Morgunblaðið - 10.05.2007, Qupperneq 43

Morgunblaðið - 10.05.2007, Qupperneq 43
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 10. MAÍ 2007 43 GREINARGERÐ Á dögunum undirrituðu Geir H. Haarde forsætisráðherra, Þorgerð- ur Katrín Gunnarsdóttir mennta- málaráðherra, Soffía Lárusdóttir, forseti bæjarstjórnar Fljótsdalshéraðs og Eiríkur B. Björg- vinsson, bæjarstjóri Fljótsdalshéraðs, samninga um stofn- un Þekkingarseturs á Egilsstöðum ehf. Með undirrit- uninni er stigið stórt skref til fram- tíðaruppbyggingar þekkingarsam- félags á Austurlandi og í raun á landsbyggðinni allri. Kraftmikil og metnaðarfull markmið Markmiðin eru metnaðarfull og kraftmikil í anda Austfirðinga. Með Þekkingarsetrinu verður stuðlað að og eflt rannsókna- og þekking- arstarf á Héraði og búinn til sam- starfsvettvangur fyrir aðila er vinna að verkefnum á sviði rannsókna og háskólamenntunar. Skapaður er far- vegur fjölþjóðlegra samstarfsverk- efna, nýsköpunar og byggða- og at- vinnuþróunar. Þekkingarsetrið hyggst ná því markmiði sínu með því að koma upp starfs- og rannsókn- araðstöðu fyrir rannsókna- , tækni- og menntastofnanir, fyrirtæki og tengda aðila. Lögð verður áhersla á að byggja upp, háskólanám, rann- sóknir og nýsköpunarstarf í tengslum við þrjú meginfræðasvið, þ.e. umhverfismál, verk- og tækni- fræði og félagsvísindi. Umfang rannsóknastarfs á Aust- urlandi er frekar lítið á landsvísu eða einungis um 0,5% af fjölda árs- verka landinu á meðan íbúafjöldi á Austurlandi er um 4% af heildar- íbúafjölda. Menntunarstig á Austur- landi er lágt bæði miðað við höf- uðborgarsvæðið og landsbyggðina, þar sem einungis 17% íbúa á Aust- urlandi hafa háskólapróf, sam- anborið við 34% íbúa höfuðborg- arsvæðisins. Til að stuðla að jákvæðri byggðaþróun á Austur- landi er mikilvægt að auka hlutfall rannsóknastarfs og hækka mennt- unarstig í fjórðungnum og það verð- ur best gert með uppbyggingu á að- stöðu og mannauði. Tækifæri til framtíðar Í framtíðarmarkmiðum setursins er lagt upp með að hækka mennt- unarstig og auka rannsóknastarf til samræmis við landsmeðaltal auk þess að koma upp svæðisbundnum sjóðum til rannsókna og nýsköp- unarstarfs. Slík breyting fæli meðal annars í sér fjölgun starfa við rann- sóknir á Austurlandi úr 11 í 100 á 10 árum, hækkun á árlegu svæð- isbundnu rannsóknarfé frá 2–7 millj- ónum í 70 milljónir árið 2016. Með undirskrift samnings um Þekkingarsetrið tel ég óhætt að full- yrða að enn einu mikilvægu hags- munamáli í uppbyggingu atvinnulífs á Austurlandi er skilað í heila höfn. Það er sannfæring mín að uppbygg- ing Þekkingarsetursins og þekking- arnets Austurlands muni hafa veru- leg áhrif á byggðaþróun og tvímælalaust á menntamál á Austur- landi. Hér er ekkert nema tækifæri til framtíðar. Þekkingarsetur á Egilsstöðum lyftistöng fyrir fjórðunginn Eftir Arnbjörgu Sveinsdóttur Höfundur er þingflokks- formaður Sjálfstæðisflokksins og í 2. sæti á lista flokksins í Norðausturkjördæmi. MORGUNBLAÐINU hefur borist eftirfarandi greinargerð frá Hirti Magna Jóhannssyni, forstöðumanni og presti Fríkirkjunnar í Reykjavík: „Átta ríkislaunaðir prestar þjóð- kirkjunnar hafa ákært undirritaðan fyrir lúterska hugsun og athæfi. Annarsvegar varða ákærurnar skyldur presta gagnvart starfssystk- inum sínum. Hinsvegar, frumskyldur prestsþjónustunnar að boða „orð Guðs opinberlega í prédikun guðsþjónust- unnar“. Hið síðarnefnda