Vikan - 21.10.1993, Síða 35
Þær kvikmyndir sem
Stockwell hefur leikið í síðan
bera flestar merki óvenjulegra
leikstjóra og sérkennilegra
viðfangsefna. Hann hefur leik-
ið undir leikstjórn Lynch,
Francis Ford Coppola og síð-
ast en ekki síst eins besta vin-
ar síns um margra ára skeið,
Dennis Hopper. „Við Dennis
Ijúkum stundum við setningar
hvor fyrir annan,“ segir
Stockwell og hlær. „Það frá-
bæra við að vinna með Denn-
is er að hann lætur mig í friði.
Þannig leikstjórn kallar fram
það besta í mínum leik.“
Stockwell var mjög ánægð-
ur með að fá annað tækifæri
til að vinna með David Lynch.
Það var í myndinni Blue Vel-
vet þar sem hann kom fram í
afar sérkennilegu hlutverki
sem nautnalegi söngvarinn
sem raular lag Roy Orbison,
„In Dreams". „Blue Velvet var
líka svona skemmtilega súrr-
ealísk," segir hann, „og ég
hafði mjög gaman af persón-
unni sem ég lék. Hann var
svo skemmtilega ruglingsleg-
ur, bæði sem kynvera og sem
mannvera.“Auk þess má
nefna myndina Married to the
Mob frá 1989 þar sem hann
lék undir stjórn Jonathan
Demme á móti Michelle Pfeif-
fer. Hann segir að hlutverk
mafíuforingjans hafi verið
mjög skemmtilegt. „Þetta kom
alveg eins og skot,“ segir
hann hlæjandi. „Það var eins
og ég væri að endurlifa eitt-
hvað úr fyrra lífi. Ég er náttúr-
lega af ítölskum ættum." En
síðustu árin er það sjónvarps-
þátturinn Quantum Leap sem
hefur átt hug hans allan.
AÐ STÖKKVA
UM TÍMANN
Það var höfundur og framleið-
andi Quantum Leap sem hafði
samband við Stockwell þegar
hugmyndin að þáttunum var
að fæðast. „Hann hafði séð
mig í Married to the Mob og
sá að ég gat leikið gamanhlut-
verk," segir Stockwell. „Ég las
handritið að fyrsta þættinum
og leist strax vel á þetta. Mér
fannst hugmyndin bæði frum-
leg og framúrstefnuleg, að
minnsta kosti borið saman við
meirihlutann af sjónvarpsefn-
inu í dag.“
í Quantum Leap fylgjast á-
horfendur með Sam sem má
sætta sig við það að vera á
sífelldu flakki um tímann. Og
það er ekki nóg með að hann
skipti um tímasvið heldur
skiptir hann líka um hlutverk.
Þannig getur hann birst sem
leigubílstjóri í New York á
væg og alvarleg málefni eins
og umhverfismál og stjórnmál
en það myndi ég aldrei gera.
Hann hugsar um það eitt að
njóta lífisns - á allt annan hátt
en ég ímynda mér það - og
lætur ekki vandamál heimsins
íþyngja sér hið minnsta. Sjálf-
ur lætur Stockwell sér annt
um ýmiss konar mikilvæg
málefni. Hann er sér ákaflega
meövitandi um þær ógnir sem
steðja að umhverfinu og þess
vegna tók hann því fagnandi
þegar honum bauðst tækifæri
til að taka þátt í teiknimynda-
flokki fyrir börn sem miðast að
því að uppfræða þau um um-
hverfismál og ýmislegt í þeim
dúr. „Ég er ákaflega ánægður
með að geta nýtt mér þá hóf-
legu frægð sem ég nýt til að
hafa jákvæð áhrif á krakk-
ana,“ segir þessi hæverski,
elskulegi leikari. Hver sem
framtíð Quantum Leap kanh
að verða er það Ijóst að
Stockwell kvíðir ekki framtíð-
inni. Hann er loksins kominn
til að vera, □
„Þaó er
eins gott
aó okkur
Scott
kemur vel
saman,“
segir
Stockwell,
„því aó
hann er
eini leikar-
inn sem
ég vinn
meó í
þættinum!
til dæmis aldrei bærast hár á
höfði hans, enda eiga heil-
myndir ekki að haggast þó
blási um þær. Þetta olli erfið-
leikum einhverju sinni þegar
Al og Sam voru staddir úti í
miklum vindi. „Það þurfti að
klessa niður á mér hárið og
fötin með alveg viðbjóðslegri
af honum," segir Stockwell.
„Það er erfitt fyrir hvaða leik-
ara sem er.“
Stockwell segir að persóna
Al sé afar ólík hans eigin per-
sónuleika. „Al er miklu kæru-
lausari og óskammfeilnari en
ég,“ segir hann. „Hann getur
til dæmis grínast með mikil-
ÁNÆGÐUR
í AUKAHLUTVERKUIWI
sjötta áratugnum eða hafna-
boltaleikari í miðjum leik á
„Yankee Stadium" árið 1948.
Með hlutverk Sam fer ungur
leikari, Scott Bakula, en
Stockwell fer með hlutverk
aðstoðarmanns hans, Al, sem
fylgir honum eftir á flakkinu og
gefur honum nauðsynlegar
upplýsingar um kringumstæð-
urnar hverju sinni. Hann er
þannig eins konar verndar-
engill Sam. „Það sem mér
finnst skemmtilegt við söguna
er að ólíkt öðrum sögum, sem
hafa tímaferðalög að þema,
lendir Sam í mannlegum,
hversdagslegum kringum-
stæðum en ekki tómum stór-
viðburðum úr mannkynssög-
unni,“ segir Stockwell. „í þátt-
unum eru sagðar sögur af
venjulegu fólki en ekki bara
risaviðburðum eins og Titanic-
slysinu eða Pearl Harbour
eða einhverju í þeim dúr.“ Al
er á ýmsan hátt óvenjuleg
persóna. Til að byrja með er
hann ósýnilegur öllum nema
Sam og birtist á skerminum
sem hólógram eða heilmynd.
Þannig eiga aðrar persónur í
þættinum að vera alls ómeð-
vitaðar um hann og jafnvel
ganga í gegnum hann. Sjálfur
gengur Al í gegnum veggi og
hurðir og labbar auðveldlega
yfir umferðargötur á anna-
tíma. Bílarnir keyra bara í
gegnum hann. Af þessum
sökum þarf Stockwell að leika
atriðin sín við bláan skerm en
ekki raunverulegt umhverfi at-
riðanna. Atriðin sjálf eru síðan
felld inn á bláa skerminn og
þannig birtist Al í miðju atrið-
inu án þess að hafa í raun
leikið í því. „Þetta getur verið
erfitt,“ viðurkennir hann. „Okk-
ur Scott Bakula, sem leikur
Sam, kemur sem betur fer
mjög vel saman, annars væri
þetta alger hryllingur þar sem
hann er eini leikarinn sem ég
leik á móti í þáttunum!"
Það er auðvitað Ijóst að Al
lýtur öðrum lögmálum en
venjulegar persónur. Það má
feiti svo ég var allur klístraður
í marga daga á eftir,“ segir
Stockwell hlæjandi. „Á end-
anum urðu þeir að setja mig
á bak við sérstakan skerm til
að hlífa mér við vindinum."
En tæknibrellurnar ganga vel
upp. „Þetta er kannski erfið-
ast fyrir aukaleikarana sem
vita að Al er þarna einhvers
staðar og þurfa að vita hvar
hann á að vera en mega
samt ekki líta út fyrir að víta
21. TBL. 1993 VIKAN 35
STOÐ2