Vikan


Vikan - 02.11.1989, Qupperneq 8

Vikan - 02.11.1989, Qupperneq 8
V/IÐTAL gekk svo langt að segja að við mynd- um spennu í líkamanum á sama stað og foreldrar okkar. Er það trúlegt? Það er hárrétt. Nema fólk geti brotist undan því en að öðru leyti forrita foreldr- ar okkar alla okkar tilvist og þess vegna verðum við svo iík þeim. Vitanlega tökum við upp lesti foreldra okkar og kosti. Það er alveg geflð mál. Það er alltaf verið að tala um gen en það gleymist að það sem maður nemur verður eftir. Þegar ég er að kenna banna ég t.d. fólki algerlega að blóta. Hluti þess er yfirlýsing: Neikvæðni dregur í sig neikvæðni. Lögmálið er eitt: Plús og mínus, svart og hvítt, flóð og fjara, dagur og nótt. Með því að blóta er verið að ákalla hið neikvæða. Þar fyrir utan er þetta það fyrsta sem börnin okkar taka upp því þarna liggja mestu áherslurnar. Ég reyni að kenna fólki að vera ekki með nei- kvæðar yfirlýsingar, hvorki gagnvart öðr- um né sjálíu sér. Við forritum umhverfið um leið og við forritum sjálf okkur. Ég legg líka mikið upp úr því að fólk beiti málinu rétt og ég tek það mjög á- kveðið fyrir ef einhver segir: „Ég er ekki nógu góður," því það er hiuti af forritinu, hluti af óttanum og spennunni. Mín upp- áhaldssetning er: Þú ert skaparinn. Það sem þú hugsar er það sem þú skapar og það sem þú verður. Sjáðu fyrir þér dæmi þar sem mjög nei- kvæðum einstaklingi er beint inn á já- kvæðar brautir með jákvæðum staðhæfing- um. Ég er bara að tala um að segja: „Ég er hamingjusamur," hundrað sinnum á dag. Svo þegar við förum að trúa því þá fer það að vera birting. Þannig komum við með ný forrit sem eru öflugri. Þegar við erum svo að taka líkama og spennu og viðbrögð viðkomandi aðila gagnvart einhverju sem er að gerast í hans tilveru verðum við stundum að elta ferlið aftur í frumbernsku - ef við ætlum að taka á því einlægt og djúpt. Þetta geri ég til að geta bent fólki á af hverju það bregst alltaf eins við. Við notum t.d. mjög staðlaðar hreyfingar að öllu jöfhu. Með því að brjóta það fas upp losnar um höft. Það má sjá hvemig fólk spennir upp þetta eða hitt vöðvakerfið til að viðhalda stöðu sem það telur rétta en er röng miðað við þyngdar- lögmálið. Stór hluti af æfingum fsraelans Felden- krais byggist á því að nema mismuninn milli hægri og vinstri hliðar og að upplifa skrokkinn í annarri mynd og síðan að brjóta upp vanahreyfingar og sleppa þann- ig undan okkur sjálfum. Og hefúr þetta tilætluð áhrif? ■ Þaðferenginn út í heim til þess að boða frið með barefli ■ Það verður enginn sveigjanlegri í líkamanum en hann er í huganum ■ Foreldrar okkar forrita stóran hluta tilvistar okkar ■ Þeir sem næra sig með umhyggju hætta að borða úrgang Þetta hefur hreinlega áhrif sem maður gæti vænst þess að sjá í bíómynd eða heyra um í lygasögu. Auðvitað fer það allt eftir því hvað lagt er í það eins og allt annað en kerfið er pottþétt. Ég heyri sagt að þú sért fróður um næringu. Hvemig er matarvenjum nútímamannsins háttað? Að setjast til borðs er mikil og þekkt at- höfh en hún er misnotuð þannig að í dag misþyrma menn sér með henni. Fólk hafh- ar sér í mat með því að borða ruslfæði eða tyggja ekki matinn