Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1983, Page 33

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1983, Page 33
anna sem taka þátt í veiðunum er það eina sem ákveður stærð botn- vörpunnar. Kostur þess að nota tvílembingstroll er meðal annars að op vörpunnar verður mjög stórt. Auk þess virkar vírinn milli skips og vörpu fælandi á fiskinn. Ef fiskurinn er nærri botninum flýr hann frá vímum beint inn í vörpuna. Notkun flotvörpu hent- ar best þegar fiskurinn er dreifður frá botni og upp að 40 metrum. Við slíkar veiðar er nauðsynlegt að hafa „fisk“ á flotvörpunni til þess að fylgjast með staðsetningu hennar. Tilraunir með þessi veið- arfæri við kolmunna og gulllax- veiðar hófust í fyrra. Fyrst og fremst var togtæknin við tvílembingstog könnuð. Ár- angurinn var mjög góður. í ágúst og september í ár fara fram til- raunir með nýja gerð veiðarfæris sem var hannað eftir að árangur tilraunanna frá því í fyrra lá fyrir. Þetta veiðarfæri er sambyggð botn- og flotvarpa. Markmiðið er að hafa veiðaiíæri sem hentar bæði þegar fiskurinn er nærri botni og þegar hann er fjær botni. Stór hluti togbáta sem veiða í bræðslu nú þegar koma til greina við þessar veiðar. Sumarið er yfirleitt dauður tími fyrir þessa báta. Því kemur mjög til greina að þeir slái sér saman á tvílembings- Efst: Flotvarpa. Miðja: Venjuleg botnvarpa. Neðst: Botnvarpa með stóru opi. veiðar því þær eru alls ekki svo dýrar. Auk þess hafa flestir skip- stjórnarmenn þessara báta langa reynslu í togveiðum í Norðursjó. F.S. Lítum til Færeyinga Global Chemical Tankers Ltd. Þórshöfn, nýstofnað sigl- ingafélag, á 2 tankskip (chemical) í smíðum, stærð hvors skips 3900 tonn dw. 3806 m3, verð hvers skips 75 millj. dkr. Þeir eiga 5—6 önnur skip í smíðum, svo ekki verður langt þangað til þeirra floti verður stærri en sá ís- lenski. Ekki mun þá skorta yfirmenn, því meira en fjórði hver yfirmaður á danska flot- anum er Færeyingur. Meistaraskortur á danska kaupskipaflotanum Þrátt fyrir að útgerðimar bjóði upp á lífstíðarráðningu, og ungir og dugandi vélstjórar nái toppstöðu á mettíma virð- ist vélstjóraskortur á kaup- skipunum fara stöðugt vax- andi. Kenna útgerðimar þetta hinum miklu og sívaxandi möguleikum vélstjóranna til að fá góða og vellaunaða vinnu í landi. Ekki er þeim heldur grunlaust um, að eiginkonumar séu harðari af sér en mæður þeirra við að „draga þá í land“. Samkvæmt könnun, er framkvæmd var í nóvember sl. vantaði 175 vél- stjóra á skipin. Konur sem skipstjórar 6 konur eru stýrimenn á danska verzlunarflotanum. Einungis ein þeirra gegnir skipstjórastörfum ca. 4 mán- uði ársins, leysir af föður sinn á 1000 tonna coaster. Sam- kvæmt upplýsingum The Thelegraph eru ca. 160 rúss- neskar konur skipstjórar, en þar af eru aðeins 10—12 skip- stjórar á millilandaskipum, hinar eru á fljóta- og vatna- skipum. VÍKINGUR 33

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.