Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1984, Síða 40

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1984, Síða 40
40 Víkingur Utan úr lidmi Konurtil sjós 2777 konur starfa nú á norska kaupskipaflotanum viö þjónustustörf (salongen). Loftskeytakonur eru 212. 6 konur eru stýrimenn. Undar- legt er aö einungis 5 konur eru brytar. Flestum finnst eðlilegt aö fjöldi kvenna væri i þeirri stööu, enda kjörin fyrir þær. Nú þarf ekki aö slátra neinu um borö lengurhvorki kindum, hænsnum né heldur hinum ógleymanlega jólagris, feitum og pattaralegum. 16 konur gegna þilfarsstörfum: hásetar léttmatrosar eða jungmenn (jungkonur?) 2 konur eru vél- virkjar, 76 kokkar. Konum fjölgaöi um 185 frá fyrra ári á flotanum. Ekki skemmir heldur andrúmsloftið um borö aö flestar eru þær „blessaðar“ á aldrinum 20—29ára. Fáni Panama Skip 43 millj. tonn brúttó sigla undir fána Panama. Þar af er aukningin sl. ár 1000 skip. Jafnframt þessum mikla vexti, óskar Panama þess aö bæta orðstir þeirra skipa, er sigla undir fánanum. Öryggis- eftirlit er stórlega hert, auk þess sem kaup og kjör manna eru stórlega bætt. Þeir útgerö- armenn, er ekki standa sig veröa umsvifalaust sviptir rétti til aö nota fánann. 12% af heimsflotan- um liggja verkefnalaus hvert. Skipin veröa byggö í Póllandi, og veröa almenn skemmtiferðaskip á heims- höfunum. Enn fækkar í norska flotanum Norski kaupskipaflotinn minnkaöi um 61 skip sl. ár. Flotinn í dag telur nú 2367 skip (siglingaflotinn, erlendar siglingar: 782 skip). Alls er tonnatalan 18.25 millj. tonn brúttó. Danski kaupskipa- flotinn stendur sig best Danski kaupskipaflotinn er nú 1168 skip, þar af 631 skip i siglingaflotanum. Stæröin er tæpar 5 millj. tonna brúttó. Samdráttur mikill í sjóránum Aöeins 8 sjórán voru viö V-Afríku sl. ár miðað viö 25 sama timabil áriö áöur. 7 sjó- rán voru í Singapore-sundi, miöað viö 44 (1982) og 22 fyrstu 3 mánuöi 1983. Gleði- legt er nú þaö. Þróunarlöndin eru ógnvaldur farmanna iönaðarþjóðanna Breskt félag meö lausa- farmskip, áhöfn 25 menn, telur sig spara £10.000 á ári pr. mann. um“ en sú eign skapar ein- ungisyfirmönnum atvinnu. Wilhelmsen norski blómstrar Norska skipafélagiö Wil- helm Wilhelmsen, jók sigl- ingatekjur sinar úr 4,56 millj- öröum n.kr. i 5,1 milljarð n.kr. þrátt fyrir kreppu i siglingunum og lágar fraktir. Félagiö á 95 skip og 8 borpalla. Bjartsýnin ræöur rikjum og skip, eru i pöntun fyrir 3 milljarða nkr. Alltaf græðir A.P. Moller Gróöi A.P. Moller sam- steypunnar dönsku reyndist vera 2.2 milljarðar d.kr. sl. ár. Aöaleignir samsteypunnar eru 125 skip, borpallar 2 skipa- smiöastöövar auk fjölda ann- arra fyrirtækja. Fyrra metiö var áriö áöur og þá 2 milljarðar. Byggö voru skip fyrir 2 millj- aröa sl. ár. Nálægt tuttugu skipum þarf endurnýjunar- hraöinn aö vera svo aö flotinn úreldist ekki. Þvi aö „vi skal videre“. Gámaskipafélögin hafa flest samvinnu, eöa sam- flot, en A.P. Moller stendur aleinn í hinni miskunnarlausu samkeppni. Félagið er 3ja stærsta gámaflutningaskipa- félag veraldar. Röðin er þessi: Gámafj. TEU 82,8 millj. tonn dw. liggja nú verkefnalaus. Af tankskipun- um liggja 19% en ekki nema 6% af almennu vöruflutninga- og lausafarmskipum. Rússar byggja farþegaskip Rússar hafa pantað 5 farþegaskip, fyrir 750 farþega Atvinnuleysi V-Þýskra farmanna 40Ó0 farmenn, eru nú atvinnulausir i V-Þýskalandi. Þar af 1500 yfirmenn. Þetta er fjórföldun sl. 5 ár. V-þýskum kaupskipum hefur fækkaö úr 1600 i 1390 skip í dag. Bót i máli er aö þeir eiga 300 skip undir erlendum „þægindafán- Félög 1985 1983 Evergreen 78000(1) 28000( 6) U.S.Lines 700(2) 20000(12) A.P.MollerMærsk Lines 55000(3) 42000( 3) Hapag-Lloyd 50000(4) 46000( 1) SEA-LAND 45000(5) 45000( 2) Tölumar innan sviga sýna stööuna eins og hún var 1983 og eins áætlun 1985.1 augna-

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.