er mun alvar- legra og þar er vitnað beint í predik- anir mínar og greinar um stöðu samkynhneigðra og mína guð- fræðilegu afstöðu til þeirra. Ég er sagður koma mínum persónulega mál- flutningi áleiðis úr predikunarstól en hafa ekki framgang fagnaðarerind- isins að leiðarljósi. Ákærugögnin eru predikanir mín- ar, greinaskrif og annað sem fjallar annarsvegar um mismunun trúfélaga hér á landi og hinsvegar um mín af- stöðu til mannréttindamála samkyn- hneigðra. Hef að hætti Lúters gagnrýnt ókristilega mismunun Að kenna sig við Martein Lúter merkti eitt sinn; skapandi og gagn- rýna hugsun og stöðuga endurnýjun í anda Krists. Því þannig kemst fagn- aðarerindið best til skila. Það fól í sér að viðkomandi vildi stuðla að lýðræði, samfélagslegu réttlæti og jöfnu að- gengi allra að hinum trúarlega arfi. En það á greinilega ekki við lengur hér á landi. Á landinu eru starfandi um 150 þjóðkirkjuprestar sem að öll- um öðrum forspurðum, eru að taka út kirkjusögulegan arf allra Íslendinga, allt frá kristnitöku. Yfir 50.000 Íslend- ingar eru nú látnir greiða fyrir sína hönd, formæðra sinna og forfeðra, – þúsund ár aftur í tíma – verulegar fjárupphæðir. Greiðslurnar renna til trúfélags sem þeir tilheyra ekki og kæra sig alls ekki um að tilheyra. For- mæður þeirra og forfeður áttu heldur engan valkost á sínum tíma. Ákærendur mínir taka út arf forfeðra minna Ég tilheyri þessum ört vaxandi fjölda Íslendinga sem er utan þjóð- kirkju en er látinn greiða laun starfs- manna þjóðkirkjunnar. Átta af þess- um sjálfskipuðu einkaerfingjum Krists hafa nú ákært mig m.a. fyrir að hafa orð á þessu. Ég hef í fjölmörg ár gagnrýnt rík- iskirkjuna fyrir þá hróplegu mis- munun trúfélaga sem er til staðar. Þjóðkirkjustofnunin ber þar mikla ábyrgð. Ég hef vissulega bent á ótrúverð- ugleika þessa að fjórir milljarðar króna eru árlega látnir streyma til eins trúfélags af mörgum, undir yf- irskyni jafnræðis. Slíkt stríðir gegn al- mennri lýðræðisvitund og hæðir kristna samfélagsvitund. Að kæfa með stofnunarþunga Forsvarsmönnum kirkjustofnunar- innar ber auðvitað að bregðast mál- efnalega við gagnrýni, ræða hana og leita kristilegra lausna. Kristur hefur kallað þá til þess. Kirkjustjórnin hefur reynt að þegja málið í hel og einangra gagnrýnandann. Það er háttur stórra og þunglamalegra stofnana að setjast yfir þau mál þar sem málstaðurinn er veikur og kremja og kæfa hægt og ró- lega með öllum sínum stofnanaþunga. Síðan þegar vandamálið hverfur ekki, þá lenda neikvæðu áhrifin á starfs- mönnunum, pirrar þá og ergir. Þeir rjúka til og kæra. Og þannig finnur kirkjustjórnin sér enn eina und- ankomuleiðina frá því að takast á við vandann og axla ábyrgð. Átta ríkislaunaða ákærendur mína hef ég aldrei nefnt á nafn né heldur vísað til þeirra í gagnrýni minni á rík- iskirkjuna, hvað þá í sambandi við réttindi samkynhneigðra. Það að stofnun og hennar ytri um- gjörð sé gagnrýnd þarf alls ekki að fela það í sér að starfsmenn hennar liggi allir persónulega undir ámælum. Ég er boðberi tíðinda sem eru ákær- endum mínum óþægileg. Þeirra við- brögð eru þau að ráðast á boðberann í stað þess að bregðast við boð- skapnum. En mál þetta verður aldrei skilið án eftirfarandi forsögu. 