Fálkinn


Fálkinn - 15.02.1961, Page 30

Fálkinn - 15.02.1961, Page 30
en hinn hafði verið bóndi í Skarðstúni og einnig verið heingdur. Sveinn skotti var dysjaður í námunda við þá kump- ána; upp úr því voru þeir allir á ferli þrír, og gerðist reimleiki ærinn. Allt fram á 19. öld þóttust menn verða varir við eitthvað óhreint í Skörðunum, sem fældi fénað, villti um fyrir mönnum og því um líkt. Margir hugðu að Sveinn hefði villt um fyrir Guðbrandi presti Sigurðssyni að Brjáns- læk, þegar hann fórst fram af björgum þar í Skörðunum árið 1779. Enda var til sögn um að Guðbrandur hefði eitt sinn á yngri árum fundið hauskúpu Sveins rekna úr sjó og grafið hana í kirkjugarði, en hlotið mikla aðsókn fyr- ir að næturþeli, þar til hann lét hana á sjó út. ★ Margt ágætra manna er frá þeim Birni og Sveini feðgum komið, enda átti Sveinn víða börn, eins og fyrr er á drepið. Gísli hrókur, sem fyrr var nefndur, var sauðaþjófur mikill, og var að lokum heingdur á Dyrhólaþíngi fyrir þjófnað og aðra varmennnsku. Son átti hann er Magnús hét, hann var faðir Þuríðar, móður Þuru, sem á lífi er sögð 1730. — Annan son gat Sveinn í Þíngeyjarsýslu er Steingrímur hét; hann var líkur föður sínum yfirlitum, en fékk gott orð og var dreingur góð- ur; frá honum er allmargt manna kom- ið. Vestra átti Sveinn dóttur þá, er Sesselja skeifa var kölluð. Það var sögn manna, að hún væri úng í vist að Dals- húsum við Sauðlauksdal; þar gætti hún barns. Eitt sinn er það grét, á hún að hafa sagt: Væri ég eins og afi minn, væri gott að stínga gat á maga og hleypa út vindi. — Bóndi reiddist og rak hana á brott. Sesselja átti síðar son að nafni Bjarna, er kallaður var kórgikkur eða kóri. Kona hans hét Sig- urfljóð og áttu þau margt barna. Bjarni var sagður lítt þroskaður. Þau bjuggu í Flatey, síðar að Skjaldvararfossi, en síðast í Krossadal í Tálknafirði. Meðal barna þeirra voru dætur tvær, Salvör og Ástríður. Sú saga er til um Salvöru, að henni var seint um mál sem barni, og er hún var á fjórða ári hafði hún ekki sagt orð. Þá heyrðist hún einu sinni biðja fjandann að hjálpa sér til að ná gimburskel upp úr pallrifu, — og úr því fór hún að fá málið. Á Sigur- fljóð að hafa sagt: Þá þóttist ég lofa guð, er ég heyrði hana Sölku tala. Ást- ríður Bjarnadóttir var kvenna fríðust, en fríðleiki var kynfylgja í Axlar- Bjarnarætt. ★ (Um pistil þennan er svipað að segja um þátt Axlar-Bjarnar. Gísla Konráðssyni er hér fylgt að þræðin- um til -—• með nokkrum smávægileg- um innskotum frá Jóni Árnasyni og Ólafi Davíðssyni, en stöðug hliðsjón höfð af annálum og Alþíngisbókum þar sem slíks er kostur). Skothríö - Framh. af bls. 7. komulagi, að ég færi heim, kannske vegna þess að ég hafði unnið hjá Flug- félaginu áður, bæði í síldarfluginu með Erni Ó. Johnson og á skrifstofunni. Ég tók Brúarfoss í New York, og við vor- um 28 daga heim til íslands. Það var leiðindaferð. HEIM TIL ÍSLANDS. Eftir heimkomuna byrjaði ég strax að fljúga hjá Flugfélagi íslands. Fyrst Waco-flugvél á bátum, TF-ISL eða Haf- örninni. Það varð þó ekki langvinnt, því að sú flugvél fórst í flugtaki á Horna- firði. Hinn 28. október 1943 tók ég við Beechcraft flugvélinni, fyrstu tveggja- hreyfla flugvél í eigu íslendinga, og henni flaug ég mikið, til allra flugvalla, sem þá voru í notkun innanlands. Svo komu þær koll af kolli, DeHavil- land flugvélarnar, Köturnar og Dakota- flugvélarnar. Eitt það minnisstæðasta frá þessum árum var fyrsta millilandaflugið, sem við fórum á „Pétri gamla“ 11. júlí 1945. Það var jafnframt fyrsta milli- landaflug íslendinga með farþega og póst. Árið 1946 var ég sendur til Ameríku til þess að kaupa tvær Katalínuflugvél- ar, sem til þessa hafa reynzt hin mestu happaskip. Fyrri flugvélinni, TF-ISJ flaug ég heim ásamt amerískri áhöfn. Fór aftur vestur með bandarísku spítala- skipi og seinni