs er að ekki er gerð tilraun af hálfu þremenninganna til að snúa út úr beinum athugasemdum í grein- unum við efnislega þætti. Má þar nefna: 1) eðlilegur stafnhalli, 2) ef beitt er stjórntökum o.s.frv., 3) varageymar, 4) forðast ber að leggja niður hvers konar óþarfa starfsemi og truflanir, 5) Stjórn- skipanir við gangskiptingu í brú og vélarrúmi, og fleira mætti telja. Af hálfu þremenninganna er ýjað að því að greinar undirritaðs jaðri við atvinnuróg. Það er gott ef það er huggun í harmi þeirra vegna erf- iðleika við að gefa skýringar á því sem miður fer í fræðslubækl- ingnum. Fræðslubæklingur Siglingastofn- unar er slæmur en reglur 122/2004 eru afleitar og ekki hægt að fara eftir þeim. Er virðingarvert að þremenning- arnir ætla að axla ábyrgð varðandi agnúana á umræddu fræðsluriti. Fræðslurit Siglingastofnunar og grein þriggja starfsmanna stofnunarinnar Kristján Guðmundsson skrifar um grein fulltrúa Siglinga- stofnunar 13. júní sl. ’ Það sem vekur undrunundirritaðs er að ekki er gerð tilraun af hálfu þre- menninganna til að snúa út úr beinum athuga- semdum í greinunum við efnislega þætti. ‘ Kristján Guðmundsson Höfundur er fyrrverandi skipstjóri. FÉLAGIÐ Framtíðarlandið var stofnað þjóðhátíðardaginn 17. júní sl. Þar er um að ræða félag áhuga- fólks um framtíð Ís- lands. Ég fagnaði stofnun þessa félags þegar ég heyrði af henni þó ég væri ekki viðstaddur stofnfund- inn. Ég fagnaði henni því það skortir alltaf á skynsamlega um- ræðu sem lýtur að framtíðinni, umræðu sem er í jafnvægi og án öfga. Ég eygði þarna möguleika á að vettvangur væri kom- inn fyrir þá umræðu. Fögnuðurinn breytt- ist þó fljótt því það sem ég hef svo séð frá þeim sem að þessu standa bendir ekki til að framundan sé á þeirra vegum öfgalaus umræða og í fullkomnu jafnvægi um framtíð Íslands. Í greinarkorni sem birtist daginn eftir stofnfundinn í Fréttablaðinu var hægt að lesa að þetta er baráttu- félag gegn núverandi ríkisstjórn og „… úreltri atvinnustefnu þar sem höfuðáherslan er lögð á stór- iðju með tilheyrandi vatnsafls- virkjunum og stórfelldri og óaft- urkræfri eyðileggingu náttúru“. Það er sem sagt búið að stofna einn hópinn enn um þetta málefni til viðbótar Íslandsvinum, Um- hverfisvinum, Náttúruvernd- arsamtökum Íslands og öðrum hópum, sem virðast meira og minna vera byggðir upp af sama fólkinu. „Ísland er á teikniborðinu“ er slagorðið hjá hinu nýstofnaða fé- lagi að mér skilst. Hvílík vitleysa. Ísland er ekki á neinu teikniborði. Það er hinsvegar og hefur verið undanfarna áratugi sífellt verið unnið að því að nýta náttúruauðlindir landsmanna, jafnt til lands og sjávar, á skynsamlegan máta svo að landsmenn allir geti lifað hér sóma- samlegu lífi. Til að hver íbúi landsins geti haft það sem best þarf að gæta ákveðins jafn- vægis í mörgum hlut- um þ.á m. atvinnuveg- unum og útflutningi, og þar með gjaldeyr- isöflun, landsmanna. Hér áður var það svo að þjóðin nötraði hálft árið yfir fréttum af því hvort loðna myndi nú veiðast eða ekki. Það gat valdið því hvort stór hluti fólks í sjáv- arútvegi hefði vinnu eða ekki það árið. Það gat stjórnað efnahags- ástandi þjóðarinnar það árið. Nú er svo komið að mikilvægi loðnuveiðanna er ekki það sama og áður fyrir þjóðina í heild þó að vissulega skipti þær veiðar okkur máli. Á til- tölulega fáum árum er svo komið að það ríkir ágætis jafnvægi í at- vinnumálum og útflutningi þjóð- arinnar. Hér eru í dag öflugar út- flutningsatvinnugreinar í sjávarútvegi, ferðaþjónustu, fjár- málaþjónustu, landbúnaði, afþrey- ingu, listum, vísindum, ýmiss kon- ar iðnaði og síðast en ekki síst hátækniiðnaður sem tengist sjáv- arútvegi, virkjunum og áliðnaði. Allt er þetta hluti af fjölbreyttri atvinnuheild sem stjórnvöld hafa átt sinn þátt í að leggja grunninn að á undanförnum árum. Fjöl- breyttri atvinnuheild sem gerir það að verkum að við höfum það jafn gott hér í dag og raun ber vitni. Þetta ættu stofnendur Framtíð- arlandsins að hafa í huga. Framtíðarlandið Ísland Eyjólfur Árni Rafnsson fjallar um „framtíðarlandið Ísland“ Eyjólfur Árni Rafnsson ’Fjölbreyttri at-vinnuheild sem gerir það að verkum að við höfum það jafn gott hér í dag og raun ber vitni.‘ Höfundur er forstjóri Hönnunar og áhugamaður um framtíð Íslands.                       Norræn hönnunun • www.bergis.is COPENHAGEN

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.