Morgunblaðið - 22.07.2006, Qupperneq 41

Morgunblaðið - 22.07.2006, Qupperneq 41
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 22. JÚLÍ 2006 41 MENNING SUMARTÓNLEIKARÖÐ veitinga- hússins Jómfrúarinnar við Lækjar- götu er í fullum gangi. Í dag verða áttundu tónleikar sumarsins en þar kemur fram Kvartett píanó- leikarans Sunnu Gunnlaugsdóttur og Scotts McLe- more trommu- leikara. Þeim til fulltingis eru Óskar Guðjóns- son á saxófón og Þorgrímur Jónsson á kontrabassa. „Við ætlum að spila þekkta slag- ara, svona djassstandarda. Þetta er skemmtilegt efni sem ég vona að sem flestir kannist við,“ segir Sunna um efnisskrána. „Bandið var sett saman nú fyrir stuttu sérstaklega fyrir þessa uppákomu svo að um fyrstu tónleikana er að ræða. Svo verðum við bara að sjá hvort það verði ekki eitthvert framhald í haust.“ Tónleikarnir hefjast klukkan 16 og standa til 18. Ef veður leyfir verð- ur leikið utandyra á Jómfrúartorg- inu, en annars inni á Jómfrúnni. Kvartett Sunnu og Scott spilar djass- standarda Sunna Gunnlaugsdóttir FJÓRÐU sumartónleikar við Mý- vatn verða í Reykjahlíðarkirkju í kvöld klukkan 21. Flytjendur eru Hanna Loftsdóttir, sem spilar á barokkselló, og Guðný Ein- arsdóttir orgelleikari sem nýverið fékk lofsamlega dóma fyrir frammistöðu sína á Alþjóðlegu orgelsumri í Hallgrímskirkju. Báð- ar hafa þær lokið framhaldsnámi við Konunglegu tónlistarakadem- íuna í Kaupmannahöfn og stefna á frekara nám á næsta vetri, Guðný í París og Hanna í Haag. Á tónleikunum í kvöld munu þær leika kammertónlist og ein- leiksverk frá barokktíma og út- setningar á íslenskum þjóðlögum. Sem fyrr er aðgangur er ókeyp- is. Barokkselló og orgel við Mývatn Morgunblaðið/Golli Hanna og Guðný spila saman á sumartónleikum við Mývatn í kvöld. SUMARHEFTI tíma- ritsins Þjóðmála er komið út. Tímaritið er gefið út fjórum sinn- um á ári, einu sinni á hverri árstíð, en rit- stjóri er Jakob F. Ás- geirsson. Meðal efnis að þessu sinni er viða- mikil umfjöllun um ný- skipan varnar- og ör- yggismála. Björn Bjarnason dóms- málaráðherra, Einar Karl Haraldsson fv. ritstjóri og Magnea Marinósdóttir stjórnmálafræðingur skrifa um varnarsamninginn við Bandaríkin og þá kosti sem blasa við Íslendingum í öryggis- og varnar- málum í breyttu umhverfi á alþjóða- vettvangi. Stefán Sigurðsson hagfræðingur skrifar um íslensku útrásina og ásýnd íslensks efnahagslífs erlendis og Gunnar Haraldsson hagfræðingur fjallar um nýlegar skýrslur erlendra greiningarfyrirtækja og viðbrögð ís- lenskra fjölmiðla. Þá skrifar Ragnhild- ur Kolka lífeindafræðingur um þjóð- nýtingu barnauppeldis, en opinberar stofnanir taka nú yfir flest sem lýtur að uppeldi barna. Stefán Máni rithöfundur segir frá hugmyndum sínum um nýtt fyrir- komulag við veitingu styrkja til rithöf- unda. Gunnar Þór Bjarnason sagn- fræðingur fjallar um samband Íslands og Ísraels í tímans rás. Guðbjörg H. Kolbeins fjölmiðlafræðingur skrifar um samþjöpp- un á fjarskipta- og fjöl- miðlamarkaði. Þórður Pálsson, forstöðu- maður greiningar- deildar KB-banka, fjallar um hugmyndir breska heimspek- ingsins Johns Stuarts Mills í tilefni af því að 200 ár eru frá fæð- ingu hans. Atli Harð- arson heimspekingur skrifar grein sem ber yfirskriftina „Verðmæti, nátt- úruspjöll og flótti frá veruleikanum.“ Þá er sagt frá hinni sérkennilegu bókabúð Shakespeare and Company í París og eiganda hennar. Í bókadómum sumarheftisins gerir Örn Ólafsson bókmenntafræðingur samanburð á nýútkomnum ævisög- um um Halldór Laxness eftir Halldór Guðmundsson og Hannes Hólmstein Gissurarson. Egill Helgason blaða- maður skrifar um bókina Fjölmiðlar 2005 eftir Ólaf Teit Guðnason. Björn Bjarnason fjallar um bókina After the Neocons eftir Francis Fukuyama. Þor- steinn Siglaugsson hagfræðingur skrifar um Draumalandið eftir Andra Snæ Magnason. Loks skrifar Hannes Hólmsteinn Gissurarson um bókina Listin að lesa eftir Árna Bergmann. Bækur EF ÉG skil hugmyndina að baki Döff-leikhúsi rétt þá er hugsjón