Morgunblaðið - 10.05.2007, Qupperneq 42

Morgunblaðið - 10.05.2007, Qupperneq 42
42 FIMMTUDAGUR 10. MAÍ 2007 MORGUNBLAÐIÐ UMRÆÐAN ÁHERSLUMÁL í kosningum eru að sjálfsögðu þeir punktar sem hver flokkur telur mikilvæga og tímabært að ræða í kosninga- baráttunni. En sum málefni verða sjald- an áherslumál í kosningum, þótt menn telji þau mik- ilvæg. Slík mál eru t.d. mannréttinda- mál, friðarmál, flóttamannamál eða jafnréttismál minnihlutahópa í sam- félaginu. Þetta er kannski vegna þess að beinir hagsmunaaðilar mála- flokkana eru ekki margir og stjórn- málaflokkarnir vilja frekar einbeita sér að stærri markaði, s.s. almenn- um kjósendum. En það þýðir alls ekki að mann- réttindamál eða jafnréttismál minni- hlutahópa séu lítils virði eða að þau eigi ekki erindi við meirihlutann, því mannréttindahugtakið er jú grund- völlurinn að uppbyggingu nútíma samfélags og án þess mun sam- félagið fara villt vegar. Ég tel því mikilvægt og nauðsyn- legt að kosningastefna og áherslu- mál í kosningum almennt end- urspegli mannréttindahugsjónina og tillitssemi við minnihlutahópa í sam- félaginu, þótt þau atriði birtist ekki á beinan og skýran hátt. Ef maður getur ekki séð nein merki um mann- réttindahugsjónina í tiltekinni stefnu, verður maður að álykta sem svo að viðkomandi stefna hafi verið búin til fyrir tiltekin hagsmunahóp sem er annað í valdastöðu eða meiri- hluta. Nú langar mig til að vitna í stefnu VG um innflytjendamál sem dæmi. (Þessi stefna fæst á vefsíðu VG, www.vg.is undir Landsfundur 2007, ályktanir). Nefnd Evrópuráðs gegn kynþáttafordómum og mismunun (ECRI) er eins konar „vakt“ á mann- réttidamálum. Hún birti skýrslu sína í febrúar sl, en í henni standa ábend- ingar um stöðu Íslands í mannrétt- indamálum innflytjenda ásamt til- mælum til úrbóta. Það er t.d.:  að tryggja og efla starfsemi frjálsra mannréttindasamtaka  að setja raunhæf lög gegn kyn- þáttafordómum og mismunun,  að breyta reglum um tímabundin atvinnuleyfi sem nú eru bundin við atvinnurekendur,  að tryggja réttindi erlendra kvenna og barna,  að endurskoða 24 ára reglu í lög- um um útlendinga,  að hvetja innflytjendur til að taka þátt í kosningum. Það eru fleira áhugaverð atriði í skýrslunni en ekki hægt að telja upp allt hér. Málið er að næstum allar ábendingar ECRI og tilmæli til úr- bóta sjást í stefnu VG. Má sér- staklega benda á þá staðreynd að þetta er ekki vegna þess að VG hafi haft skýrslu ECRI til hliðsjónar, heldur vegna þess að álit VG á inn- flytjenda- og mannréttindamálum reyndist vera svipað og álit ECRI þegar málið var rætt. Þess vegna leyfi ég mér að fullyrða að stefna VG t.d. í innflytjendamálum er stefna sem byggist á mannréttindum. Að lokum vil ég biðja lesendur um að muna að við lifum ekki á miðöld- um þegar mismunandi lög giltu fyrir mismunandi samfélagshópa. Hér eru lögin bara ein og allir eiga að vera jafnir fyrir lögum. En sú staðreynd að hér séu ein lög þýðir ekki að „framkvæmd lagana“ sé ekki mis- munandi eftir því hvort um mann í valdastöðu er að ræða eða alþýðu- mann. Framkvæmd laganna ætti að vera jöfn og hún er líka mikilvæg mannréttindi okkar. Hugsum málið og kjósum viturlega! Mannréttindi eru líka kosningamál Eftir Toshiki Toma Höfundur er stjórnmálafræðingur. ÞEIR sem eru að velta fyrir sér, hvernig atkvæði þeirra í