Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1964, Blaðsíða 69

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1964, Blaðsíða 69
að baki, enda er stöðin viðurkennd fyrir fyrsta flokks vinnugæði. Við smíði skipa, smærri sem stærri er nú notuð nýjasta tækni út í yztu æsar og eru farkostimir útbúnir nýjustu siglingatækjum. — Eru margar nýsmíðarnar útbúnar pólskum siglingatækjum, en pólsk- ar verksmiðjur hafa í seinni tíð unnið sér álit fyrir vandaða fram- leiðslu slíkra tækja. Skipasmíðastöðin í Gdansk hefir undanfarin ár smíðað Dieselvélar eftir „patenti" frá hinum heims- þekktu vélaverksmiðjum Sulzen og Burmeister & Wain í Kaupmanna- höfn. Til fróðleiks má geta þess, að skipasmíðastöðin í Gdansk byggði á síðastliðnu hálfu öðru ári fleiri skip en öll árin á milli heims- styrjaldanna tveggja. Gdansk-stöð- in, ásamt Miðstöðinni fyrir skipa- teikningar í Póllandi, hafa á henni allar teikningar og tækniútbúnað í 215 smálesta fiskibátur, smíðaður í Póllandi til alhliða veiða, fyrir franskan úgerðarmann I Boulogne. Pólverjar flytja út skip og skipasmíðastöðvar Hraður vöxtur virðist nú í skipa- byggingum Pólverja og hefir sú þróun vakið talsverða athygli víða um heim. Þeir eru komnir í 10. sætið í skipaframleiðslu heimsins miðað við lestarúm og eru nú orðnir aðrir í röðinni hvað viðkem- ur smíði fiskiskipa og viðgerðum á þeim. ■ • Síðustu 15 árin hafa pólskar skipasmíðastöðvar byggt samtals 650 skip með lestarúm 2,2 millj. dw. lestir. Hafa þar af 1,5 millj. lestir seldar til erlendra skipaeig- enda í ellefu löndum. Þá hafa Pólverjar annast við- gerðir á 15.600 skipum, þar af 4.326 fyrir erlenda aðila. Á árinu 1963 voru í Póllandi byggð skip að rúmmáli 300 þús. lestir og á árinu 1965 áætla þeir að byggð verði skip sem nema að rúmmáli um 450 þús. lestir. Pólverjar virðast leggja mikið upp úr þessari atvinnugrein og leggja mikla áherzlu á að efla hana, sérstaklega með því að þjálfa upp hæfa starfskrafta, en þeir byggja einnig á langri reynslu í þessum efnum og hafa unnið sér álit á heimsmarkaðinum fyrir hæfni og vandaðan og traustan frágang í skipasmíði. — Þá hafa þeir einnig eins og áður er sagt, tekið að sér viðgerðir skipa í stórum stil og hafa reynst samkeppnisfærir á því Skipasmíðastöðin í Gdansk er hin elzta sinnar tegundar í Póllandi, og hefir þar af leiðandi lengsta reynslu sviði. Skipasmíðaslöðin í Gdansk. VÍKINGUR 283
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.