Morgunblaðið - 19.07.2006, Page 8

Morgunblaðið - 19.07.2006, Page 8
8 MIÐVIKUDAGUR 19. JÚLÍ 2006 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Ég er líka alveg steinhissa. Mér vitanlega hefur þú aldrei svo mikið sem kysst beljurassgat. Strætó bs. var stofnaðárið 2001 með sam-runa Strætisvagna Reykjavíkur (SVR) og Al- menningsvagna bs. Al- menningsvagnar voru þá orðnir tíu ára gamalt byggðasamlag Bessa- staðahrepps, Garðabæjar, Hafnarfjarðar, Kópavogs og Mosfellsbæjar sem stofnað var 1991 til að ann- ast almenningssamgöngur þessara sveitarfélaga. Áð- ur höfðu 5–7 aðilar annast almenningssamgöngur á höfuðborgarsvæðinu. SVR, Strætisvagnar Kópavogs, Landleiðir og Mosfells- leið, auk tveggja sérleyfishafa sem þjónuðu Kjalarnesi og Bessastaða- hreppi. Leiðakerfi Strætós bs. fyrir allt höfuðborgarsvæðið var tekið í notkun 23. júlí 2005. Kerfið byggði á stofnleiðum, það er akstri um greiðfærustu og fljótförnustu akstursleiðirnar. Vagnar á stofn- leiðum skyldu aka á allt að tíu mín- útna fresti. Breyting var gerð á leiðakerfinu 5. mars síðastliðinn til að sníða af helstu hnökra. Nú hefur stjórn Strætós bs. ákveðið að fella niður stofnleið S5 og fækka ferðum á stofnleiðum þegar þær voru á 10 mínútna fresti. Farþegum Strætós bs. hef- ur fækkað miðað við sama tíma í fyrra um rúmlega 50 þúsund. Þeir voru það sem af er af árinu orðnir tæpar 3,9 milljónir. Ármann Kr. Ólafsson, stjórnarformaður Stræ- tós bs., var spurður hvort hann teldi að samstarfið í byggðasam- laginu Strætó hefði skilað því sem til var ætlast? „Við erum alla vega með heild- stætt leiðakerfi á höfuðborgar- svæðinu. Við hugsum ekki lengur út frá sveitarfélagamörkum, eins og gert var áður. Hins vegar hafa vonir okkar um að farþegum hætti að fækka ekki gengið eftir,“ sagði Ármann. En væri ekki hægt að samræma leiðakerfi, þótt rekstri almenn- ingsvagna yrði skipt? „Menn hafa talið að til að reka samræmt leiðakerfi sé nauðsyn- legt að hafa stjórnun á einni hendi. Hvort það heitir byggðasamlag eða eitthvað annað er ekki endi- lega aðalatriðið. Ég gæti alveg eins séð hlutafélagaformið leysa slíkt verkefni. En ég tel nauðsynlegt að heildarinnkaup á akstri séu á einni hendi. Ýmsir aðilar geta svo selt rekstraraðilanum þessa þjónustu.“ Engar horfur á tekjuaukningu Hann bendir á að sveitarfélögin séu ekki að skerða framlög sín til Strætó bs. Hins vegar hafi farþeg- um haldið áfram að fækka og það sé ástæða þess að skerða varð þjónustuna. „Ef við sæjum farþeg- um fjölga gæfi það tilefni til gera allt annars konar áætlanir, en þeg- ar þeim fækkar,“ sagði Ármann. „Það er ekkert sem bendir til að tekjur muni aukast vegna aukins farþegafjölda, eins og gengið var út frá þegar nýju leiðakerfi var komið á. Við gerðum okkur vonir um að til að byrja með myndum við stoppa fækkunina og til lengri tíma myndi farþegum fjölga. Þeir bjartsýnustu töluðu um helmings aukningu á 20 árum.“ Hann sagði það vissulega slæm- an kost að þurfa að skerða þjón- ustuna. „Leiðakerfi er eitthvað sem alltaf hlýtur að vera í endur- skoðun. Menn hljóta alltaf reyna að bregðast við þeim breytingum sem kunna að verða hverju sinni.“ Ármann telur að þrátt fyrir þessar aðgerðir sé Strætó bs. eftir sem áður að halda uppi mjög öflugu strætókerfi og góðri þjónustu við íbúana. „Við vonum að til frekari niðurskurðar á þjónustu komi ekki,“ sagði Ármann. En kemur til greina að Strætó bs. fái meiri framlög til reksturs? „Ef sveitarfélögin eru tilbúin að láta okkur fá meira fé mun það auðvelda okkur okkar starf, en verkefnið er það að reka Strætó bs. fyrir það fjármagn sem við höf- um,“ sagði Ármann. Strætó bs. hefur um 2,3 millj- arða í tekjur á ári, þar af koma tæpar 800 milljónir frá fargjalda- sölu og um 1,5 milljarðar eru fram- lög sveitarfélaganna. Kostnaðar- skipting sveitarfélaganna er sú sama nú og var í upphafi byggða- samlagsins. Við ákvörðun