flugvélinni, TF-ISK, flaug íslenzk áhöfn heim. í SKOTHRÍÐ YFIR EYJAFIRÐI. — Hvernig var ferðin, sem endaði í sundurskotinni flugvél á Melgerðis- melum 1944? — Þannig var, að Örn hafði farið í Beechcraft-flugvélinni í sjúkraflug til Egilsstaða. Þar bilaði annar hreyfillinn, og engin íslenzk flugvél til þess að flytja varahluti og viðgerðarmenn aust- ur. Við snerum okkur til brezka flug- hersins og báðum um að flugvél yrði send eftir sjúklingnum og flytti vara- hluti í leiðinni. Bretarnir tóku þessu vel, en fóru fram á að ég kæmi með til leiðsagnar. Við fórum frá Reykjavík í Anson- flugvél, sem fengin hafði verið til far- arinnar. Brezki flugstjórinn ætlaði að fljúga vestur fyrir Snæfellsjökul og lækka flugið niður úr skýjum inn Breiðafjörð eftir klukku og áttavita. Veðrið var suðvestan ruddi, dimmt og slæmt skyggni. Þegar við komum út yfir miðjan Faxaflóa, varð að samkomu- lagi að snúa við. Við lentum svo aftur í Reykjavík í þann mund er völlur- inn var að lokast. Daginn eftir lögðum við upp á ný. Veðrið var hvass suðvestan, en sæmi- lega bjart. Við flugum upp Borgarfjörð og norðúr Holtavörðuheiði og Víðidal. í Húnavatnssýslunni var orðið mjög ókyrrt í loftinu. Brandur Tómasson, yfirflugvirki Flugfélagsins, var með í ferðinni, en hann ætlaði að gera við skemmdirnar á flugvélinni eystra. Hann hafði meðferðis stóra rafmagns- rafhlöðu, sem seinna kemur við sögu. Allt í einu gerðist eitthvað, sem orsak- aði, að hleri yfir stjórnklefanum fauk upp og tók loftnetið með sér. Nú, við vorum þá í opnum stjórnklefa upp á gamla móðinn, Þessi flugvél var þann- ig, að ekkert belti var í sæti aðstoðar- flugmanns og heldur ekki í sætum far- þega. Úti fyrir Haganesvík var komið aftakaveður og ég sá kolsvartar vind- rósir við vesturfjöllin. Ég var vanur því, þegar ég flaug norður, að fljúga Þvert yfir Eyjafjörð- inn að Gjögurtá og svífa svo inn með að austanverðu. Þetta mátti brezki flug- stjórinn ekki heyra nefnt. Þegar við komum fyrir Siglunes var eins og ósýni- leg hönd hefði tekið flugvélina, hún hófst með heljarafli upp og niður, ég vissi ekki um stund, hvort mundi hafa betur, veðrið eða flugstjórinn. í þess- um sviptingum greip Brandur rafgeym- inn uppi undir lofti. Brandur var óbund- inn og skall upp undir loftið. Þá fór rafgeymirinn aftur af stað og niður þannig, að sýran rann út um alla flug- vélina. Þetta var ferlegt veður. Ég var hræddastur um að fjúka upp um gatið á þakinu og hélt mér sann- kölluðu dauðahaldi. Við flugum inn Eyjafjörð vestanverðan, og fyrir norð- an Hrísey sáum við herskip. Okkur hafði alltaf verið bannað að fljúga yfir þau, en Bretinn taldi sér alla vegi færa á flugvél merktri brezka flughernum. En er við nálguðumst herskipið, hófu skipsmenn skothríð úr öllum byssum. Vélbyssukúlurnar sungu í kringum okk- ur og fallbyssukúlur sprungu í óhugn- anlega lítilli fjarlægð frá flugvélinni. Ég leit út og í því fór sprengjubrot upp í gegnum vænginn. Við flýðum í ofboði til hliðar og ég skaut út neyðarmerkjum. Eftir að við vorum komnir úr skotfæri, snerum við aftur inneftir og þurfti nú ekki flug- stjórinn endilega að velja sér leið yfir annað skip, sem lá rétt norður af Hjalt- eyri. Um leið og við nálguðumst skip- ið hófu skipsmenn skothríð. Ein kúlan fór upp í gegnum flugvélina við bakið á loftskeytamanninum, önnur í gegn um hliðarstýrið rétt við aðra festinguna. Rétt í þessu voru fallbyssurnar á Hjalt- eyri búnar að fá okkur í sigti. Flugvél- in skalf og nötraði og kúlurnar frá fall- byssunum sprungu í hlíðunum austan Eyjafjarðar. Ég var búinn að draga fall- hlífina til mín og var viðbúinn að stökkva út ef flugvélin laskaðist meira. Flugstjórinn var heldur seinheppinn, þegar hann flaug svo yfir Krossanes. Þar sáum við Ameríkana á hlaupum 30 FÁLKINN

x

Fálkinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.