2001 – gullið og asninn á kirkjuþingi Fjölmiðlum var tilkynnt að nú ætti að bjóða lúterskum fríkirkjum að ganga inn í þjóðkirkjuna, gera þeim tilboð sem ekki væri hægt að hafna. Sá hugur sem að baki lá var allt annað en kristilegur. Það sem fyrir mönnum vakti var að kirkjustofnunin fengi sjálf enn meira fé frá ríki við inngöngu fríkirknanna. Síðan eftir inngöngu ætti að vera hægt að afmá öll sérkenni og aðdrátt- arafl fríkirknanna. Peningasjónarmið réðu. Þar var talað um kristilegt grasrót- arstarf af mikilli fyrirlitningu og háði. Síra Geir Waage líkti fríkirkjufólki við asna sem stendur hlaðinn gulli ut- an við borgarmúrana. Prestar, pró- fastar, biskupar sem prófessorar ræddu þessi mál sín á milli. Fjallað var um asna-líkingu Geirs og það hvernig hægt væri að lokka asnann (hinn almenna fríkirkjumann) inn fyr- ir borgarmúrinn (þjóðkirkjustofn- unina), ná gullinu af baki hans en senda asnann síðan aftur út fyrir borgarmúrinn þar sem hann ætti helst heima. Nú virðist enginn af þeim æðstu mönnum þjóðkirkjunnar sem þar voru og tóku þátt í umræðunni hafa fundið neitt að þessum líkingum eða fundist þær ósæmilegar. Umræðurnar opinbera brot kirkju- þingsmanna á þeim ákærum sem bornar eru á mig varðandi „skyldur presta gagnvart starfssystkinum sín- um“. 2002 – biskup á ríkislaunum sendir umvöndunarbréf „Það er ekkert til sem heitir „rík- iskirkja“ á Íslandi. Það er engin rík- iskirkja hér, þjóðkirkjan er ekki rík- isrekin stofnun. Það er vel þekkt að menn beiti fyrir sér orðaleppum í áróðursskyni.“ Umvöndun biskups var svarað með ítarlegu og vönduðu fimm blaðsíðna bréfi þar sem guðfræðileg og söguleg staða fríkirkjunnar var útskýrð. Það bréf var skrifað af trúarlegri einlægni og gleði þeirra sem skynjuðu Guðs köllun þar sem söfnuðurinn fór ört vaxandi. Í sakleysi væntum við hvatn- ingar og uppörvunar frá biskupi. Þar var einnig látinn í ljós einlægur fögn- uður yfir því tækifæri að fá að eiga já- kvæð samskipti og umræður við bisk- up. Í niðurlagi bréfsins segir m.a. „Fríkirkjan er ætíð reiðubúin að ræða við biskup Íslands og einkum allt það sem stuðlar að eflingu Guðs ríkis á meðal manna.“ Karl Sigurbjörnsson biskup hefur nú í fjögur og hálft ár látið sem hann hafi ekki fengið þetta bréf. Svar bisk- ups er köld og hávær þögn. Boð- skapur Krists fjallar um kærleiksríkt samfélag og samtal. Ég hef sjálfur persónulega spurt biskup um móttöku bréfsins sem hann kannaðist við að hafa fengið og honum er fullvel kunn- ugt um að Fríkirkjan hefur vænst svars frá honum, nú á fimmta ár. Svo til árlega hef ég skrifað greinar í stærstu prentmiðla landsins þar sem ég hef minnt á bréf þetta og það hversu langur tími er liðinn. 2003 – formaður Prestafélags- ins sendir kveðju Þjóðkirkjuprestar voru hvattir til að skrá sem flesta úr frjálsum kristn- um trúfélögum inn í þjóðkirkjuna, svo sem við fermingar. Formaður skrifaði „…og getum þannig án efa fjölgað enn hraðar í þjóðkirkjunni … Börn þess- ara barna verða síðan skráð eftir trú- félagi þeirra, þetta er snjóbolti sem er fljótur að hlaða utan á sig. Bar- áttukveðjur.“ Ástæðan fyrir þessari herkvaðningu formannsins var ekki sú að geta náð til enn fleiri með fagnaðar- erindi Jesú Krists. Nei, hvatinn og markmiðið var að fá fleiri stöðugildi frá ríkinu, meiri pening og bætt kjara- mál ríkispresta, umfram önnur trú- félög. Svona hvatning væri skiljanleg ef jafnræði væri með trúfélögum og að prestafélaginu tilheyrðu einungis rík- islaunaðir þjóðkirkjuprestar. En það er fáránlega langt frá því að svo sé. Fagmennska? Prestafélagi Íslands er ætlað að vera stéttarfélag, fagfélag og málsvari íslenskra presta og efla stéttvísi og samstarf. Hvað var gert við þessa bar- áttuhvatningu formannsins um að þjóðkirkjuprestar beittu sér gegn öðr- um kristnum trúfélögum? Var brugð- ist faglega við? Vék formaður sæti meðan stjórnin fundaði? Var haft sam- band við presta þessara „hinna trú- félaga“ sem vissulega eru meðlimir í P.