hennar var einkum litið til þess kostnaðar sem sveitarfélögin höfðu haft af rekstri almenningsvagna, að sögn Ármanns. Starfshópur embættismanna sveitarfélaganna, sem eiga Strætó bs. er nú að endurskoða kostnaðar- skiptinguna milli sveitarfélaganna. Að sögn Ásgeirs Eiríkssonar, framkvæmdastjóra Strætós bs. getur hópurinn líklega skilað af sér í lok ágústmánaðar næstkomandi. Ásgeir sagði að við stofnun fyrir- tækisins 2001 hafi verið gert sam- komulag milli eigenda, þar sem kostnaðarskiptingin var ákveðin hlutfallslega milli sveitarfélaga. Í kjölfar nýs leiðakerfis var ákveðið að endurskoða kostnaðarskipt- inguna. Ásgeir sagði að kostnaðar- skiptingin væri ekki alveg í sömu hlutföllum og eignaraðildin. T.d. á Reykjavíkurborg um 63% í Strætó bs., en greiðir 69% framlaga sveit- arfélaganna til byggðasamlagsins. Fréttaskýring | Almenningssamgöngur Of fáir taka strætisvagna Farþegum Strætós bs. fjölgaði ekki í kjöl- far nýs leiðakerfis eins og vonast var eftir Tæplega 3,9 milljónir farþega fóru með strætó á fyrri árshelmingi þessa árs. Kostnaðarskipting sveitar- félaganna endurskoðuð  Strætó bs. er í eigu sjö sveitar- félaga á höfuðborgarsvæðinu. Það er Reykjavíkurborgar, Kópavogsbæjar, Hafnarfjarð- arbæjar, Garðabæjar, Mosfells- bæjar, Seltjarnarneskaupstaðar og Sveitarfélagsins Álftaness. Eignarhlutföll sveitarfélaganna fara eftir íbúafjölda þeirra. Nefnd embættismanna fer nú í saumana á kostnaðarskipting- unni, en sameiginlega leggja sveitarfélögin um 1,5 milljarða á ári til Stætós bs. Eftir Guðna Einarsson gudni@mbl.is JÓNÍNA Bjart- marz umhverfis- ráðherra hvatti til aukinnar þátt- töku atvinnulífs- ins í baráttu gegn loftslagsbreyt- ingum og til af- náms á niður- greiðslum sem haft geta skaðleg áhrif á umhverfið á fundi evrópskra umhverfisráð- herra í Turku í Finnlandi nú um helgina. Fundurinn var haldinn að frum- kvæði Finna í tilefni þess að þeir hafa tekið við formennsku í Evrópu- sambandinu og vilja kynna hug- myndir sínar um „nýja kynslóð“ stefnumiða í umhverfismálum. Í hugmyndum Finna kemur fram að ör hnattvæðing og vaxandi eftir- spurn eftir orku kalli á hnattræna sýn Evrópulanda í stefnumótun í umhverfismálum. Útbúa þurfi efna- hagslega hvata, fella niður umhverf- isskaðlegar niðurgreiðslur og setja á stofn sterkari alþjóðastofnanir á sviði umhverfismála og sjálfbærrar þróunar. Áhyggjur af ástandi mála í Sellafield Umhverfisráðherra tók undir sjónarmið um afnám á umhverfis- skaðlegum niðurgreiðslum, m.a. í sjávarútvegi, sem hvettu til ofnýt- ingar náttúruauðlinda í stað sjálf- bærrar nýtingar þeirra til langs tíma. Hún lagði til að skoðað yrði hvort hægt væri að setja markmið um minni losun gróðurhúsaloftteg- unda fyrir einstakar atvinnugreinar, í viðbót við markmið fyrir losun ein- stakra ríkja. Í heimi þar sem at- vinnustarfsemi ætti æ auðveldara með að færa sig um set þyrftu fyr- irtæki og atvinnulíf í vaxandi mæli að axla ábyrgð og vinna með stjórn- völdum við að glíma við loftslags- vandann. Í tengslum við fundinn átti um- hverfisráðherra fund með umhverf- isráðherra Írlands og umhverfisráð- herra Noregs. Ræddu þeir einkum málefni kjarnorkuendurvinnslu- stöðvarinnar í Sellafield og ítrekuð vandamál sem þar hafa komið upp varðandi öryggismál. Var ákveðið að fylgjast grannt með þróun mála í Sellafield á næstunni, einkum vegna fyrirætlana um að opna að nýju THORP-vinnslustöðina en henni var lokað árið 2005 þegar upp komst um langvarandi leka á geislavirkum vökva innan hennar. 14. júlí sendu umhverfisráðherrar Norður- landanna bréf til breskra stjórn- valda þar sem lýst var áhyggjum vegna fyrirætlana um að opna stöð- ina að nýju en lekinn þótti benda til þess að brotalamir væru í eftirlits- og öryggismálum Sellafield-stöðvar- innar. Atvinnugreinum verði sett markmið um minni losun Jónína Bjartmarz

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.