Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1960, Qupperneq 30

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1960, Qupperneq 30
Strangar reglur gilda um kæli- og frágangsvatn skipanna. Verð- ur annaðhvort að útbúa skipin sérstökum hreinsitækjum eða dæla frágangsvatni inn á botn- hylkin og geyma, þar til út á Atlantshafið er komið á ný. Dýrt er að sigla þarna, t. d. verður skip 15.000 tonn dn að greiða um 60.000 kr. ísl. í svo- kölluð „Canalgjöld". Við þetta bætist svo hafnsögumannagjald. Á ákveðnum svæðum er kafist hafnsögumanns um borð allan tímann. Upphaflega var ætlast til að skipin væru skylduð til að hafa hafnsögumann alla sjóleið- ina. En hafnsögumenn hafa 8 st. vinnudag og varð þá hvert skip að taka 3 hafnsögumenn. Skipa- félögin neituðu þessu ákvæði Skipstjórar skipanna eru ekk- ert öfundsverðir að sigla þessa leið. Þeir bera fulla ábyrgð á skipi, farmi og öllum settum regl- um á leiðinni og gildir þá einu hvort hafnsögumaður er á skips- fjöl eða ekki. Skipstjórarnir fá því lítinn svefn meðan þeir sigla þarna, og eru nú í athugun regl- ur, sem setja á um hvernig leysa eigi þá af og létta af þeim ábyrgðskyldunni meðan þeir hvílast. f grein þessari hefur verið leyitast við að lýsa mannvirkja- gerðinni í S.t. Lawrence og skýra frá mestu erfiðleikunum, sem nú er við að etja. Vafalaust verður á skömmum tíma bætt úr þeim flestum. Talið er að flutningarnir um þessa leið muni aukast um allt að helming á næstu 5 til 10 árum. Siglingaþjónustan mun hér eins og alltaf áður sanna gildi sitt. (Grein þessi er þýdd og stytt úr júníhefti Maskinmesteren 1960). Örn Steinsson. —o-O-o— LEIÐRÉTTING: Sú missögn var í viðtali við Guð- rúnu Erlendsdóttur í síðasta blaði að faðir hennar var sagður báts- maður á Esjunni, en er háseti. Báts- maður þar heitir Sverrir Hermanns- son. ítalska ríkisstjórnin hefur látið gera áætlanir um byggingu tvenns konar togara af 700 og 1.000 tonna stærðum, og er áætluð fjárfesting á næstu 5 árum til þessara togarasmíða um 2.500 millj. (ísl. kr.). Skipin hafa útbún- að til hraðfrystingar, þannig að hvort tveggja megi nota þau til ís- eða saltfiskveiða. Fram til þessa hafa ítalir orðið að flytja inn nær allan saltfisk sem þeir neyta. Þessi ungi maður var í fyrra aðstoðar- drengur í eldhúsi á r.inu af skipum Eim- skipafélags Islands og kunni hið bezta við sig eins og sjá má á svip hans og heims- borgarastilinn má sjá utan á honum! V-ÞÝZKT SKÓLASKIP Vestur-þýzki sjóherinn hefur ákveðið að halda sig við þá að- ferð að nota seglskip sem skólaskip fyrir ung sjóliðaefni. Skipa smíðastöðin Blohm & Voss í Hamborg lauk smíði á þrímastr- aðri skonnortu í ársbyrjun 1959, er beitir „Gorch F<»k“ og er nú skólaskip þessarar tegundar. Skipið er 81,26 m á lengd og 12 m á breidd, dýpt er 4,85 tn. Fokku og stórinastur er 45,3 m á hæð yfir sjávarfleti, þannig að skipið getur ekki koniist gegn- um Kielar-skurðinn. Til þess að þurfa ekki aðstoðar dráttar- báta í höfnum er skipið útbúið með hjálpar-dieselvél, sem getur tryggt því 4—5 mílna braða. Skipið er 1760 tonn að stærð. Það er í lieimsókn í sænskum og finnskum liafnarborgum í sumar. Og er það í fyrsta skipti eftir styrjöldina, sem skip úr binum nýja þýzka sjóher kemur til Finnlands. En allmörg slikra skipa bafa áður verið í Svíþjóð. 238 VÍKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.