Vikan - 13.03.1975, Side 15
AUDI er ekki einn þeirra bila,
sem islendingar umgangast dag-
lega. Þó ber þaö viö, aö sllkir
bilar koma fyrir augu okkar, og ef
aö likum lætur mun þaö veröa I
vaxandi mæii I framtiöinni.
Sá af AUDI fjölskyldunni, sem
settist i þriöja sætiö I Evrópu-
keppninni um bil ársins, var
AUDI 50 LS/GL (tvær týpur).
AUDI 50 er nánast tviburabróö-
ir GOLF-fólksvagnsins, sem f jall-
aö hefur veriö um hér á siöunni,
og ótrúlegt er, aö engin samvinna
milli framleiðenda hafi veriö
fyrir hendi. .
AUDI 50 er 20 cm. styttri en
GOLF, og er þaö hreint meistara-
verk, hvernig tekist hefur aö gera
svo stuttan bil laglegan, án þess
að ganga um of á farþegarými.
Tæknileg uppbygging þessa bils
er mjög á þá vlsu, sem Mini bll-
arnir fyrstu sýndu, aö væri heppi-
leg fyrir smábila: Vélin þversum
framan I bifreiðinni og drifiö á
framhjólum.
En vélin er um margt sérkenni-
leg. Kveikjan er beint framhald
af kambásnum, bensindælan er
einnig knúin beint frá kambás, og
er hún skrúfuö beint utan á
ventlalokiö, en vélin er aö sjálf-
sögöu meö yfirliggjandi kambás,
samkvæmt nútimakröfum.
Aksturseiginleikar blisins eru
sagöir sérlega góöir, og er bllnum
helst llkt viö bila af stærri geröum
I þeim efnum, og þó Golfinn hafi
fengiö góöa dóma fær þó AUDI 50
enn betri hjá Danska blleigenda-
sambandinu.
Fjaörabúnaður bllanna beggja,
AUDI og Golf, er samskonar, en
þó meö þeirri undantekningu, aö
Golfinn er einn um það aö lyfta
afturhjólunum I beygjum.
AUDI 50 fær betri dóma á
Norðurlöndum en Golf, en hann
er ekki til fjögurra dyra, og þess
vegna verður Golfinn trúlega of-
an á sem fjölskyldubíll.
Bensindælan er skrúfuö utan á
ventlalokiö, en þaö er mjög til
hægðarauka fyrir
viögeröarmenn.
Frá vinstri: gamaldags diagónal
(meö skáböndum) dekk meö
sumarmynstri, vetrardekk meö
skáofnum strigalögum
(díagónal), virofiö þverbanda-
dekk (radial) meö sumar-
mynstri, gripdekk meö striga-
beltum langsum i sólanum.
Permafoam Good Year. Þettu
dekk er ekki loftfyllt, heldur er
þaö úr gúmmíkvoöu aö innan og
springur þvl ekki, þótt boraö sé i
gegnum þaö.
Nýja öryggisdekkiö frá Dunlop.
Þeir fletir á innanveröu dekkinu,
sem leggjast saman, eru smuröir
til aö hindra slit.
vinsældum, og allt bendir til,
þess, að fjaðurmagn samþjapp-
aös lofts veröi áfram nýtt til aö
gera akstur bifreiða mýkri.
A.m.k. heldur Dunlop sig enn viö
loftfyllt dekk og hefur nú hannaö
dekk, sem getur aö visu sprungiö,
en án þess aö þaö valdi
óþægindum og hættu. Þver-
skuröur af þessu dekki sést á
mynd 3., en þar er þaö loftlaust og
á samanburöarmyndinni nr. 4 er
þvi ekiö loftlausu á 72 km hraöa á
klst. án nokkurar hættu. Slíkum
dekkjum hefur verið ekiö tugi
km. loftlausum á tilraunabraut
Dunlop, án þess þau hafi látið á
sjá. Dunlop hyggst senda þessi
dekk á markaöinn eftir 2 ár, og þá
getum viö gefiö varadekkinu frt.
Ilægt er aö aka tugi kilómetra á
loftlausu dekkinu. Eini
munurinn er örlltiö hastari bill.
Varadekkiö fær fri
eftir tvö ár
Umferðarhraðinn hefur aukist
verulega á siöustu árum, og þess
vegna hafa veriö lagöar milljónir
á milljónir ofan I rannsóknir og
tilraunir, sem miöa aö þvi aö gera
hjólbaröana öruggari en áöur.
Þegar ekiö er á miklum hraöa
reynir meira á dekkin en flest
annaö I bilnum, þvi hafa radial
dekkin unniö á vegna þess
öryggis, sem þau veita, sérstak-
lega á hraöbrautum. Dekkin
fjögur á mynd 1. voru prófuö á
sama bilnum viö ýmsar að-
stæöur, og tilraunirnar sýndu að
dekkiö nr. 2 frá hægri hafbi flest
fram yfir hin. Meðal þeirra kosta
var betra grip (jafnvel i hálku),
minni bensineyðsla og meiri
ending. Radial dekkin eru mýkri i
hliöunum, og allur sólinn snertir
veginn, þó aö hliðarátak komi á
hjóliö eins og til dæmis i kröppum
beygjum, en viö slíkar aðstæður
hættir diagónal dekkjunum til aö
lyfta hluta sólans frá yfirborði
vegarins. Dekkið lengst til hægri
haföi þó einn kost fram yfir radial
dekkiö, þvi að i ljós kom, að þaö
haföi betri möguleika á að
„gleypa” steinvölur á veginum
upp i sólann án þess að missa
snertingu viö veginn. Radial dekk
hafa harðan sóla, sem gerir þaö
aö verkum, aö hjóliö flýtur ofan á
lausamöl. Af þessum sökum hafa
þeir, sem mikiö aka á malar-
vegum, yfirleitt slæma reynslu af
radialdekkjum.
Þó menn hafi ýmislegt að velja
um, þegar þeir kaupa sér dekk
undir bilinn, er einn leiðinlegur
ókostur við öll þessi dekk, hverju
nafni sem þau nefnast, þau geta
sprungið, þegar verst stendur á.
Menn hafa reynt að búa til dekk,
sem ekki geta sprungið (mynd 2),
og þá hafa menn ekki haft þau
loftfyllt eins og t.d. Permafoam-
dekkiö frá Good Year Þessi dekk
hafa ekki náð verulegum
ll.TBL. VIKAN 15