Andvari

Ukioqatigiit

Andvari - 01.10.1959, Qupperneq 109

Andvari - 01.10.1959, Qupperneq 109
ANDVARI í VEGAVINNU FYRIR60 ÁRUM 219 eftir því, hvað þau voru erfið aS vinna þau, því aS ekki mátti neinn flokkur dragast neitt aS ráSi aftur úr, en áttu allir aS vera sem mcst samferSa. í hverri færu voru 10 metrar og var þaS hiliS milli stikanna. Stikurnar voru settar háSurn megin viS veginn, sem var 6 álna breiSur aS ofan, en fláinn á vegar- hrúninni gekk út undan streng, sem var strengdur milli stikanna. HæS vegarins var sýnd á uppdrættinum við hvern hæl, og voru hælarnir tölusettir. NotuS var 50 sentímetra löng spýta til aS finna hina réttu hæð og spýtan nefnd „paral- ell“. Væri vegarhæðin t. d. 30 srn, var flís sett í stikuna 80 sm frá jörðu og önnur hinum rnegin í láréttri hæð. SíSan var fundinn næsti hæll, þar sem uppdrátturinn sýndi, að breyting var á halla vegarins. Þar var farið eins að og síðan voru miðaðar flísar í hverja stilcu á milli þessara staða. Strengurinn var alltaf settur 50 sm fyrir neðan flísina, og kom vegurinn þá út með sléttu yfir- horði, cn mishár eftir því sem lands- lag gaf tilefni til, þ. e. hærri í lautum o. s. frv. Þegar þessum undirbúningi var lokið, var tekið til starfa og byrjað á að draga strengina á milli stikanna 50 sm fyrir neðan flísarnar eins og áSur getur. Var nú byrjað á að fylla með mold upp undir strengina báðurn megin, og því næst var gerður hæfilega mikill flái á hlið vegarins og þakið með þökum. En væri unnið í mýri eða öðrum seigum jarðvegi, voru hliðarnar hlaðnar úr sniddu. Þegar lokið var að gera hliðar vegarins, var fyllt upp í miðjuna með mold og hnausum. Væri efniS það nærtækt, að hægt væri að kasta því af skóflu eða ]<visl, þá var það gert. En þyrfti að sækja uppfyllinguna lengra, voru lögð 6 þuml- nnga hreið horð yfir skurðinn, hvert fram af öðru, og var efninu síðan ekið á þeim í hjólbörum með þunnu járn- hjóli. Þetta var eitt erfiðasta verkið, sem þarna var unnið. Þegar rigningar voru og allt var á kafi í for og bleytu og borðin skældust sitt á hvað, var ekki alltaf gott að halda jafnvæginu. Væri ekki ekið nákvæmlega á miðju borðinu, átti það til að reisast á rönd, og hvolfdist þá um leið úr hjólbörunum út í skurð. Það var ákaflega misjafnt, hvernig mönnum fór þetta verk úr hendi. Þegar búið var að jafna undirlagið, var lagt þykkt lag af hraungrjóti yfir moldina. Væri það nálægt, var því ekið á borðum upp á veginn, en annars var það flutt að á hestvögnum. Þetta grjót var síðan mulið með svo nelndum púkk- hömrum. Þeir voru um hálft kíló að þyngd og mcð svo löngu skafti, að maður þurfti lítið að beygja sig við höggið, þegar slegið var á steinana. Við fórmn þarna fjórir í röð og reiddum hátt til höggs. Ekki var þessu hætt fyrr en yfir- borðið var orðið nokkurn veginn slétt og greiðfært og engir steinar stærri en sem svaraði stórgripsvölu. Það var erfitt verk að standa við það á hörðu og ósléttu grjótinu dag eftir dag, stundum í sterkum hita eða þá klæddur olíufötum í rigningu, tíu klukkustundir dag hvern. Auðvitað er, að ekki var hægt að við- hafa þessa gerð vega nema þar, sem nær- tækt var grjót, sem auðvelt var að vinna, svo sem hraungrýti. Þetta voru taldir hinir fullkomnustu vegir, sem þá voru gerðir, en hvort reynslan hcfir sýnt, að þcir hefðu svo mikla yfirhurði fram yfir malborna vegi sem meira var til þeirra kostað, — þegar holklakinn fór að bylta grjótinu á alla vegu ■—, skal ósagt látið. Þegar þcssu var lokið, var ekki annað en að taka sig upp og flytja sig að næsta stykki, sem flokknum hafði vcrið út-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.