Vikan


Vikan - 02.12.1971, Page 39

Vikan - 02.12.1971, Page 39
Jane Patrick, ICYE-skiptinemi frá Nebraska, USA Mitt meðal kynslóðar, sem hefur verið ásökuð fyrir eiturlyfjaneyzlu, ofbeldis- hneigð og sinnuleysi, verðum við vitni að óvæntri breytingu — „Jesú-byltingu“, sem hófst í Kaliforníu fyrir tveimur árum. Margir af Jesú-fólkinu (Jesus freaks) áttu við mjög alvarleg, persónuleg vanda- mál að stríða áður en þeir snerust. Þetta nýja líf virðist oft vera endurskipulagn- ing á ötulum sjónhring viðkomandi í leit að sjálfi, tilgangi og ástæðu fyrir. lífi sínu. Vonandi er þetta „fyrirbæri“ raunveru- legt. Ef svo er, verður auðskilinni til- beiðslu og kærleik á fyrsta og mesta fórn- arlambi friðar og bræðralags, snúið upp í raunveruleik daglegs lífs. Helgi Pétursson, gagnfræðaskólakennari Nú á tímum álítur fjöldi fólks það skyn- samlegast að trúa á mátt sinn og megin, fremur en svo og svo óljósan Guð almátt- ugan. Þetta er án efa bein afleiðing þess, að þrátt fyrir kristna trú, sem og önnur kærleikstrúarbrögð í þúsundir ára, fær enginn séð að sambúð þjóða heims sé beint yfirfull bróðurkærleika og friðar- vilja. öllu sem maðurinn hefur byggt eða uppfundið í framfaraátt getur hann nú tortímt á fáeinum sekúndum með ægileg- um gereyðingarvopnum. Það liggur því beinast við að efla trú manna á hið góða í þeim sjálfum og opna augu allra fyrir því að örlög þeirra eru undir gerðum mannanna komin, fyrst og fremst. „Það sem þér viljið að aðrir menn gjöri yður, Framhald á bls. 8. Siguröur Garðarsson, nemi Jesú-hreyfingunni hef ég ekki kynnzt í reynd og lítið hef ég lesið um hana. Mér virðist þetta samt vera fyrirbæri ekki ósvipað hippahreyfingunni á sínum tíma. Hvort tveggja stefnir að göfugra mann- lífi. Jesús Kristur er fyrir mér bezti mað- ur sem lifað hefur. Kannski er sagan um hann aðeins skáldsaga, en spekin er ofur- mannleg. Ég styð Jesú. Jesús lifir! Þuríður Friðjónsdóttir, leikkona Amerískt millistéttarfólk að skemmta sér. í rauninni er sagan um Jesúm Krist ekki eins einstæð í sinni röð og látið er í veðri vaka. Við eigum líka í dag menn og konur sem koma auga á óréttlætið og kúgunina sem fer fram alls staðar i kringum okkur. Svokallaðir „Jesú-bylt- ingarmenn" biðja um að fá að borða sitt „daglega brauð“ í friði, en gleymg þeim sem aldrei fá tækifæri til að lifa nema í vítahring fáfræði og fátæktar. Þeir Jesú- ar sem Ameríka elur í dag eru taldir hættulegir þjóðfélaginu eins og Jesús Jós- epsson. Þeir eru hundeltir, fangelsaðir og krossfestir. Eins og sagt er að Jesús hafi dáið vegna synda mannanna, deyja þeir vegna aðgerðarleysis hins „þögln meiji- hluta“. Helgi Þorláksson, skólastjóri Vogaskóla í þessum örfáu orðum mun til þess ætlazt, að ég svari spurningu, án þess að skilgreint sé, hvað í henni felst. Ég skal reyna, en þekking mín á Jesúbyltingunni er minni en skyldi. Hún byggist helzt á greinum í tímaritinu Time (26. des. 1969, 21. júní og 25. okt. 1971), þætti í íslenzka sjónvarpinu, söngleiknum „Jesus Christ — Superstar“ og nokkrum kynnum frá mánaðardvöl í Ameriku á síðasta vori. Hér virðist um að ræða áhrifamikla hreyfingu, sem einkum gætir meðal ungs fólks í Bandaríkjum Ameríku, ber mjög einkenni tízkuöldu (sbr. krossferðir á sín- um tíma), en tízkueinkennin eru Jesús Kristur, saga hans og kenningar, allt stíl- fært á ýmsa lund. Táknmálið birtist í áletruðum klæðum, tali og söng, og vísi- fingurinn bendir upp, frá jörðu til him- ins. Músíkin er sem oft áður máttugasta sefjunaraflið. \ Svar mitt er þetta: Jesúbyltingin er næsta eðlilegur og æskilegur þáttur uppreisnar „ungs“ fólks gegn hefðbundnu sinnuleysi, ofstjóm, óstjórn og misstjórn valdaafla þjóðfélag- anna, sem birzt hefur m. a. í andlegri og veraldlegri mengun, fjárspillingu, hungri og ofnautn, svalli, ofbeldi, kynþáttamis- rétti, köldu stríði og gereyðingarstyrj- öldum. Það er næsta eðlilegt, að slík uppreisn- arhreyfing eigi fyrsta og mesta útbreiðslu í Bandaríkjunum. Þar eru andstæður mestar, auðs og örbirgðar, þjóðema, kyn- þátta, menningar og vanþekkingar. En þó hygg ég þar bera hæst til orsaka and- stöðu fólks við styrjaldarskelfingarnar í Vietnam, tilgangslaust, vonlaust stríð, sem hefur kostað nær 50 þúsund ungra Banda- ríkjamanna lífið, örkuml enn fleiri og mun um ókomin æviár marka ægispor á þær 2 milljónir, sem heim eru komnar og nefnast þar „þögli herinn", því að fæstir þeirra fást til að segja nokkrum frá viðburðum. Sú hætta hefur farið mjög vaxandi, að unga fólkið sneri í uppreisn sinni gegn öllu kerfi þjóðfélagsins, að óminni og eiturlyfjasvefn yrði athvarf þess. Sú upp- reisn beindist gegn öllu eldra formi heim- , Fmmhald á bls. 8. 48. TBL. VIKAN 39
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.