alþing- iskosningunum verður bezt varið, geta t.d. litið til árangurs núverandi þingmeirihluta á kjörtímabilinu, sem nú er senn á enda runnið, og stefnu- mörkunar stjórn- málaflokkanna fyrir næsta kjörtímabil. Víglínan liggur á milli stjórnarflokk- anna og stjórnarand- stöðu, sbr „kaffibandalag“. Þess vegna er rétt að skoða fyrst, hversu ríkisstjórninni tókst til um markmið sín. Markmiðin 2003-2007 Í stefnuyfirlýsingu ríkisstjórn- arinnar frá 22. maí 2003 voru sett 24 markmið fyrir kjörtímabilið. Rík- isstjórnin náði 18 þessara markmiða eða 75 %. Það er talin góð einkunn. Hér verða nú talin upp markmið, sem ríkisstjórnin náði, en ólíklegt er, að stjórnarandstaðan hefði náð mið- að við „stefnu“ hennar og yfirlýs- ingar, sbr skýringar höfundar í svig- um: næg atvinna (fjandskapur við atvinnulífið), jafnvægi í fjármálum ríkisins (aðför að skattstofnum, fjár- málaóreiða – sbr skuldasöfnun R- listans), tekjuskattsprósenta lækkuð (yfirlýsingar um skattkerfið sem jöfnunartæki, sem er misskilningur á hlutverki þess), eignarskattur felldur niður (vinstri menn eru á móti einka- eign), erfðafjárskattur lækkaður (sameignarsinnar lækka aldrei eign- artengda skatta), skattfrjáls viðbót- arsparnaður lífeyris (vinstri menn skilja ekki gildi sparnaðar fyrir hag- kerfið), Landssíminn seldur (sam- eignarsinnar berjast alltaf gegn sölu ríkiseigna), varnarsamstarfi við Bandaríkin, BNA, haldið áfram (fjandskapur við BNA hefði senni- lega leitt til uppsagnar varnarsamn- ingsins við BNA, þannig að hern- aðarlegum bakhjarli Íslands í hugsanlegum ófriði hefði verið fórn- að og sú þjóð, sem veitti okkur dýr- mætastan stuðning við lýðveldistök- una 1944, gefin upp á bátinn um lengri eða skemmri tíma). Nú verða talin upp tvö markmið, sem ekki náðust, og geta lesendur sjálfir gert sér í hugarlund, hvort stjórnarandstaðan hefði verið lík- legri til að ná þeim: stöðugt verðlag og stöðugleiki í efnahagsmálum. Um þessi tvö markmið er það að segja, að þau eru nú komin á góðan rekspöl, verðbólguhraðinn er lítill sem enginn og viðskiptahallinn mun hjaðna, þegar „ofurkrónan“ gefur eftir með lækkandi vöxtum. Stefnumiðin 2007-2011 Hver eru megineinkenni á stefnu- miðum stjórnarandstöðu fyrir næsta kjörtímabil ? Nauðsynlegt er að skoða það til að kanna, hvort henni er treystandi. Ef hún er ótraustverð, er engin ástæða til fórna efnahags- árangri undanfarinna ára á altari til- raunastarfsemi. Vinstri hreyfingin – grænt fram- boð, VG, er í utanríkismálum sér á báti. VG er á móti aðild Íslands að varnarbandalagi vestrænna ríkja, NATO, og einnig á móti samstarfi norrænna ríkja um öryggismál á Norður-Atlantshafi. VG rekur með öðrum orðum einangrunarstefnu í utanríkismálum, sem er ósamboðin þegnum í fullvalda ríki á 21. öld. Innanlands eru hagsmunir verka- lýðsstéttanna gjörsamlega fyrir borð bornir með því að reka hatramman áróður gegn fyrirtækjum, sem búa verkamönnum beztu kjör, beztan að- búnað og mesta atvinnuöryggi, sem þeir eiga kost á. VG kýs fremur ein- hæft atvinnulíf og lítið vinnuframboð en erlendar fjárfestingar í verk- smiðjum, sem kaupa íslenzka raf- orku við verði, sem nægir til að greiða upp virkjanir á innan við ein- um tíunda af endingartíma þeirra. Þeir, sem ekki fella sig við út- úrboruhátt í utanríkismálum og stefnu hinna glötuðu