Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1964, Blaðsíða 26

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1964, Blaðsíða 26
M/s Esja. Ekki er hægt að segja, að mikið hafi farið fyrir því, að í septembermánuði s.l. var m.s. Esja búin að veita þjóðinni þjónustu sem strandferðaskip í aldarfjórðung, og ekki er kunn- ugt, að nokkuð skip hafi jafn- langan tíma annast strand- ferðaþjónustu hér á landi. Kjölurinn af m.s. Esju var lagður 4. marz 1939, fór í reynsluför 15. sept. og var afhent eiganda sínum, Skipaútgerð rík- isins 17. sept., og til Reykjavík- ur kom m.s. Esja 22. sept. 1939. Var skipið byggt í skipasmíða- stöðinni Aalborg verft a.s. í Álaborg í Danmörku. Hafði sú skipasmíðastöð áður byggt fyrir íslendinga eitt skip, m.s. Lax- foss, sem var um skeið í Borgar- nes- og Akranesferðum, en síðar hefur þessi sama skipasmíðastöð byggt fyrir Islendinga fimm skip, og nú eru tvö skip í smíð- um. M.s. Esja er að stærð 1347 br. tonn, knúin tveim 1250 hest- afla dieselvélum. Á skipinu eru tvö farrými, með hvílum fyrir 148 farþega. Sá er línur þessar ritar, hef- ur ekki skrár yfir tölu hring- ferða eða hluta af hringferðum, sem Esja hefur farið á þessum- aldarfjórðungi, né fjölda við- komu á hinum einstöku höfnum, þær skipta að sjálfsögðu mörg- um þúsundum. Hið sama verður upp á teningnum varðandi far- þegafjölda á nefndu tímabili. Strandferðir við Island eru oft erfiðar, gegnum brim og boðaföll hinnar skerjóttu strand- ar. Þegar litið er yfir sögu m.s. Esjunnar sem strandferðaskips í aldarfjórðung, verður ekki hægt að segja annað, en gifta hafi fylgt henni. Hún hefur ekki á þessum aldarfjórðungi komist hjá óhöppum, frekar en svo mörg skip, sem sjaldnar hafa farið meðfram íslenzku strönd- inni. Við þessi tímamót var m.s. Guðjón Teitsson, forstjóri. Pálmi Loftsson Esja í flokkunarferð í Álaborg, hjá þeirri skipasmíðastöð, sem byggði hana. Fyrsti skipstjóri á m.s. Esju var Ásgeir Sigurðsson, 1948- 1952 var Ingvar Kjaran skip- stjóri, síðan Guðmundur Guð- jónsson núverandi skipstjóri á m.s. Heklu. — Frá 1961 hefur Tryggvi Blöndal verið skipstjóri á m.s. Esju. Fyrsti yfirvélstjóri á m.s. Esju var Aðalsteinn Björnsson, frá 1948—1956 var Magnús Jónsson yfirvélstjóri, — síðar Bergsveinn Bergsveinsson nú- verandi yfirvélstjóri á m.s. Heklu, og frá 1961 hefur Guð- mundur Erlendsson verið yfir- vélstjóri. Fyrsti bryti á m.s. Esju var Sigurður Guðbjartsson, síðar þeir Elías Dagfinnsson, Aðal- steinn Guðjónsson og frá 1959 hefur Böðvar Steindórsson verið bryti á m.s. Esju. Loftskeytamenn hafa verið þeir Friðrik Halldórsson, Lýður Guðmundsson, Sverre Smith og núverandi loftskeytamaður, Að- alsteinn Guðnason. Stýrimenn á m.s. Esju eru nú Friðrik Jónsson 1. stýrimaður, Garðar Þorsteinsson 2. stýri- maður og Haukur Sigurðsson 3. stýrimaður. ) r 240 VÍKINGUR
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.