Í. og reynt að ræða málin? Ekkert af þessu var gert. Eftirfarandi bókun var fljótlega send út til félagsmanna: „Ummæli prests Fríkirkjunnar í Reykjavík um presta þjóðkirkjunnar rædd og eftirfarandi ályktun sam- þykkt: Stjórn P.Í. þykir miður að um- ræða á lokuðum póstlista skyldi vera gerð opinber og harmar sömuleiðis al- varlegar ásakanir fríkirkjuprests á hendur þjóðkirkjuprestum í út- varpspredikun…“ Skömmu síðar var ég útilokaður af þessum samræðuvettvangi presta, fyrir að segja frá. Að vísu var mér hleypt inn aftur eftir að það komst í fjölmiðla. En síðan hefur ný rás verið búin til, þar sem ég er útilokaður og ríkisprestar geta þar pukrað af sinni stéttvísi og fagmennsku um dýrðir ríkiskirkjunnar og það hvernig helst megi fækka í frjálsum kristnum trú- félögum, óáreittir. 2007 – Kompás 19. febrúar Fjallað var faglega um stöðu trú- félaga. Biskup var afar ósáttur við þann þátt þó svo að hann hafi sjálfur verið þar einna mest áberandi. Aftur ritaði biskup harðort um- vöndunarbréf. Reiðin leyndi sér ekki og bréfin flugu í ýmsar áttir. Hann fékk uppgefin heimilisföng allra í safn- aðarráði Fríkirkjunnar og sendi bréf heim til hvers og eins. Neðst á því bréfi stóð „samrit sent presti Fríkirkj- unnar í R.“. Það samrit sendi hann á heimilisfang sem hefur ekki verið mitt í allmörg ár. Allur annar kurteis- ispóstur sem biskupsstofa sendir mér ratar yfirleitt samdægurs. Biskupi er kunnugt um að fyrir áratugum síðan var ósætti milli prests og safn- aðarstjórnar rétt eins og víða innan þjóðkirkjunnar. Biskup óskaði eftir að fá safnaðarráð til sín á fund án mín, til að ræða sjónvarpsþáttinn. Safn- aðarráð Fríkirkjunnar svaraði biskupi og lýsti yfir fullum stuðningi við mig og sagðist tilbúið að funda með bisk- upi ásamt mér, til að ræða stöðu trú- félaganna en ekki einhver stök um- mæli. Rétt fyrir þann fundartíma sem biskup lagði til, hringdi ritari hans til að ítreka og fá staðfestingu á að ráðið kæmi á óbreyttum forsendum, án mín. Aftur lætur biskup sem hann hafi ekk- ert bréf fengið. Ekkert varð af fundi. Að svipta prest kjól og kalli Siðanefnd PÍ er skipuð þrem fulltrúum. Stjórn P.Í. skipar formann og biskup skipar annan. Ef mín meintu brot reynast mjög alvarleg skal siðanefnd vísa málinu til stjórnar PÍ og biskups! Í ljósi þess sem hér er fram komið væri undirritaður þá í slæmum málum. Formaður Presta- félags Íslands finnur til valdsins þegar haft er eftir honum að heimilt sé að svipta menn kjól og kalli fyrir brot gegn siðareglum. Haft hefur verið eftir formanni siðanefndar að ákærðir geti haft svona mál hangandi yfir höfði sér í marga mánuði og ef meint brot er alvarlegt segir hann „það er ekki gott að fá á sig slíkt álit og að það kærir sig enginn um að fá á sig slíka umsögn“. Nú hvarflar að mér sú hugsun, að í ljósi þess hverjir að þessu standa, að þá væri það illbærilegt, mannorðs míns vegna og vegna minnar lútersku kristni að fá léttvæga niðurstöðu frá þessari siðanefnd. Allt er þetta á svo lágu plani að það skaðar málstað Krists. En „Hér stend ég. Ég get ekki annað“.