tækifæra í inn- anlandsmálum, forðast Vinstri hreyf- inguna – grænt framboð. Hinn vinstri flokkurinn, Samfylk- ingin, er opinn í báða enda, með eina stefnu á höfuðborgarsvæðinu og aðra í dreifbýlinu. Hún heldur uppi fárán- legum rökum um Reykjavík- urflugvöll, þar sem hún reiknar með lóðaverði í Vatnsmýrinni, en ekki á Hólmsheiði, þó að byggðin hafi nú teygt sig í um 500 m fjarlægð frá þeim stað, er lagt hefur verið til að leggja flugvöll á. Þar sem flugvöllur er ekki á aðalskipulagi þar, væri komið illilega aftan að íbúunum að troða flugvelli á Hólmsheiðina í jaðar vatnsverndarsvæðis. Íbúakosning- arnar í Hafnarfirði 31. marz 2007 voru að undirlagi Samfylkingar, sem hefur meirihluta í bæjarstjórn. Af- stöðuleysi forkólfa Samfylkingar í Hafnarfirði varpar ljósi á djúp- stæðan klofning í flokknum, sem sóp- að var undir teppið með þögninni. Þetta mál sýnir í hnotskurn, að Sam- fylking guggnar, þegar stórmál er til úrlausnar, og þá sér undir iljar henni. Slíkur stjórnmálaflokkur á ekkert erindi í ríkisstjórn. Forkólfar Íslandshreyfingarinnar fara með fleipur, þegar þeir bera saman mengun frá álverum og ferða- mönnum. Því er haldið fram, að jafn- ist á merinni, ef tekið er tillit til flutn- ings aðfanga og afurða. Hið rétta er, að 200 sinnum meira eldsneyti þarf til að flytja hvert tonn af erlendum ferðamönnum til og frá og á Íslandi en áltonnið að hráefnisflutningi með- töldum eða 0,15 t olíu/t Al miðað við 30 t olíu/t ferðamanna. Eftir klofninginn í vetur virðist Frjálslyndi flokkurinn eiga við upp- dráttarsýki að stríða og lítil eftirsjá að honum. Stefna ríkisstjórnarinnar hefur fært Íslendingum betri lífskjör en nokkru sinni áður, og við stefnum að óbreyttu að beztu lífskjörum í heimi. Höldum áfram á sömu braut. Hvernig á að verja atkvæðinu? Eftir Bjarna Jónsson Höfundur er verkfræðingur. ÞÁ er komið að Alþingskosningum eina ferðina enn. Er eitthvað sér- stakt á ferðinni núna? Ætla ekki allir að gera gott fyrir alla og er ekki öruggast að halda með gamla liðinu? Við höfum það að meðaltali nokk- uð gott. Er ekki hættulegt að kjósa eitthvað nýtt? Mér líst vel á þetta nýja framboð þeirra Ómars og Margrétar. Það er eitthvað ferskt þar á ferðinni og þarna er fólk með skýra framtíðarsýn, fólk með hugsjónir um að vernda og nýta gæði lands og sjávar með sjálfbærum hætti, fólk sem kemur auga á aðrar leiðir en mengandi stóriðju til að skapa atvinnu og sér lausnir í efnahagsmálum til að standa undir velferðarkerfi. Getur verið að ég kasti at- kvæði mínu á glæ ef ég kýs Íslandshreyfinguna? Sumir segja það stuðla að því að stjórnin haldi velli, aðrir að það leiði til vinstri stjórnar. Að mínu viti eru svona bollaleggingar ekki raunhæfar. Við vitum aldrei fyrirfram hverjar niðurstöður kosninga verða. Það sem skiptir máli er að standa með sannfæringu sinni. Það er raunverulegt lýðræði. Endurnýjanleg auðlind Því miður er sá áróður rekinn að nýjar hugmyndir séu aðeins til að rugla fólk í ríminu og til þess fallnar að „stela“ atkvæðum og eyðileggja áform þeirra sem fyrir sitja á þingi. Ef einhver leyfir sér að ógna tilvist þeirra sem þar sitja þá sameinast þeir um að gera lítið úr nýja liðinu. Mörgum er hins vegar orðið ljóst að án Íslandshreyfingarinnar á Al- þingi mun bardaginn við stóriðjudrauginn tapast. Ástæðan er