Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1983, Side 8
SKT#
Víkingi AK breytt í
kolmunnaskip
Nú er ákveðið að breyta nóta-
skipinu og togaranum fyrrverandi,
Víkingi AK 100 til kolmunnaveiða.
Tilboða í breytingarnar var leitað
víða og kom lægsta tilboðið frá
Slippstöðinni hf. á Akureyri. Þegar
breytingum á Víkingi verður lokið
verða tvö íslensk skip búin til kol-
munnaveiða og vinnslu um borð.
Hitteraðsjálfsögðu Eldborg HF13,
sem undanfarna mánuði hefur
stundaö þessar veiðar.
Helstu breytingar sem þarf að
gera á Víkingi er aðs etja frystilest í
skipið og búa þilfar þess vélum til
kolmunnavinnslunnar, þá er og
hugmyndin að gera nokkrar við-
haidsbreytingar á skipinu, sem nú
er orðið meira en 20 ára gamalt.
Portsmouth
eða Plymouth
Þetta gat að sjá í fréttabréfi
Eimskips: Það gerist æ sjaldnar, að
áhafnir geri uppreisn um borö, en
þóeru þessenn nokkurdæmi. Fyrir
nokkrum árum síðan var gerð upp-
reisn um borð í olíuskipi, sem var á
leið frá Le Havre til Bretlands. Yfir-
völd voru kvödd um borð til að
rannsaka málið. Var áhöfnin ósam-
mála og hafði hver sína ólíku sögu
að segja. Það eina, sem allir voru
sammála um, var að skipið væri á
leiðinni til Portsmouth — nema
skipstjórinn, sem sagði skipið vera
á leióinni til Plymouth. Þegar hon-
um var sagt að áhöfnin teldi skipið
vera á leið til Portsmouth, svaraöi
hann: ,,Æjá, — ég rugla þessum
tveim borgum alltaf saman."
Hampiðjan seldi
fyrir 104 millj. kr. í
fyrra
Sala Hampiðjunnar nam um 104
milljónum króna á árinu 1982 og er
það um 53% aukning frá fyrra ári í
krónum talið. Sé hins vegar litið á
sölumagn, kemur í Ijós, að sala
veiðarfæradeilda minnkar aðeins
milli áranna 1981 og 1982, en nær
fjórðungs aukning varó í sölu
plaströra. Forráðamenn fyrirtækis-
ins höfðu reiknað með meiri sölu í
köðlum og garni en raun varð á
síðari hluta ársins og má rekja
þann mismun til mikilla erfiðleika í
útgerðinni undanfarið. Heildarsal-
an skiptist þannig eftir verðmæti,
að um 46% er sala á garni, 43%
trollnet og mottur og 11 % plaströr.
Gullskipið h.f.
Fyrir nokkru var stofnað í
Reykjavík fyrirtækið Gullskipið hf.
og eru aðalhluthafar, aðstandend-
ur Björgunar hf., Bergur Lárusson
og þeir fleiri, sem leitað hafa gull-
skipsins fræga á Skeiðarársandi.
Hlutafé Gullskipsins hf. er nokk-
uð mikið á íslenskan mælikvarða,
en markmiö félagsins er að sjálf-
sögðu að grafa niður á skip það,
sem gullleitarmenn fundu á
Skeiðarársandi í fyrrasumar. Á
komandi sumri ætla leitarmenn að
halda ótrauðir áfram að grafa niður
á skipið, en það er talið mikið og
erfitt verk, þar sem sandurinn er
mjög kvikur þar sem skipið liggur
og eins rennur Skeiðará aðeins í
nokkur hundruð metra fjarlægð.
J. Hinriksson hefur
selt toghlera í 22
fiskiskip í Banda-
ríkjunum
Að undanförnu hefur J. Hinriks-
son hf. vélaverkstæði selt töluvert
af toghlerum til Ameríku, auk þess
sem fyrirtækið hefur selt og selur
ávallt til Evrópulanda. Þessar sölur
eru á vissan hátt uppskera Jósafats
Hinrikssonar á hinum ýmsu alþjóð-
legu vörusýningum, sem fyrirtæki
hans hefur tekið þátt í.
En það er mjög dýrt að taka þátt í
sjávarútvegssýningunum. Til
dæmis má benda á, að Jósafat tók
þátt í sjávarútvegssýningunni í
Halifax í Kanada í fyrra og þá kost-
aði það fyrirtæki hans rétt tæplega
1100 dollara að flytja toghlerana til
og frá flutningaskipi. Auk þessa
kosta flutningarnir með skipunum
sitt og sýningarbásar á sýningun-
um eru dýrir. Þá er ferðakostnaður
vegna þessara sýninga mjög hár.
Stjórnvöld hérlendis virðast lítinn
sem engan áhuga hafa á viðleitni
manna við að auka útflutnings-
framleiðsluna og því verða þeir
sem taka þátt í hinum ýmsu vöru-
sýningum að bera allan kostnað
sjálfir og það eru ekki allir eins
duglegir og heppnir og Jósafat.
Hinn 17. desember síðastliðinn
sendi vélaverkstæði J. Hinriksson
toghlera til 10 fiskiskipa í Ameríku.
Þessir hlerar, sem eru af gerðinni
Poly-ís fóru um borð í fiskiskip í
Mainsfylki og Massachusetts-fylki,
en bæði þessi fylki eru á austur-
strönd Bandaríkjanna. Hefur J.
Hinriksson hf. nú selt toghlera í 22
fiskiskip í Bandaríkjunum á allra
síðustu mánuðum.
8
VÍKINGUR