Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1960, Qupperneq 18
mjög óvenjuleg og athyglisverð
„konstruktion".
Þegar skip á mikilli ferð rek-
ast hvort á annað og stöðvast af
þeim sökum, kemur krafturinn
sem í stöðvunina fer fram í því
að beygja og rífa stálgrindur
skipanna. Hlífðarbrynjan utan
um „reaktorinn" er gerð með það
fyrir augum að beygja og rífa
gegn um stálstefni skipsins sem
á henni lendir, sem sagt að það
skip sem á siglir taki allan skað-
ann. Þar innan við tekur svo
við nokkurs konar „motta“ úr
rauðviði (redwood) og stálbjálk-
um, stuðpúði, ef svo mætti segja,
sem einnig á að stöðva það sem
á henni lendir með því að beygia
og brjóta. Yzti hluti brynjunnar
brýtur stefnið, innri hlutar
brjóta og beygja bönd og plötur.
Hg kom einnig í skóla, sem
stofnsettur hefur verið til að
þjálfa áhafnir á skipið. Sá skóli
er í Lynchburg í Virginia. Þegar
ég kom þar var verið að ijúka
við að þjálfa 2. flokk þeirra er
þar verða, en flokkarnir eru þrír
í allt. Þar voru bæði yfir- og
undirmenn bæði á dekk og í vél.
Langmesta kennslu og æfingar
t'engu vélstjórarnir. Þar voru
eftirlíkingar af stjórntækjum
vélanna og „reaktorsins". Allra
véla er gætt frá stjórnborðum og
töflum, (eins og við erum nú í
vaxandi mæli að búa okkar skip
með) sem þarna geta með „elek-
tróniskum" tækjum líkt eftir
hverju því ástandi sem „reaktor"
og vélar geta komist í. Nemend-
umir sitja við tækin, en kenn-
arinn bak við þá, og getur frá
sínu stjórnborði framleitt allar
hugsanlegar gangtruflanir, sem
nemendurnir síðan lagfæra.
Auðvitað eru þetta allt úrvals-
menn, og öll þessi þjálfun gerif
þá ennþá færari. En þó held ég
ekki að það sé markmiðið að all-
ar „atómskipshafnir" framtíðar-
innar fái þannig þjálfun. Þrjár
skipshafnir fara gegn um skól-
ann og bíða síðan — á öðrum
skipum verzlunarflotans, líklega
— þess að verða kallaðir til
starfa þegar skipið leggur í
reynsluferðina.
Að öðru leyti verður skipshöfn-
in ekki verulega frábrugðin
áhöfnum annarra skipa, ef til
vill fjölmennari í byrjun, þá að-
allega vegna ýmissa sérfræðinga,
og má þá nefna lækna og eðlis-
fræðinga, sem eiga að stunda
geislamælingar og fylgjast með
heilsufarsástandi skipshafnar-
innar. Þeir verða fyrst í stað
sex, en verður síðan fækkað ef
allt gengur að áætlun. Við spurð-
um nánar út í þær áætlanir, og
var okkur sagt að þessi fjöldi
undirmenn bæði á dekk og í vél.
yrði a. m. k. eitt ár, en lengur
ef ástæða þætti til, og ekkert yrði
látið órannsakað sem athugavert
væri.
Margt bendir til þess að vél-
arnar verði alls ekki erfiðari í
gæzlu en á öðrum skipum. Geysi-
mörg hjálpartæki verða sett upp,
t. d. verður hægt að fylgjast með
mörgum stöðum með aðstoð sjón-
varpstækja. Ég hitti að máli vél-
stjóra á tveim „reaktor" raf-
stöðvum, annan í Idaho og hinn
í Chicago sem sögðust heldur
vilja vinna með „reaktornum"
en venjulegum kötlum — og að
yfirleitt væri betra að gæta allra
reaktor“-knúinna véla.
Þetta undraðist ég nokkuð
fyrst í stað, en skildi betur er
ég sá hve ,,reaktor“-stöðvarnar
voru miklu þriflegri og fallegri.
Og svo þarf aldrei neinn maður
að fara inn í „reaktorinn“.
Nordström verkfræðingur var
að síðustu spurður „hvort hann
treysti sér til að vera vélstjóri
á atómskipi?“
„Ja, ég hef nú enga vélstjóra-
pappíra", svaraði hann. „En
hefði ég þá ... Það er svo sem
mögulegt að maður fái að ferð-
ast eitthvað svolítið með skipinu.
fylgjast mpð vinnu í vélarúmi or'
fá svo lítinn forsmekk af fram-
tíðinni. Ég mundi a. m. k. verða
þakklátur ef ég fengi það. En ég
vil helzt ekki svara fyrr en eftir
þá ferð“.
Um skólann í Lynchburg er
þetta frá Tekn. Pressinforma-
tion:
Þjálfun til starfa á kjarnorku-
knúnu skipi tekur fimmtán mán-
uði. Nemendum er skipað í þrjá
flokka.
1. fl. hefur nú 33 nemendur.
13 þeirra verða vélamenn á Sa-
sannah.
2. fl. hefur 11 nemendur með
vélstjóraréttindum. Þar sem und-
irbúningsnám þeirra er meira en
þeirra sem eru í 1. fl. er náms-
tími þeirra styttri og námsefni
að nokkru leyti annað.
3. fl. hefur 5 nemendur með
skipstjóraréttindum. Þessi fl.
hefur stytztan námstíma, og er
miðaður við að kynna skipstjór-
unum nýjungar, orð og hugmynd-
ir sem sérstaklega eiga við atóm-
knúin skip.
Námsgreinar skólans eru:
Kynning (Introduktion) er
nefnd námsgrein, sem sameigin-
leg er fyrir alla flokkana. Á hún
að kynna nemendum ýms orð og
226
VÍKINGUR