Tímarit iðnaðarmanna - 01.12.1967, Page 11

Tímarit iðnaðarmanna - 01.12.1967, Page 11
Félag dráttarbrauta og skipasmiðia stofnað Á fundi, sem haldinn var í Reykjavík h. i. október s.l., voru Félag ísl. dráttarbraut- areigenda og Landssambands skipasmíða- stöðva sameinuð og stofnað Félag dráttar- brauta og skipasmiðja. í stjórn hins nýja félags eru: Bajrni Einarsson, formaður, Þor- bergur Ölafsson, varaformaður, Jón Sveins- son, Marsellíus Bernharðsson og Sigurjón Einarsson, og í varastjórn þeir Skafti Ás- kelsson og Þorgeir Jósefsson. Félagið mun vinna að samciginlegum hagsmunamálum fé- lagsmanna og hefur þegar haft afskipti af ýmsum málum, er snerta afkomu þeirra. E F N I Strandferðaskipin .................. 115 Þingsetningarræða Vigfúsar Sigurðss. 116 Ræða iðnaðarmálaráSherra............ 119 29. Iðnþing fslendinga ............. 120 Alyktanir Iðnþingsins............... 131 Strandferðaskipin Skö?nmu fyrir síðustu áramót barst sú áncegjidega frétt, að ríkisstjórnin hefði ákveðið að hefja samningaviðræður við Slippstöðina hf. á Akur- eyri um smíði tveggja iooo lesta strandferðaskipa fyrir Skipaútgerð ríkisins. Þessi ákvörðun tnarkar tímamót á margan hátt. íslenzk skipa- smíðastöð er viðurkennd sem fullkomlega fcer um að leysa af hendi s/níði kaupskipa, hinna fyrstu, sem smíðuð verða hér á landi. Og um leið er viðurkennt, að þjóðhagslega er hagkvæmt að láta framkvœma s/níði þessara skipa hér á landi, enda þótt erlend stöð hafi boðið nokkuð lægra verð. Þessi viðurkenning er afar mikils virði fyrir íslenzkan iðnað al- /nennt, og reyndar ætti ríkisvaldið nú þegar að setja ákveðnar reglur um, að opinberum aðilum beri almennt að taka tilboð innlendra aðila fra/n yfir erlend tilboð, enda þótt þau innlendu kunni að vera einhverjum mun hærri, t. d. /o% eða ry%. Vitað er, að slíkar reglur eru í gildi víða um heim, t. d. í Bandaríkjunum og Sviss. Með þessum reglum er verið að hlúa að innlendu atvinnulífi að því marki, sem hagkvæmt er fyrir þjóðar- búið í heild. Á síðasta Iðnþingi var gerð ályktun um þetta mál, og er vissulega orðið tí/nabært fyrir ríkisvaldið að taka það til athugunar. Landssa/nband iðnaðarmanna fagnar því, að íslenzkum iðnaðarrnönn- um og íslenzku iðnfyrirtæki hefur verið falið að leysa þetta stóra verk- efni af hendi, og þakkar þann mikilsverða stuðning við innlendan skipa- smíðaiðnað af hálfu ríkisstjórnarinnar, setn felst í þessari ákvörðun. Skýrsla Landssatnbands iðnaðarmanna 133 Aldarminning iðnaðarmanna ......... M6 Sigurður Guðmundsson (minning) . . 147 Iðnaðarmannafélag Suðurnesja vígir fána ..................... 149 Nýr starfsmaður................... 150 Úr lögum um iðju og iðnað........ 151 Skýrsla Iðnfræðsluráðs 1966 ...... 153 Vísnaþátturinn ................... 157 Aðstaða kaupenda vöru og þjónustu 158 Skipulagsmál Landssambandsins .... 162 Forsiðumyndin er af veggskreytingu í Grensásútibúi Iðnaðarbanka íslands. — Myndin er gerð úr hraunkeramik af Ragnari Kjartanssyni, leirkerasmið. TÍMARIT IÐNAÐARMANNA Útgefandi: LANDSSAMBAND IÐNAÐARMANNA Ritstjóri: OTTO SCHOPKA TÍMARIT IÐNAÐARMANNA Fiskiskipasmíðar Á s.l. sumri skipaði iðnaðarmálaráðherra nefnd til þess að gera til- lögur um heppilegustu gerð íslenzkra fiskiskjpa, til þess að i framhaldi af því væri unnt að útvega skipasmíðastöðvunum verkefni, en vegna erfið- leika í sjávarútvegi hafa útgerðarmenn mjög haldið að sér höndum u/n skipakaup að undanförnu. Nefndin skilaði bráðabirgðaáliti á s.l. hausti en hefur ekki enn se/n komið er gert hlutverki sínu full skil. Erfiðleikar skipasmíðastöðvanna vegna verkefnaskorts bafa beint at- hyglinni að því, að afar mikilvægt er, að nefndin hraði störfum og geri ákveðnar tillögur eins og fyrir hana hefur verið lagt. Skipas/níðastöðv- arnar eru yfirleitt ung fyrirtœki og hafa ekki náð þeim fjárhagslega styrk- leika, sem nauðsynlegur er til þess að þola tí/nabundið verkefnaleysi. 1 þessum fyrirtœkjum er bundin fjárfesting sem nemur i kringu/n 75 millj. króna. Arlegar greiðslur vaxta og afborgana af þeirri fjárfestingu eru sennilega um 11 millj. króna. Hjá þessu/n stöðvum starfa nú utn 4^0 manns við skipasmiðar. Hver vika án verkefna kostar fyrirtækin líklega um 2 millj. kr. í vinnulaunakostnaði. Af þessum tölum ætti að vera Ijóst, að það er grundvallarforsenda fyrir áframhaldandi þróun og vexti skipasmíðaiðnaðarins, að hann eigi jafnan kost á samfelldum verkefn- um. Tímabundinn samdráttur í sjávarútvegi má ekki verða til þess að latna þessa ungu iðngrein. U/n leið og fiskibátanefndin er að störfum þarf að vinna að sérstakri fjáröflun til þess að standa straum af kostnaði við smíði þeirra skipa, sem kunna að vera byggð á næstunni í samrœmi við framangreindar ráðagerðir. Virðist í því sambandi nauðsynlegt að afla lána erlendis, a. m. k. fyrir erlendum kostnaði við skipasmíðarnar, þar setn innlendur lánsfjármarkaður er afar þröngur um þessar tnundir. Mikill hluti af ráð- stöfunarfé Fiskveiðasjóðs á næstu árum mun fara til greiðslu á erlendu/n Framhald á bls. 168. IIJ.

x

Tímarit iðnaðarmanna

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit iðnaðarmanna
https://timarit.is/publication/365

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.