Stúdentablaðið - 01.09.1987, Blaðsíða 30
Fréttir
atvinna — atvinna — at\
KcrfteMnnun:
Markmiðiö er »ð gera nemendur h»la fil að
leysa é ikipulegen hétt hin ýmsu verkefni
með aðstoð margvislegra hjélpartaakje. e.s.
flaeðirite o.fl. Lögð verður éhersla é að kenna
þessi fraeði alveg fré grunni, þ.e. fré þvi eð
greina núverandi kerfi til þess að hanna nýtt.
Fjarvinnsla:
Töfvusamskipti milli fjarlaegra staða fasrast
sífellt I vöxt. Kennt verður hvernig gögn eru
flutt gegnum simakerfi og helstu hugtöfc I
því sambandi. Einnig verður fjallað um ner-
net og notkun þeirra og tengingu tötvutsekja
almennt.
Stýrlkerfl:
Markmiðið er eð kenna nemendum notkun
og hönnun stýrikerfa, sem sjé t.d. um að
raða notendum é fjölnotendavéler, stýra
samskiptum og flelra. Góð þekking é stýri-
kerfum er forsenda þess að geta nýtt
vélbúnað é hagkvseman hétt.
Gegrvasafnskerfl:
Kennd verða helstu hugtök I gegnasafns-
fraeði, hönnun og notkun þeirra ésamt
uppbyggingu.
Tölvuháskóli VI
Skölanefnd Vertlunerskóla Islands óskar að
1. Kennslustjóra til að skipuleggja og hafa
, umsjón með uppbyggingu néms I Tölvu-
9 héskólanum.
'2. Tölvufraeðingaemskalskipuleggjataekni-
lega uppbyggmgu skólans og annast
taekjakost hans og hugbúnaðargerð.
3. Kennara til að kenna eftirtaldar néms-
Grunnnémskeið.
Forritun (3 mél).
Fjervinnslu
. Stýrikerfí.
Gegnasafnsfraaði.
öryggismél.
Vinnuvistfraeði.
Stjórnun.
Kennsla skal skipulögð I samvlnnu við vaent-
anlegan kennslustjóra
Ökum stöðum við skólann fyfgtr kennslu-
skytda. Æskilegt er að kennarar hafi starfs-
reynslu fré tötvudeildum stórra fyrinaBkja.
Laun og kjör verða skv. nénara samkomu-
tagi við skólanefnd Verzlunarskóla Islands.
Umsókmr skulu sendar Þorvarðl Elíassyni,
skólastjóra, eigi siðar en 15. égúst nk.
Vmrjkjnsrskóh Islmnds
Tölvuhéskóll VI
tTölvuhéskóli Ver/lunarskóle Islands mun
' taka til starfa 1. janúar nk. Innritun nemenda
hefst i haust og er fyrirhugað að taka þé inn
56 nemendur. Siðar verður þeim fjölgað upp
i 160 a.m.k. Kennt verður I húsakynnum
Verzkmarskóla Islands, Ofanleiti 1, kl.
14.00-20.00. Némið skiptist I 3 annir sem
né yfir 1 •/» vetur. Stefnt er að víðbótarnémi
siðer, sem leiði til B.S. prófs I töMifraeðum.
Markmið skólans er: Að nemendur geti að
loknu némi skipulagt og annaat töhruvaeðingu
khjé fyrlrtaekjum og séð um kennslu og þjélfun
jfi starfsfólks sem notar tölvur
w Kenndar verða eftirtaldar némsgreinar.
Markmiðið er að kynna nemendum mikil-
vaegi öryggis I töMivinnslu. Gögn eru
dýrmaet. og mikilveegl að þeirra aé vel gaett.
Með þessari grein er aetlunin að gera nem-
endur haefa til að skrifa leiðbeiningar og
handbækur um notkun tölvukérfa. Elnnig
verður þeim kennt að leiðbeina notendum,
sem oft hafa litla sem enga þekkingu é tölv-
um og þurfa þvi að fé hjélp é méll sam þeir
skilja.
Vinnuvietfraeðt:
Markmiðið er að kenna nemendum að hanna
kerfi með það fyrir augum að né fram hé-
marks afköstum notenda og vinnugaeðum
ésamt þaegindum I notkun.
Verftefnl 1:
Raunhaeft verkefni sem nemendur leyse með
hjélp þeirra verkfaera sem þeir hafa lært að
Sama og verkefn
Kennd verður uppbygging fyrirtaekja, hugtök
stjórnunar. vinnudreifing. skipulagning og
Vmrshjntrskóli Islands
TVÍ
Auglýsingin hér á síðunni birtist
í blöðum um og upp úr miðju sumri.
