Morgunblaðið - 06.01.2007, Page 35

Morgunblaðið - 06.01.2007, Page 35
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 6. JANÚAR 2007 35 MIRALE Grensásvegi 8 108 Reykjavík sími: 517 1020 Opið mánud.–föstud. 11–18 laugard. 11–16 afsláttur hefst í dag 10–70% ÚTSALAN MEÐAL bóka, sem komu út fyrir jólin er bókin „Guðni í Sunnu“. Ég fékk strax áhuga á þessari bók og gafst tækifæri til þess að lesa hana yfir jólin. Ég varð ekki fyrir von- brigðum með bókina. Hún er skemmtileg aflestrar enda hefur Guðni Þórðarson frá mörgu að segja, frá litríkum blaðamannsferli, ferðaskrifstofurekstri og flug- rekstri. Guðni telst merkur braut- ryðjandi á sviði íslenskra ferða- mála. Heimur flokksblaðanna Guðni var kornungur ráðinn blaðamaður á Tímann. Kynntist ég honum er ég hóf störf sem blaða- maður á Alþýðublaðinu árið 1953. Á þessum tíma voru Tíminn og Al- þýðublaðið flokksblöð, Tíminn gef- inn út af Framsóknarflokknum og Alþýðublaðið gefið út af Alþýðu- flokknum. Guðni gefur lesendum innsýn í þennan heim flokksblaða og flokksforingja. Hann skýrir frá því að Hermann Jónasson, formað- ur Framsóknarflokksins, hafi ráðið hann sem blaðamann á Tímann og síðar hafi Hermann ráðið hann sem framkvæmdastjóra Tímans en þá var Hermann forsætisráðherra. Sama kerfi ríkti við útgáfu Alþýðu- blaðsins. Guðmundur Í. Guðmunds- son var formaður blaðstjórnar Al- þýðublaðsins þó hann væri utanríkisráðherra. Þannig gáfu æðstu embættismenn landsins, for- sætis- og utanríkisráðherra, sér tíma til þess að vasast í dagblaða- útgáfu fyrir flokka sína. Slíkt væri óhugsandi í dag. Frumkvöðull í myndablaða- mennsku Guðni Þórðarson vakti strax at- hygli sem blaðamaður. Voru það einkum myndskreyttar stórar greinar hans um menn og málefni sem vöktu eftirtekt en hann tók ljósmyndirnar sjálfur. Var þetta nýjung í íslenskri blaðamennsku sem Guðni varð fyrstur til þess að kynna hér. Guðni ferðaðist mikið til útlanda sem blaðamaður og hafði mörg járn í eldinum sem ungur maður. Er ég fór í mína fyrstu utanlandsferð 1954 til Danmerkur var ég sam- ferða Guðna í flugvélinni til Kaup- mannahafnar en hann hélt þá áfram til Hamborgar í viðskiptaerindum og var þá að huga að innflutningi. Brautryðjandi í hópferðum til sólarlanda Ferðalög Guðna til útlanda vöktu áhuga hans á ferðamálum. Hann var fljótlega beðinn að vera far- arstjóri í utanlandsferðum og í framhaldi af því ákvað hann 1959 að stofna ferðaskrifstofu. Valdi hann nafnið Sunna á skrifstofuna. Guðni varð fyrstur Íslendinga til þess að skipuleggja ódýrar hópferð- ir til sólarlanda. Hann lagði strax áherslu á að hafa ferðirnar ódýrar. Hann miðaði verðið við mán- aðarlaun Sóknarkvenna, þ.e. verð á orlofsferð til sólarlanda t.d. til Mal- lorka sem var uppáhaldsstaðurinn lengi vel, en Guðni varð fyrstur til þess að skipuleggja hópferðir þang- að. Guðni Þórðarson vann mjög merkilegt brauðryðjendastarf við að skipuleggja ódýrar sólar- landaferðir og orlofsferðir til ann- arra landa. Það má segja að hann hafi gert slíkar ferðir að almenn- ingseign. Stofnaði flugfélagið Air Viking Umsvif Guðna Þórðarsonar í ferðaskrifstofurekstri urðu fljótlega mjög mikil og leiddu til þess að hann stofnaði sitt eigið flugfélag, Air Viking. Keypti Guðni 3 þotur fyrir þann flugrekstur. Guðni lýsir rekstri Sunnu og Air Viking vel í bók sinni. Á þeim tíma sem Guðni starfaði við þennan rekstur voru ströng gjaldeyrishöft í gildi og allar lántökur erlendis háðar leyfum. Á þessum tíma sat viðreisnarstjórn Sjálfstæðisflokks og Alþýðuflokks við völd í landinu. Það var ekki vel séð af öllum að Guðni Þórðarson skyldi hefja millilandaflug og rjúfa þá einokun sem verið hafði í flugrekstr- inum. Með því var veg- ið að Kolkrabbanum. Guðni tók ekki aðeins viðskipti frá Flug- leiðum heldur einnig frá dótturfyrirtæki þess, ferðaskrifstofunni Úrvali. Guðni lýsir því vel í bók sinni hvernig samgönguráðherra reyndi að torvelda og stöðva rekstur hans. Hvað eftir annað var honum neitað um gjaldeyrisyfirfærslur vegna leigu á flug- vélum og skemmti- ferðaskipum. Þurfti Guðni iðulega að ganga á fund Gylfa Þ. Gíslasonar við- skiptaráðherra til þess að fá leiðréttingu mála sinna. Guðni ber Gylfa vel söguna. Guðni skýrir frá því í bók sinni að Seðlabankinn (og Alþýðubankinn) í samráði við samgönguráðuneytið hafi að lokum stöðvað flugrekstur hans. Birtir Guðni minnisblað ráðu- neytisstjóra samgönguráðuneytis því til staðfestingar. Var ákveðið af þessum aðilum að loka öllum reikn- ingum Air Viking í Alþýðubank- anum vegna skulda að því er sagt var. Skuldir Air Viking voru þó ekki meiri í bankanum en margra annarra fyrirtækja sem voru í við- skiptum þar. Vegna þessara að- gerða stöðvaðist flugreksturinn fljótlega. Guðni segir í bók sinni að hér hafi verið um hreinar ofsóknir að ræða gegn honum og fyr- irtækjum hans til verndar Kol- krabbanum. Ævintýri líkast Í bókinni er skýrt frá ýmsum öðrum atvinnurekstri sem Guðni stundaði eða átti aðild að. Það má sjá í bókinni að ævi Guðna hefur verið ævintýri líkust. Hann er kom- inn af alþýðufólki og hóf sig upp á eigin verðleikum og iðjusemi. Hvað eftir annað var reynt að stöðva hann en hann lét aldrei bugast. Guðni er enn að þrátt fyrir háan aldur. Merkur brautryðjandi í ferðamálum Björgvin Guðmundsson fjallar um bókina um Guðna í Sunnu » Það má sjá í bókinniað ævi Guðna hefur verið ævintýri líkust. Björgvin Guðmundsson Höfundur er viðskiptafræðingur.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.