einfald- lega sú að náttúruverndarar, innan þeirra flokka, sem bera ábyrgð á stóriðjustefnunni, hafa ekki næg áhrif til að opna augu félaga sinna fyr- ir nýrri framtíðarsýn. Um þetta vitna staðreyndir og því er ekki er fyr- irsjáanlegt annað en haldið verði áfram á stóriðjubrautinni. Þess vegna þarf endurnýjun á þingi þar sem Íslandshreyfingin – lifandi land getur með beinum hætti beitt sér gegn þeirri skammsýni sem þar ræður ríkj- um. Stjórnmálamenn eru endurnýjanleg auðlind. Áskorun Til þess að koma fram vilja þeirra þúsunda sem unna íslenskri náttúru dugar ekkert minna en allt það fólk sem á einn eða annan hátt hefur beitt sér gegn náttúruspjöllum sameinist í kosningum um að verja landið gegn eyðingaröflunum. Náttúran á sér ekki aðra málsvara, og þá ætti ekki að skipta máli hvaðan úr litrófi stjórnmálanna atkvæðin koma. Það hefur verið og er þungbært að horfa á náttúruauðæfin hverfa eitt af öðru, allt fyrir hagsmuni fárra og í þágu vafasamrar atvinnusköp- unar. Að óbreyttu mun þessi skelfing halda áfram og heimurinn verður fátækari eftir. Því skora ég á alla náttúruunnendur, sama hvar í flokki þeir hafa staðið, að ljá Íslandshreyfingunni atkvæði sitt hinn 12. maí og tryggja þannig að raunhæf umhverfisstefna komist að á Alþingi Íslend- inga. Áskorun til allra náttúruunnenda Eftir Snorra Sigurjónsson Höfundur er lögreglufulltrúi. VIÐ höfum verið að ganga í hús, Samfylkingarmenn, boðum fagn- aðarerindið í bæklingum og gefum kjósendum rós – sem í senn er al- þjóðlegt tákn jafnaðarstefnunnar og hlýleg, íslensk kveðja í sum- arbyrjun. Við erum líka á vinnustöðum og á fundum og í fjöl- miðlum, stöndum í Kringlunni og Kola- portinu, förum Laugaveginn og dreifum fyrir utan verslunarmiðstöðv- arnar. Á öllum þess- um stöðum myndast tengsl, fólk spyr og sumir vilja beinhörð loforð á stundinni – aðrir viðra efasemdir um stefnumál eða framjóðendur. Til eru þeir sem strunsa framhjá, jafnvel með stóryrðum, en flestir hlusta, forvitnir og tortryggnir í senn: Er ekki sami rassinn undir ykkur öll- um? Og hvað er að marka öll þessi loforð? Svarið er að nú verði íslensk- ir kjósendur bara að láta á reyna – Samfylkingin er tilbúin að taka við og gera betur. Best samband myndast samt við þröskuldinn hjá nágrannanum. Flestir taka okkur ljúflega, margir þakka fyrir og þeir sem telja sig annars staðar í pólitík láta vita kurt- eislega – virða það við okkur að reyna. Ótrúlega oft kveikir rósin bros – sem maður túlkar auðvitað sem samhug, ef ekki beinan stuðn- ing. Víða segist heimilisfólkið þegar vera búið að ákveða að kjósa Sam- fylkinguna og vill jafnvel ekki taka við rósinni. En einmitt þar á hún vel heima. Rósin sér ekki til gjalda. Hún merkir sameiginlega von, ósk um skynsamlegra samfélag, fegurri ver- öld. Kona á óræðum aldri í Fellunum uppi í Breiðholti vildi vita af hverju við Sigurborg værum ekki með þyrnalausar rósir, sem nú væri byrj- að að rækta. Ég taldi af og frá að slík blóm væru til – og að lokum var nið- urstaðan að það væru ekki góð skila- boð að gefa svoleiðis rós. Samfylk- ingin væri heiðarlegur flokkur og einlægur, lofaði því einu sem hann gæti staðið við, og teldi fólki ekki trú um að pólitíkin gæti framleitt rósir án þyrna. Efst í einni Sóltúnsblokkinni kom til dyra brosandi kona, tók við stefnuritinu