Vikan - 28.09.1961, Qupperneq 31
Gylfi Hinriksson fram-
kvæmdastjóri Bílaskoðun-
arinnar h.f. á skrifstofu
sinni.
V
Þeir vinna við Bílaskoðunina: Pálmi Friðriksson, Þorsteinn Sigurðsson
Jósúa Magnússon og Gylfi Hinriksson.
<3 Pálmi Friðriksson verk-
stjóri ásamt einu af hinum
mörgu og fullkomnu mæli'-
tækjum.
væri hægt aS benda á mýmörg dæmi
um ófarir litt reyndra manna af bíla-
kaupum. Þetta er ekki sagt til Þess
aS sverta bílasala eSa undirstrika þá
skoðun, að beir séu afleitari menn en
áðrir, heldur til Þess að harma að
þetta skuli vera staðreynd og að
menn skuli fram til Þessa ekki hafa
átt kost á því að leita til neins að-
ila, sem segði algjörlega kost og löst
á öllu sem máli skiptir i sambandi
við einn bíl.
Það munu margir hafa fagnað því,
þegar það fréttist, að nokkrir atorku-
samir menn ætluðu að koma á fót
mjög fullkomnu fyrirtæki eftir er-
lendum fyrirmyndum, þar sem bíla-
eigendur og alveg sérstaklega vænt-
anlegir bílakaupendur, gætu fengið
fullkomna ,,læknisskoðun“ á bílum;
svo það færi ekkert milli mála, í
hvaða ástandi þeir væru.
Einn góðan veðurdag í ágúst var
svo fyrirtækið opnað og gefið nafnið
Bílaskoðunin h/f; það er til húsa við
Skúlagötu. Það fór orð af því, að
húsnæðið líktist meira spítala en
bílaverkstæði og það var mikið talað
um það í bænum, að bílsölum hlyti
að vera afskaplega illa við þetta
fyrirtæki.
Við fórum fyrir nokkru til þess
að sjá fyrirtækið og dæma um
það af eigin raun og við getum ekki
annað en tekið undir þá skoðun, að
hreinlæti og allar ytri aðstæður eru
mjög til fyrirmyndar, tækin eru
margvisleg og fullkomin og menn
irnir vel að sér um þessa hluti.
Við hittum fyrst framkvæmdastjór-
ann, Gylfa Hinriksson, og hann sagði,
að sér hefði dottið þetta í hug fyrir
nokkrum árum, eftir að svipuð skoð-
unarstöð var sett upD í Svíþjóð 1956.
Gylfi er annars útskrifaður í vélfræði
frá Stockholms Tekniska Insititut
og tók bifvélafræði sem sérgrein.
Gylfi sagði, að Svium hefði algjör-
lega tekizt að útrýma þvi ófremdar-
ástandi, sem þar var á bílasölu, en
það mun hafa verið eitthvað ámóta
og það er nú hér. Nú eru fjölmargar
bílaskoðunarstöðvar starfandi í Sví-
þjóð og það mun nálega óþekkt, að
maður kaupi notaðan bil án þess að
fyrir liggi skoðunarvottorð frá slíkri
stöð.
Gylfi sagðist hafa farið að hugleiða
málið alvarlega 1959, en þá á undan-
förnum árum var mikið talað um
ailskonar bílasvindl og það, hvernig
unnt væri að koma á einhverju viU-
A m a r o karlmannanærfötin eiga miklum
vinsældum að fagna — enda í senn þægileg
og ódýr —
Vel klæddir karlmenn velja Amaro .
skiptaöryggi. Hann fór þá utan til
að kynna sér málið og hefur alls far-
ið þrisvar utan i því skyni. Síðan var
fyrirtækið stofnað og keypt öll full-
komnustu tæki, sem fáanleg voru i
nágrannalöndunum og í Bandaríkj-
unum. Eigendur auk Gylfa eru Pálmi
Friðriksson, sem er verkstjóri og
Jósúa Magnússon. Auk þeirra vinnur
fjórði maðurinn, Þorsteinn Sigurðs-
son, við Bílaskoðunina.
Þeir byrja á því að aka bilunum
spölkorn til þess að komast að raun
um ástand þeirra, en síðan eru þeir
settir inn og nákvæmur mælir segir
til um bremsurnar. Þá er hraða-
mælir og kilómetrateljari mældir
upp og framhjólum snúið á feikna
ferð til þess að komast að raun um
jafnvægi þeirra og ástand framhjóla-
leganna. Þá eru framhjólastillingar
athugaðar með tækjum, sem sýna
brot úr millimeter og það er at-
hyglisvert ,að þeir segja að 97—98%
af öllum bílum, sem þangað hafa kom-
ið, jafnt gömlum sem nýjum, séu með
skakkar framhjólastillingar. Undir-
vagninn er athugaður af mikilli ná-
kvæmni og þeir hafa tæki til að finna
ryð, jafnvel þótt vendilega hafi verið
smurt yfir það með kjarnorkukítti
og málningu. Sjálf skoðunin á
mótornum er mjög vísindaleg og þeir
Framhald á næstu síðu.
vikan 31