Hún vakti mjög ákafar umræður og
sterk viðbrögð. Það sem gagnrýnt
var fyrst og fremst var að notað
skuli heitið “háskóli” um þessa
námsbraut. Ýmsir háskólakenn-
arar töldu fráleitt að gefa náms-
braut þessari slíkt heiti, þar sem
hún stæðist engan veginn þær
kröfur sem gera yrði til háskóla,
háskólakennara og háskólaprófa.
Svör forráðamanna Verzlunar-
skóla íslands voru á þá lund að þar
sem krafist yrði og byggt á stúd-
entsprófi nemenda, félli þessi braut
fyllilega undir heitið “háskóli”.
Hugtakið “háskóli” væri ekki virð-
ingarheiti fyrst og fremst, heldur
skilgreining á skólastigi, einu af
þremur skólastigum á íslandi:
grunnskólastigi, framhalds-
skólastigi og háskólastigi.
Nú hefur bæst í umræðuna
greinarstúfur sem efalítið vekur
nokkra athygli meðal þeirra sem
um málið íjalla. Grein þessi er eftir
Lilju Ólafsdóttur og birtist í
TÖLVUMÁLUM, riti Skýrslu-
tæknifélags íslands, 6,tbl. sept-
ember 1987. Lilja styður stofnun
Tölvuháskólans og færir fram rök
fyrir nauðsyn slíks skóla. Lokaorð
greinar hennar eru:
“Ósk mín til Verzlunarskóla ís-
lands er að honum takist að gefa
nemendum sínum það veganesti aö
þeir verði eftirsóttir starfsmenn við
upplýsingatæknistörf í landinu og
prófskírteini þaðan verði verulegur
gæðastimpill.”
Heildarlöggjöf
um háskóla á
íslandi
í málefnasamningi ríkisstjóm-
arinnar er ákvæði um að undirbúin
verði heildarlöggjöf um íslenska
háskólastigið. Samkvæmt lögum
um skipulag náms eru skólastigin
þrjú, þ.e.a.s. grunnskóli, fram-
haldsskóli og háskóli. Stúdenta-
blaðið spurði Birgi ísleif Gunn-
arsson, menntamálaráðherra, hvað
liði framkvæmd þessa ákvæðis í
stj órnarsáttmálanum.
Birgir lagöi áherslu á að
aðalskólinn á háskólastigi væri
auðvitað Háskóli íslands, sem væri
bæði kennslu- og rannsóknar-
stofnun. Hins vegar væm æ fleiri
skólar að fara inn á háskólastigið.
Þeir væm reyndar þegar orðnir
allmargir. Nýjustu dæmin væru
háskólakennsla á Akureyri og
tölvukennsla á háskólastigi í
Verslunarskóla íslands. Fyrir
hefðum víð Tækniskólann,
listaskólana og bændaskóla. Þetta
væru skólar sem kenndu á
háskólastigi. Birgir komst svo að
orði um framhald málsins:
- Ég held að það sé þarft að setja
heildarlöggjöf um háskólastigið og
taka upp virka samvinnu milli
þeirra skóla sem eru á háskólastigi.
Ég hef reyndar þegar lagt drög að
því að setja upp samstarfsnefnd
milli þessara skóla, þannig að þeir
geti rætt saman t.d. kröfur til náms
sem gefur ákveðna lærdómstitla,
t.d. bachelorsgráðu eða
mastersgráðu. Þessir skólar þurfa
að koma sér saman um eitthvert
ákveðið lágmark. Þetta held ég að sé
mjög mikilvægt verkefni nú á
næstu misserum. - GSæm.
“Happdrætti eru peningar
fólksins" - segir
menntamálaráðherra
Oft hefur verið að því fundið að
virðingarverð stofnun á borð við
Háskólann sé að verulegum hluta
rekin fyrir happdrættisfé. Þetta bar
á góma er útsendari Stúdenta-
blaðsins hitti nýkjörinn mennta-
málaráðherra að máli. Birgir
ísleifur Gunnarsson var ekkert á
móti þessu ástandi.
- Ég sé ekkert rangt við það að
Háskóli íslands sé rekinn að hluta
til af tekjum sem koma af happ-
drætti. Það er fólkið sjálft sem
kaupir happdrættishiiðana - í
vinningsvon, væntanlega., en
stuðlar líka að uppbyggingu Há-
skólans, sagði Birgir. Og hann hélt
áfram: - Þetta er mjög algeng aðferð
víðsvegar um lönd til að íjármagna
íj árfestingar af ýmsu tagi. Happ-
drætti eru rekin á vegum ríkisins
víðsvegar, bæði í einstökum ríkjum
Bandaríkj anna og víðar, til að Qár-
magna ákveðnar stofnanir. Ég sé
ekkert á móti því að beita þessari
aðferð.
Svo mörg voru þau orð. - GSæm.
18
Stúdentablaðið