Vikan - 01.04.1976, Síða 19
Ef þú nú hefur lesið síðustu
málsgreinarnar með einhverri at-
hygli, eru allar líkur til þess, að þú
munir allar þessar reglur, eða að
minnsta kosti flestar þeirra. Líttu
nú á þessa töflu til frekari glöggv-
unar:
1 — t, þ, ð eða d.
2 — n.
3 — m.
4 — r.
5 - /.
6 - j. é.
7 - h, k, og g.
8 - f, v.
9 - p, b.
0 — s.
Vélrituð f, þ, o og d hafa aöeins einn legg.
Vélritað n hefur tvo leggi.
Vélritað m hefur þrjá leggi.
Orðið fjórir hefur tvö r.
Út með alla 5 fingur. Þumallinn myndar /.
Talan 6er spegilmynd af J.
Orðið sjö líkist orðinu köttur.
Skrifaðu töluna 8.
Talan 9 er spegilmynd af p.
Og hvað svo?
en ófrávíkjanleg: Tvöfaldur sam-
hljóði er ekki til. Hann verður að
einföldum samhljóða.
Hljóðstafrófið á að verða þér
ósjálfrátt. Það er að segja, að
hvenær sem þú heyrir /--hljóð, þá
ættir þú að hugsa um tölustafinn
4. Þegar þú sérð eða hugsar
tölustafinn 2 þá ættir þú að hugsa
um n. Þú verður að þekkja þetta
snögglega og ekki í röð. Farðu nú í
huganum yfir stafrófið. Sennilega
kanntu það nú þegar, en ekki
nógu vel. Þessar stuttu minnisað-
stoðir gera það auðvelt. Haltu nú
ekki áfram að lesa, fyrr en þú
raunverulega hefir lært þetta vel:
að breyta tölum í hljóð (ekki stafi).
Jæja. Lokaðu nú augunum og
segðu mér í huganum, hvort þú
getur munað tölurnar, sem standa
fyrir ofan greinina. Ef það fer fyrir
þér eins og flestum, muntu vafa-
laust segja: ,,Ertu vitlaus? Auðvit-
að ekki."
En haltu nú áfram að hugsa:
Manstu setninguna, sem birtist
rétt fyrir meðan tölurnar? Og enn,
ef þú ert líkur flestum, þá manstu
setninguna: Bera stúlkan hoppar
upp og niður. Það er auðvelt að
sjá fyrir sér, og ef þú hefðir aðeins
hugsað dálítið um setninguna
áður en þú fórst að lesa greinina,
hefðirðu munað setninguna.
O.K. Líttu þá aftur á setninguna
eða bara hugsaðu um hana. Hver
er fyrsti hljómurinn? fi-ið í bera.
Hvað þýðir b? Það ættir þú nú
þegar að muna að b þýðir 9.
Næsta hljóð er r, sem auðvitað
þýðir 4. 94 þýðir þá bera og bera
þýðir 94
Fáðu þér nú blað og blýant og
skrifaðu niður alla tölustafina fyrir
hljóðin í setningunni. Þú hefur
þegar töluna 94. Þegar þú ert
búinn að breyta allri setningunni,
átt þú að hafa töluna:
940157279497214 - sem er talan
við byrjun greinarinnar. Og þú,
sem hélst að þú mundir ekki geta
munað hana.
Skilurðu nú? Skilurðu nú heila
málið?
Það er nefnilega miklu — miklu
auðveldara að muna svona skiljan-
lega setningu heldur en óskiljan-
legar tölur.
Þýtt og aðlagað
KARLSSON:
Hér eru svö nokkrar reglur:
Stafirnir a, e, i, o, u, í, ó, z, æ, ö,
hafa alls enga þýðingu í hljóðstaf-
rófinu. Þeir eru ekki til.
Þú átt alltaf að fara eftir
hljóðunum í hverju orði, en það
getur farið dálítiö eftir hvaöan þú
ert á landinu. Sért þú t.d. norð-
lendingur, þá berð þú sennilega
fram greinilega /--hljóðið í börn og
tjörn, en sértu að sunnan, þá
berðu það fram meira eins og
bödn og tjödn. En það er fram-
burðurinn, sem ræður. Þá komum
við að tvöföldum samhljóða, eins
og í oröinu Hannes. Þar mundi
einfaldur samhljóði nægja, þannig
að við segjum í þessu tilfelli
Hanes, sem yrði: 720 samkvæmt
þessu. Semsagt, reglan er einföld
14. TBL. VIKAN 19