Vikan - 02.12.1971, Qupperneq 81
í uppvexti þínum og síðar, að
annarlegur kraftur þætti fylgja
orðum vissra manna og kvenna
vestur þar, og þá helzt ef þau
væru mælt í reiði?
— Svo var sagt, og því al-
mennt trúað, að það yrðu
áhrínsorð, sem þær manneskjur
mæltu í reiði. Jú, og fólk kunni
frá ýmsu að segja, sem virtist
sanna það. En nú held ég að
slíkt þekkist ekki lengur, góðu
heilli. Það er horfið, eins og
svo margt annað sem ýmist er
farið eða á förum.
— Góðu heilli?
— Já, ég segi það, því að svo
mikill vandi er með allt slíkt að
fara, að fáir hafa þroska til
þess. Gamli tíminn er undir lok
liðinn, og þó að eftirsjá kunni
að vera að einhverju því, sem
hann hlýtur óhjákvæmilega að
taka með sér, þá er það svo
hverfandi, samanborið við all-
ar þær breytingar, sem orðið
hafa til bóta, að ekki tjóar að
horfa í það. Ég nefni það ekki
í sama orðinu, kjör almennings
þá og nú. Þau eru svo gerólík á
allan hátt, að samanburður
kemur þar ekki til greina.
— Þú minntist á það í upp-
hafi þessa samtals okkar, að þú
teljir þig geta verið ánægða',
þegar þú lítur yfir öxl yfir þann
langa veg, sem þú hefur farið?
— Það er hver ferð sem henni
lýkur. Ég hef átt góð börn.
Tryggvi heitinn, tengdasonur
minn, var mannkostamaður og
ég á góðar tengdadætur og
barnabörn. Víst er ég ánægð.
— Hvað segirðu um þau áhrif
sem þessi dulargáfa þín, skyggn-
in, hefur haft á líf þitt yfirleitt?
— Einungis það, að hún hef-
ur engu breytt. Það hefur kom-
ið fram, sem koma átti. En hinu
get ég ekki neitað, að fyrir hana
hef ég oft verið betur undir það
búin að mæta ýmsu mótdrægu;
mér hefur gefizt tími og tóm til
að átta mig á hlutunum og
sætta mig við þá, áður en þeir
voru orðnir að miskunnarlaus-
um veruleika. Og það, sem ég
hef séð umfram það, sem allir
sjá, hefur aldrei vakið með mér
ótta. Síður en svo. Og í raun-
inni hefur mér aldrei fundizt
það annað en eðlilegt, rétt eins
og það, sem ég sá og heyrði í
veruleikanum... lír
í GÆR OG f DAG ...
Framhald, af bls. 13.
sem hugsa um það sem hendi
er næst. Margt bendir til að í
heiðnum sið hafi þeir haft
meira traust á álfum og öndum
forfeðra, sem bjuggu nærlend-
is við þá í hólum og fjöllum
og voru þeim innanhandar við
daglegt bústang, en hátignar-
legum æðri guðum sem Æsir
voru. Hefur niðurstaðan ekki
orðið sú sama varðandi kristn-
ina, eftir að hún kom í stað
Asatrúar?
—■ Ég tel, að íslendingar hafi
einmitt ekki verið sérstaklega
jarðbundnir, því síður áberandi
realistar. Akuryrkjubændur
eru bundnari við moldina sína
en hirðingjar og fiskimenn. ís-
lendingar hafa verið á sífelldu
rölti og rjátli um land sitt, átt-
hagafesta og óðalstryggð hef-
ur verið minni hér en í nálæg-
um löndum. Og landinn hef-
ur dundað við svo marga iðju,
sem raunsæir bændur annars
staðar hafa varla sinnt, kveð-
skap og lestur. Um heiðinn sið
á íslandi vitum við satt að
segja næsta fátt. En rétt tel ég
það, að trúarviðhorf manna Hmrciswn7?-?i
hafi mest mótazt af tilliti til sfit 30280-32212
nærtsékra vætta og er það ekki
annað en kunnugt er um átrún-
aði á líku stigi. Þegar kristnin
kemur í landið gerist hið sama
hér og annars staðar: Menn fá
vitneskju um þann Guð, sem er
í senn hærri en allir þeir guð-
ir, sem þeir höfðu áður haft
hugboð um, og jafnframt nær
en allar vættir. Drottinn al-
heims er bróðir mannsins, þátt-
takandi í kjörum hans, smáum
og stórum. Hvað þessi trú hef-
ur verið mönnum í reynd í lífs-
stríði alda, læt ég ósagt. „Til
þess veit eilífðin alein rök“.