þess að skapa leiklist sem heyrandi og heyrnarlausir geta notið saman og á sömu forsendum. Og hvað er þá einfaldara og rök- réttara en látbragðsleikurinn, sú ævaforna list að segja sögu án orða með líkamstjáningunni einni? Ramesh Meyyappan frá Singapore heimsótti Ísland sem þátttakandi í Döff-leiklistarhátíð Draumasmiðj- unnar á Akureyri, en gerði einnig stuttan stans í Reykjavík og sýndi listir sínar í Tjarnarbíói fyrir óþarf- lega fáa áhorfendur á sunnudags- kvöldið. Eins og með dans og aðrar „líkam- legar“ sviðslistir þá dregur mímuleik- urinn einatt athyglina frá innihaldinu og að forminu, en þó sérstaklega að færni og frammistöðu listamannsins á sviðinu. Viðfangsefni hans, sagan sem hann segir eða hugmyndirnar sem hann vill miðla, reynist oftast minna áhugaverð en hin framandi tækni sem beitt er við að koma henni á framfæri. Þannig fór líka hér, enda Ramesh Meyappan einkar ásjálegur flytjandi með lipra tækni og fallegar hreyfingar. Önnur helsta gleðin við að horfa á flinkan látbragðsleikara er einfald- lega gleðin sem felst í því að sjá hvað hann er að reyna að gera, sérstaklega ef maður hefur eitt andartak misst sjónar á því. Það voru ófá slík andar- tök í sýningunni. Nokkrum sinnum missti ég þó þráðinn sem tengdi mig við listamanninn og skildi ekki hvað hann var að sýna, en skelli skuldinni á óþarflega snúinn söguþráð fremur en vöntun á færni hjá honum eða athygli hjá mér. Það eru vitaskuld takmörk fyrir því hverju hægt er að miðla með látbragðinu einu. This side up segir frá ævintýra- legum hversdagsraunum póstburðar- manns og samskiptum hans við hefð- bundna ógnvalda póstsins, grimma hunda og illvíga byssumenn. At- burðarásin var einatt fremur ólík- indaleg, og Ramesh gekk vel að greina á milli ólíkra persóna með ör- lítilli hjálp frá kaskeitinu sínu. Hann er óhræddur við að hverfa út úr raun- sæinu og treystir tækni sinni og máli látbragðsleiksins greinilega fullkom- lega til að draga áhorfendur með sér út úr hversdagsleikanum og á vit fantasíunnar. Þetta tókst oftast, en eins og áður sagði missti ég á nokkrum stöðum til- finninguna fyrir því hvert var verið að fara. Þetta var skemmtileg lítil sýning og hefði verðskuldað betri mætingu, enda ekki eins og látbragðsleikur af þessum gæðum sé stöðugt á borðum íslenskra leikhúsáhugamanna. Eins og áður sagði er Ramesh Meyyappan hingað kominn vegna Döff-leiklistarhátíðar Draumasmiðj- unnar sem fram fór á Akureyri í síð- ustu viku. Þar voru í boði sjö sýning- ar frá ýmsum löndum. Með stuttu millibili hafa sem sagt verið haldnar hér tvær alþjóðlegar leiklistarhátíðir á vegum sjálfstæðra leikhópa, vænt- anlega af fjárhagslegum vanefnum en örugglega með glæsibrag að öðru leyti. Þessi framtakssemi er vitaskuld mikið gleðiefni og verður vonandi framhald á. Leiklistarþjóðin þarf leiklistarhátíðir. Póstur frá Singapore LEIKLIST Ramesh Meyyappan Sýnt í Tjarnarbíói á vegum Döff leiklistar- hátíðar Draumasmiðjunnar. Sunnudagur- inn 16. júlí 2006. THIS SIDE UP Þorgeir Tryggvason HJÁ Máli og menningu eru komnar út tvær bækur fyrir yngstu bókaormana, Max fer á leikvöllinn og Max fer í felu- leik. Bækurnar eru eftir belgíska lista- manninn Guido van Genechten og þýddar af Kristínu Steinsdóttur. Í fyrri bókinni fer Max út á leikvöll þar sem eru rennibraut og ruggudýr, sandkassi og vegasalt. Allt er þetta skemmtilegt en skemmtilegast af öllu er þó að Max eignast nýja vin- konu. Í seinni bók- inni er Max úti í skógi og alls staðar heyrast skrýtin hljóð. Glaðlegar og fjörugar sögur fyrir litla bókaorma. Bækur Þeir blaðberar, fyrrverandi og núverandi, sem eru með blaðburðarpoka en þurfa ekki á þeim að halda við blaðburð, vinsamlegast komi þeim til blaðadreifingar Morgunblaðsins, Hádegismó- um 2, 110 Reykjavík. Móttakan er opin virka daga milli kl. 9 og 17. Ef þið hafið ekki tök á að skila þeim, hafið þá samband við blaðadreifingu í síma 569 1440 og við sækjum þá.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.