Vikan


Vikan - 02.12.1971, Page 81

Vikan - 02.12.1971, Page 81
í uppvexti þínum og síðar, að annarlegur kraftur þætti fylgja orðum vissra manna og kvenna vestur þar, og þá helzt ef þau væru mælt í reiði? — Svo var sagt, og því al- mennt trúað, að það yrðu áhrínsorð, sem þær manneskjur mæltu í reiði. Jú, og fólk kunni frá ýmsu að segja, sem virtist sanna það. En nú held ég að slíkt þekkist ekki lengur, góðu heilli. Það er horfið, eins og svo margt annað sem ýmist er farið eða á förum. — Góðu heilli? — Já, ég segi það, því að svo mikill vandi er með allt slíkt að fara, að fáir hafa þroska til þess. Gamli tíminn er undir lok liðinn, og þó að eftirsjá kunni að vera að einhverju því, sem hann hlýtur óhjákvæmilega að taka með sér, þá er það svo hverfandi, samanborið við all- ar þær breytingar, sem orðið hafa til bóta, að ekki tjóar að horfa í það. Ég nefni það ekki í sama orðinu, kjör almennings þá og nú. Þau eru svo gerólík á allan hátt, að samanburður kemur þar ekki til greina. — Þú minntist á það í upp- hafi þessa samtals okkar, að þú teljir þig geta verið ánægða', þegar þú lítur yfir öxl yfir þann langa veg, sem þú hefur farið? — Það er hver ferð sem henni lýkur. Ég hef átt góð börn. Tryggvi heitinn, tengdasonur minn, var mannkostamaður og ég á góðar tengdadætur og barnabörn. Víst er ég ánægð. — Hvað segirðu um þau áhrif sem þessi dulargáfa þín, skyggn- in, hefur haft á líf þitt yfirleitt? — Einungis það, að hún hef- ur engu breytt. Það hefur kom- ið fram, sem koma átti. En hinu get ég ekki neitað, að fyrir hana hef ég oft verið betur undir það búin að mæta ýmsu mótdrægu; mér hefur gefizt tími og tóm til að átta mig á hlutunum og sætta mig við þá, áður en þeir voru orðnir að miskunnarlaus- um veruleika. Og það, sem ég hef séð umfram það, sem allir sjá, hefur aldrei vakið með mér ótta. Síður en svo. Og í raun- inni hefur mér aldrei fundizt það annað en eðlilegt, rétt eins og það, sem ég sá og heyrði í veruleikanum... lír í GÆR OG f DAG ... Framhald, af bls. 13. sem hugsa um það sem hendi er næst. Margt bendir til að í heiðnum sið hafi þeir haft meira traust á álfum og öndum forfeðra, sem bjuggu nærlend- is við þá í hólum og fjöllum og voru þeim innanhandar við daglegt bústang, en hátignar- legum æðri guðum sem Æsir voru. Hefur niðurstaðan ekki orðið sú sama varðandi kristn- ina, eftir að hún kom í stað Asatrúar? —■ Ég tel, að íslendingar hafi einmitt ekki verið sérstaklega jarðbundnir, því síður áberandi realistar. Akuryrkjubændur eru bundnari við moldina sína en hirðingjar og fiskimenn. ís- lendingar hafa verið á sífelldu rölti og rjátli um land sitt, átt- hagafesta og óðalstryggð hef- ur verið minni hér en í nálæg- um löndum. Og landinn hef- ur dundað við svo marga iðju, sem raunsæir bændur annars staðar hafa varla sinnt, kveð- skap og lestur. Um heiðinn sið á íslandi vitum við satt að segja næsta fátt. En rétt tel ég það, að trúarviðhorf manna Hmrciswn7?-?i hafi mest mótazt af tilliti til sfit 30280-32212 nærtsékra vætta og er það ekki annað en kunnugt er um átrún- aði á líku stigi. Þegar kristnin kemur í landið gerist hið sama hér og annars staðar: Menn fá vitneskju um þann Guð, sem er í senn hærri en allir þeir guð- ir, sem þeir höfðu áður haft hugboð um, og jafnframt nær en allar vættir. Drottinn al- heims er bróðir mannsins, þátt- takandi í kjörum hans, smáum og stórum. Hvað þessi trú hef- ur verið mönnum í reynd í lífs- stríði alda, læt ég ósagt. „Til þess veit eilífðin alein rök“. — Tertúllían kirkjufaðir sagði viss trúaratriði kristninn- ar trúleg og sönn af því að þau væru heimskuleg og óhugsandi. Bendir það á að fráleitt sé að reyna að skilja eða skilgreina Guð á nokkurn hátt, ætla hon- um ákveðna eiginleika, eins og felst í orðunum: Guð er kær- leikur? Á maðurinn nokkurs annars kost en að meðtaka Guð, góðan, illan eða órahátt yfir þau og yfirleitt öll hug- tök hafinn? — Hin frægu orð „credo quia absurdum“, ég trúi þessu af því það er fjarstætt, eru þannig meint, að það geti ekki verið mælikvarði á það, hvað satt er um guðdóminn sjálfan, hvort það gengur upp eins og einfalt reikningsdæmi eða ekki. Ef Guð er til, Guð allrar til- veru, þá liggur það í hlutarins eðli, að hann rúmar meiri leyndardóma en svo, að manns- heilinn geti komið því öllu í litlu hólfin sín. Tertúllíanus vildi benda á það, að ef þú leggur út í að tala um Guð á annað borð, máttu gera þér ORÐSENDING Um þessar mutidir er njtt píputóbak boðið til sölu á islen"kum markaði í jjrsta sinn. Tóbak petta er ólíkt peim gerðum tóbaks, sem nú fást hérlendis. Tóbaks- blandan er að mestu úr Burlej og Maryland tegundum að viðbattum vindpurrkuðum Virginiu og Oriental laufum. Þessi njja blanda er sérlega mild í reykingu, en urn leið ilmandi og bragðmikil. Tóbakið er skorið i cavendish skurði, löngum skurði, sem logar vel án pess að hitna of mikið. Þess vegna höfum við gefið pví nafnið EDGEWORTH CAVENDISH. Reyktóbakið er selt í polyethylene umbúðum, sem eru með sérstöku ytrabyrði til pess að tryggja það, að bragð og rakastig tóbaksins sé nákvamlega rétt. Við álitum Edgeworth Cavendish einstakt reyktóbak, en við vildum gjarnan að pér sannfarðust einnig um pað af eigin reynslu. Fáið yður EDGEWORTH CAVENDISH í nastu búð, eða sendið okkur nafnyðar og heimilisfang svo að við getum sent yður sjnisborn. Síðan patti okkur vant unt að fá frá yður línu uni álit yðar á gaðum EDGEWORTH CAVENDISH. Heimilisfangið er: EDGEWORTH CAVENDISH Pósthólf: 5133, Rcykjavík. HOUSE OF EDGEWORTH RICHMOND. VIRGINIA. U.S.A. Stærstu reyktóbaksútflytjendur Bandarikjanna. Athugið Ef þú ert að byggja eða þarft að bæta og jafnvel ef þú vilt breyta, þá teljum við það hagkvæmt að líta við hjá okkur, því að sjón er sögu ríkari gagnvart vöruúrvali. Gott verð. LITAVER 48.TBL. VIKAN 81
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.