— Tertúllían kirkjufaðir
sagði viss trúaratriði kristninn-
ar trúleg og sönn af því að þau
væru heimskuleg og óhugsandi.
Bendir það á að fráleitt sé að
reyna að skilja eða skilgreina
Guð á nokkurn hátt, ætla hon-
um ákveðna eiginleika, eins og
felst í orðunum: Guð er kær-
leikur? Á maðurinn nokkurs
annars kost en að meðtaka
Guð, góðan, illan eða órahátt
yfir þau og yfirleitt öll hug-
tök hafinn?
— Hin frægu orð „credo
quia absurdum“, ég trúi þessu
af því það er fjarstætt, eru
þannig meint, að það geti ekki
verið mælikvarði á það, hvað
satt er um guðdóminn sjálfan,
hvort það gengur upp eins og
einfalt reikningsdæmi eða ekki.
Ef Guð er til, Guð allrar til-
veru, þá liggur það í hlutarins
eðli, að hann rúmar meiri
leyndardóma en svo, að manns-
heilinn geti komið því öllu í
litlu hólfin sín. Tertúllíanus
vildi benda á það, að ef þú
leggur út í að tala um Guð á
annað borð, máttu gera þér
ORÐSENDING
Um þessar mutidir er njtt píputóbak boðið til sölu á
islen"kum markaði í jjrsta sinn. Tóbak petta er ólíkt
peim gerðum tóbaks, sem nú fást hérlendis. Tóbaks-
blandan er að mestu úr Burlej og Maryland tegundum að
viðbattum vindpurrkuðum Virginiu og Oriental laufum.
Þessi njja blanda er sérlega mild í reykingu, en urn leið
ilmandi og bragðmikil. Tóbakið er skorið i cavendish
skurði, löngum skurði, sem logar vel án pess að hitna of
mikið. Þess vegna höfum við gefið pví nafnið
EDGEWORTH CAVENDISH.
Reyktóbakið er selt í polyethylene umbúðum, sem eru með
sérstöku ytrabyrði til pess að tryggja það, að bragð og
rakastig tóbaksins sé nákvamlega rétt.
Við álitum Edgeworth Cavendish einstakt reyktóbak, en
við vildum gjarnan að pér sannfarðust einnig um pað af
eigin reynslu.
Fáið yður EDGEWORTH CAVENDISH í nastu
búð, eða sendið okkur nafnyðar og heimilisfang svo að við
getum sent yður sjnisborn. Síðan patti okkur vant unt
að fá frá yður línu uni álit yðar á gaðum
EDGEWORTH CAVENDISH.
Heimilisfangið er: EDGEWORTH CAVENDISH
Pósthólf: 5133, Rcykjavík.
HOUSE OF EDGEWORTH
RICHMOND. VIRGINIA. U.S.A.
Stærstu reyktóbaksútflytjendur Bandarikjanna.
Athugið
Ef þú ert að byggja eða þarft að bæta og
jafnvel ef þú vilt breyta, þá teljum við það
hagkvæmt að líta við hjá okkur, því að
sjón er sögu ríkari gagnvart vöruúrvali.
Gott verð.
LITAVER
48.TBL. VIKAN 81