Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1960, Side 19
M.s. FREYR
Nýr 100 tonna dieseltogari
bættist við togaraflota ís-
lendinga hinn 24. ágúst sl. er
togarinn „FREYR“, RE 1,
sem ísbjörninn h.f. í Reykja-
vík (Ingvar Vilhjálmsson)
hefur látið smíða hjá A. G.
„WESER“ Werk Seebeck,
Bremerhaven þ. 19. þ. m.,
lagðist að bryggju í Rvík.
Aðalmál á bv. „Frey“ eru:
Lengd 210 fet. Breidd 33 fet,
9 tommur. Dýpt 18 fet. Brúttó Reg.
tonn 987. Nettó Reg. tonn 341.
Lestarstærð 760 kúbikmetrar,
(alúminíum), eða fyrir ca 500 tonn
af fiski.
Slorgeymar fyrir 50 tonn.
Lifrargeymar fyrir 40 tonn.
Aðalvélin er „WERKSPOOR"
dieselvél, 2300 hestöfl við 280 sn.
Vélin er tengd við skiptiskrúfu af
„Escher-Wyss“-gerð, en tengingin
er svokölluð „Wulcan-kupplung". í
stjórnkassa í stýrishúsi, þar sem
mörg stjórntæki hafa verið sam-
byggð, er hægt að stjórna skipti-
skrúfunni og einnig þaðan hægt að
tengja skrúfuna frá aðalvélinni, sem
án efa er til mikils öryggis þegar
verið er að veiðum.
Framan við aðalvélina er tengd-
ur tvöfaldur rafall (fyrir togvindu
og fyrir ljósnet), sem gerir mögu-
legt að hægt er að nota aðalvélina
eina, bæði við togveiðar og á
keyrslu.
Hjálparvélar eru tvær: 120 KW,
hugtök sem atómvísindin hafa
myndað.
Stærðfræði: Kenndur áætlun-
arútreikningar og undirstöðu-
atriði differentialreiknings..
Kjarneðlisfræði er ein af
stærstu námsgreinunum, auk
þess er kennd hitafræði, raf-
magnsfræði (þar með rafkerfið
í ,,Savannah“), reaktor“-fræði, í
sambandi við beinar æfingar á
,,reaktor“ skólans. Mælitækni,
sérstaklega í sambandi við geisla-
Togurinn Freyr BE 1 siglir fánum skrýddur inn á Reykjavíkurhöfn.
200 hö. Deutz og 30 KW 70 hö. M.
W. M.
Stýrisvélin er af Atlas-gerð, raf-
magnsvökvadrifin, með tvöföldu
drifkerfi.
Togvindan er af Achgeli-gerð,
rafmagnsdrifin, 280 hö. Hún er gerð
fyrir 1200 faðma af 3VÓ tommu vír
og útbúin loftbremsum, sem stjórn-
að er frá stýrishúsi.
Önnur tæki í skipinu eru:
Radar af Kelvin Hughes gerð.
Djúpmælir af Atlas gerð með
fisksjá.
Djúpmælir fyrir togvörpu (Net-
sonde) af Atlas gerð.
Áttaviti af Atlas gerð (Dan-
mörku) með sjálfstýringu.
Áttaviti frá John Lilley & Gilley,
Englandi.
Loftskeytastöðin er frá M. P. Pet-
ersen, Danmörku.
Lorantæki frá Landssíma Islands.
Sími og kallkerfi er um allt skip-
virkni. Efnisfræði, heilsufræði,
teikning, þar með skýringateikn-
ing við atómkjarnann; hitaleiðni,
almenn vélfræði. Ennfremur æf-
ingar við eftirlíkingar á stjórn-
borðum á „Savannah" í sex vik-
ur, og síðan kynning í sjálfu
skipinu.
Að auki eiga nemendurnir að
vera við nám minnst 15 vikur
við aðra bandaríska skóla sem
kenna ýmis konar afbrigði atóm-
fræðinnar. Jón Einarsson.
ið, einnig hátalarar í hverju herergi.
íbúðir skipverja eru bæði fram í
og aftur í skipinu, en fjögur her-
bergi eru ofanþilja miðskipa fyrir
yfirmenn, en þar er einnig sjúkra-
herbergi.
Alls eru íbúðir fyrir 48 menn og
eru hvergi fleiri en fjórir menn í
herbergi.
Þá er í skipinu mjög rúmgóður
matsalur, sameiginlegur fyrir alla
skipverja. Eldhús er með rafmagns-
eldavél og fullkomnum búnaði,
stórt búr og tveir kæliklefar m. m.
Björgunartæki:
Einn björgunarbátur fyrir 48
menn er á miðju bátaþilfari undir
krana-davíðu, en auk þess eru sex
12 manna gúmmí-björgunarbátar á
skipinu.
Skipið hefur framhallandi peru-
lagað stefni, sem sett hefur verið
á bæði enska og þýzka togara und-
anfarin ár með góðum árangri.
Allur er frágangur skipsins hinn
vandaðasti og fullkominn. Reynslu-
ferð var farin þ. 19. þ. m. og reynd-
ist hraðinn vera 16.1 sjómíla. Skipið
kostar DKr. 4.287.000,00.
Skipstjóri á skipinu er Guðni Sig-
urðsson, stýrimaður Guðm. Guð-
laugsson, 1. vélstjóri Aðalsteinn
Jónsson.
Samningar um smíði skipsins
voru undirritaðir af Ingvari Vil-
hjálmssyni útgerðarmanni í ágúst
sl. ár, en eftirlit með verklýsingu
og samningum höfðu þeir Hjálm-
ar Bárðarson, skipaskoðunarstjóri
Ví KÍNGUR
227