af okkur Leifi, og svo við blóminu, og sagðist vera á þeim aldri að hún gæti verið móðir mín. – Ja, þá verðurðu að vera minnst svona um sjötugt, sagði ég (mamma hefði orðið 72 í haust). – Ég verð það bráðum, sagði konan, – en það er svo skrýtið að sjá þig hérna, mig dreymdi nefnilega um daginn að við værum að ganga Laugaveginn, ég og dóttir mín, og þú, og allt í einu vor- um við tvö orðin trúlofuð! Við skildum með miklum kær- leikum. Hana hlyti að hafa dreymt fyrir rósinni! Á þriðju hæð í Eskihlíð komu hjónin bæði til dyra þegar við hringdum bjöllunni. Frúin tók við riti og rós glöðu geði og setti strax í vasa – kom svo með vasann til að sjá hvernig okkur Eddu litist á. Við vor- um alsæl með vasann. Húsbóndinn horfði á þetta sposkur, kominn svona undir áttrætt, og vildi vita hvað mér fyndist um Reykjavík- urflugöll. Ég sagðist halda að Reykjavíkurflugvöllur hefði ákveðið sjálfur að setjast í helgan stein – en í miðri þeirri ræðu leit bóndinn á mig glottandi: – Ert þú ekki fallinn? – Ekki ennþá, tókst mér að svara, og þótt við værum ekki alveg sam- mála um vilja Reykjavíkurflugvallar til afreka í ellinni virtust hjónin bæði ætla að hjálpa þingmanninum við að halda sætinu. – Já, ég kannast við foreldra þína. Ágætis fólk. Árbærinn – mesta hverfið Hverfin í Reykjavík þykist ég auð- vitað þekkja öll einsog handarbakið á mér. Göngur einsog þessar gefa þó ótrúlega sýn á lífið í hverfunum. Og allt er alltaf að breytast. Það kemur ekki á óvart hvað margir heita er- lendum nöfnum í Hólum og Fellum – og þó segir það sína sögu um breyt- ingarnar á einu kjörtímabili, og um verkefnin sem blasa við í stjórn- málum næstu ár. Það er gaman að sjá hvað gamli Austurbærinn inn við Snorrabraut er að breytast með nýj- um ungum íbúum – og fyrir mann sem varði hluta af unglingsárum sín- um kringum Ármannsvöllinn er æv- intýralegt að sjá nýbyggðina dreif- ast frá gömlu Höfðaborginni austur að Kringlumýrarbraut. Árbæinn þekkti ég hins vegar ekki áður að ráði – varla komið þar í áratugi nema þá með KR á Fylk- isvöllinn, en er núna kominn á þá skoðun að þar sé mesta hverfi Reykjavíkur. Árbærinn er einsog eyja, öðrum megin iðnaður og um- ferð, hinum megin dalurinn góði – þarna hlýtur að vera gaman að alast upp! Fljótt verður maður var við að allir þekkja alla, og ungt fólk sem hefur flust úr hverfinu niðrí bæ eða út í lönd linnir ekki látum fyrr en það er komið aftur upp eftir, búið að klæða sín börn í appelsínugular treyjur og orðið fastagestir í laug- inni. Rósunum okkar er líka tekið vel í Árbænum. Náttúrunálægð og hlýjan í hverfinu valda því kannski að skila- boð Samfylkingarinnar eiga þar einkar vel við: Góð velferðarþjón- usta og menntun, barnvænt sam- félag, traust atvinnulíf, umhverf- ismál og náttúruvernd í öndvegi. Við erum á stöðugri hreyfingu með rósirnar, í sókn síðustu vikur, og ætlum okkur að breyta samfélag- inu til hins betra. Með skynsemi og ábyrgð en alveg örugglega. Og ég er ekki fallinn. Ekki ennþá! Aldrei átt meira erindi á þing. Alveg einsog flokkurinn minn hef- ur aldrei átt meira erindi til áhrifa fyrir Árbæinn og fyrir Vesturbæinn og Hlíðarnar og Túnin og Löndin og Fellin. Ert þú ekki fallinn? Eftir Mörð Árnason Höfundur er frambjóðandi í Reykjavík suður.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.