“ (Ákæru og bréfaskriftir sem vísað er í má finna á frikirkjan.is) Ákærður fyrir evangelískt lúterskt athæfi ÞAÐ er vor í lofti, það eru kosn- ingar handan við hornið. Þá er tímabært að líta yfir farinn veg og hugleiða á hvaða siglingu þjóð- arskútan er. Hvern- ig hefur þú það í samfélaginu? Hvernig hafa þínir það? Hvað getur þú gert fyrir sam- félagið og hvað get- ur samfélagið gert fyrir þig? Hvað hefur vel verið gert og hvað má gera betur? Framsókn er miðjuflokkur sem hefur lagt aðaláhersluna á vinnu – vöxt – velferð. Það hefur skilað þjóðinni atvinnu, miklum vexti og góðri velferðarþjónustu. Við viljum halda áfram á grænu ljósi og við eigum fullt erindi við þjóðina með hugsjón, hugmyndir og ný verkefni að leiðarljósi. Nú er tækifærið að halda þeirri góðu uppbyggingu á velferðarkerfinu áfram sem þegar hefur verið unnið að síðustu ár og meira fjárhagslegt svigrúm er til þess núna en nokkru sinni áður. Ég hef starfað að málefnum fatl- aðs fólks frá árinu 1999. Það er mín hugsjón í stjórnmálum að leggja hönd á plóg við að byggja upp samfélag sem er betur sniðið að öllum sínum þegnum. Samfélag fyrir alla er mitt hjartans mál. Allt það sem snýr að manneskjunni eru mín mál, málefni fatlaðs fólks, aldr- aðra, innflytjenda, barna, fjöl- skyldna, samkynhneigðra og annað sem snýr að manneskjunni í sam- félaginu. Saman getum við byggt upp samfélag sem gefur öllum tækifæri og nýtur góðra krafta hvers og eins. Það er mikilvægt að samfélagið sé aðgengilegt öllum sínum þegnum og þá má til dæmis nefna manngert aðgengi eins og byggingar en einnig aðgengi að upplýsingum. Þetta er forsenda þátttöku í samfélaginu sem er afar mikilvæg. Þannig opnum við dyrn- ar að margbreytileikanum með ólíku fólki og ólíkri menningu. Ég hef talsvert leitt hugann að því að undanförnu hversu mikil hlaup eru á okkur Íslendingum upp til hópa og tel mikilvægt fyrir fólk að líta til Norðurlandaþjóðanna með það að skilja betur að vinnu og einkalíf. Það er mikilvægt að skila sínu starfi vel en leggja jafnframt áherslu á einkalífið og fjölskylduna. Þannig farnast okkur öllum betur. Við framsóknarmenn höfum á stefnuskrá okkar að lengja fæðing- arorlof í 12 mánuði. Jú, það eru heilmiklir fjármunir sem fara í það en það er mjög góð fjárfesting. Með því erum við að fjárfesta í framtíðinni, í börnunum og einnig að gera fjölskyldum betur kleift að rækja sitt starf vel. Við þurfum að leggja áherslu á þessi mannlegu gildi. Okkur liggur oft svo mikið á að vinna fyrir þeim miklu efnislegu gæðum sem við sækjumst eftir að það sem mikilvægast er, sem eru hin andlegu gæði, lýtur í lægra haldi. Það er mjög dýrmæt stund að fara niður á tjörn og horfa á svanina. Gæðastundir með börnum okkar og öldruðum foreldrum til dæmis eru stundir sem eru gulls ígíldi. Sanna hamingju okkar og velferð sköpum við með því að hlúa að okkur, okkar fólki og samfélag- inu í heild. Kjósandi góður, ég hvet þig til að hugsa vel málið og hugleiða framtíð þína og þinna og merkja X við B laugardaginn 12. maí. Ég og aðrir frambjóðendur Framsóknar erum tilbúin að vinna fyrir þig og leggja mikið á okkur til að byggja betra samfélag fyrir alla. Hey þú Eftir Kristbjörgu Þórisdóttur Höfundur skipar 4. sæti Fram- sóknar í Suðvesturkjördæmi og starfar sem forstöðumaður á sambýli á vegum SSR.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.