eða næra sig ekki á til- finningalegan hátt. í nútíma menningu eru menn búnir að gleyma því hvað það þýðir að tyggja. Meira en helmingur meltingar- hvatanna er í munninum á okkur — í munnvatninu. Niðurbrot eða ffásog feð- unnar verður því vægast sagt mjög lélegt. Svo troða menn matnum í sig af svo miklu harðfylgi að meltingarferin hafa aldrei undan vegna of mikils álags. f þriðja lagi hella menn ofan í sig alls konar vökvum til þess að þynna enn frekar þá litlu melting- arhvata sem eru að verki. í stað þess eig- um við að halda okkur eins nálægt náttúr- unni og hægt er og borða ómenguðustu feðu sem við finnum. En þó skiptir hugar- farið sem feðunnar er neytt með jafhvel meira máli en hver feðan er. Þeir sem leyfa sér að næra sig með umhyggju hætta að borða úrgang. Það hafhar okkur enginn nema við sjálf. Þetta eru aðeins örfáir tilbúnir að viður- kenna. Hvernig nærist þú? Auðsýnir þú þér kærleik við næringarathöfhina? Ertu í huggunaráti eða höfhunaráti? Við getum hafhað okkur í milljón myndum, drepið okkur á mat, sígarettum eða brennivíni eða réttara sagt á misnotk- un þess. Það er ekki matur sem fitar, held- ur bara neysla hans. Þess vegna er þessi svokallaða „megrun" eitt ruglaðasta fyrir- brigði sem sögur fara af. Því á fólk ekki að fara í megrun heldur í að skoða hugarfars- lega afstöðu neyslu. í 90 prósent tilfella er neyslan flótti. Meðan fólk er að borða og troða í sig einhverjum óþverra þarf fólk ekki að vera með sjálfu sér. Fólk óttast aldrei neitt nema sig þannig að alls kyns ráðum er beitt til að þurfa að vera sem minnst með sér. Veistu hvað maður heyrir enn þann dag í dag? „Ég get ekki hætt að reykja!" Hugs- aðu þér dóminn! Hvers konar forrit er í viðkomandi manneskju? Hún dæmir sig ómögulega og bara þessi eina yfirlýsing segir í raun og veru til um allt hennar til- finningalíf. „Ég get ekki!“ En þetta er mjög jákvætt! Því þetta segir að við séum ábyrg. Við getum uppskorið eins og við sáum. Með því að sætta okkur við hver við erum í dag getum við breytt morgundeginum en við breytum ekki gærdeginum. Á hvað leggurðu mesta áherslu í kennslunni? Þungamiðjan í því sem ég er að kenna er að fylgjast með hvernig hugurinn virkar. Þá komum við að þvi að lífið er ekki á morgun, lífið er ekki í gær, lífið er hér. Flestir eru í stöðu fórnarlambsins. Svo o o o o .o o Áhrif þyngdarlögmáls I beinni línu. ◄ Axlir eru yfirleitt tengdar því hvemig menn axla byrð- ar lífsins. Ef öxlum er lyft eins og á meðfylgjandi mynd getur það þýtt „ef eða ætti axlir“, þ.e. ef ég geri þetta eða hitt þá er ég nógu góður. Á meðfylgjandi mynd eru axlimar spenntar aftur og getur það þýtt að við- komandi haldi aftur af bældri reiði. ◄ Brjóstkassinn þaninn. Þessi staða hefur verið nefnd „hermannastaða“ eða með öðrum orðum „ég get séð um mig sjálfur“. Þykk vöðvabrynja umlykur hjarta- og lungnasvæðið bæði að framan og aftan, þ.e. bakið. Hjartað og það sem kallast hjartnæmar til- finningar eru varðar. Þetta er vöm gagnvart utanað- komandi orkuflæði sem hef- ur með samskipti að gera. Því ef maður sýnir mýkt verður maður vamarlaus. 8 VIKAN 22. TBL1989

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.