Vikan


Vikan - 20.06.2000, Blaðsíða 19

Vikan - 20.06.2000, Blaðsíða 19
Vikan 19 Ekki trufla mig í uinnunni! Tískuverslanir eru gott dæmi um stað þar sem þjón- ustulundin er oft í algjöru lág- marki. Að sjálfsögðu er fjöld- inn allur af stafsmönnum til- búinn að leggja sig fram við að veita góða þjónustu en því miður eru það of fáir. Marg- ar þessara verslana stíla inn á fatakaup unglinga og ungs fólks og þessi viðskiptavina- hópur gerir kannski ekki miklar kröfur um góða þjón- ustu. Þegar konur í kringum þrítugt eða eldri, falla í þá gryfju að líta inn er ekki yrt á þær, rétt eins og horft sé í gegnum þær. í sumuni tilfell- um er mikið að gera og starfs- fólkið fáliðað en allt of oft er það hreint og klárt áhugaleysi sem veldur því að ekki sé einu sinni litið á viðskiptavininn. Fyrir utan metnaðarleysið má eflaust líka skýra þessa hegð- un með því að starfsfólkið vinnur mjög langan vinnudag, það getur verið mjög þreytt og launin eru misjafnlega há. Þarna þurfa stjórnendur fyr- irtækjanna að grípa inn í ef þeir vilja auka gæði þjónust- unnar í fyrirtækjum sínum. Þeir geta gert vinnunna áhugaverðari með einhverj- um hætti eða greitt hærri laun. Eigendurnir hljóta að gera sér grein fyrir því hvern- ig þjónustu starfsmenn þeirra veita og það hlýtur að vera þeirra kappsmál að viðskipta- vinirnir hafi áhuga á að koma inn í verslunina til þeirra. I lauslegri athugun blaða manna á þjónustu kom í ljós að karlmenn virðast búa yfir mun ríkari Jrjónustu- lund en konur. I langflest- um tilfellum veittu þeir mun betri þjónustu en konurnar sem störfuðu jafnvel í sömu verslunum. Það má segja að karlmenn á aldrinum 30-40 ára hafi skarað fram úr hvað þjónustuvilja snert- ir. Einstök fyrirtæki eru þó farin að íhuga þjónustumál- in rækilega og eru tilbúin að leggja mikinn kostnað í gæðamálin. Hans Petersen hefur til margra ára verið í fararbroddi hvað þessi mál varðar og þeir sem þurfa að eiga viðskipti við fyrirtækið finna það ef- laust að starfsfólkið býr yfir ríkri þjónustulund að öllu jöfnu. I verslununum eru framkvæmdar þjónustumæl- ingar í hverjum mánuði og laun starfsfólksins greidd eft- ir niðurstöðum þeirra. Annað íslenskt fyrirtæki sem skarar fram úr hvað varðar þjónustulund er Flug- leiðir. Það er óhætt að full- yrða að allir starfsmenn þeirra sem eru í framlínunni búi yfir ríkri þjónustulund og eru ávallt tilbúnir að veita að- stoð og á mjög jákvæðan hátt. Ferðalangar sem ferðast mik- ið með erlendum flugfélögum eru sammála um að flugfreyj- ur og flugþjónar hjá Flugleið- um búi yfir einstaklega mik- illi þjónustulund og mættu margir taka þau sér til fyrir- myndar. Ráðgjafafyrirtæki hér á landi bjóða upp á þjónustu- ráðgjöf og þjónustumælingar fyrir fyrirtæki og stofnanir og er ekki vanþörf á úrbótum í þeim efnum. Þegar fyrirtæki ákveða að fá þjónustumæl- ingar eru útbúnir ákveðnir þjónustustaðlar sem allir starfsmenn þurfa að fara eft- ir. í slíkum aðgerðum er líka lögð mikil áhersla á þjálfun starfs- fólks vera grundvöllur- inn að góðri þjónustu. Öll fyrirtæki, hvort sem þau vilja fá sérfræðiað- stoð við að koma upp þjónustumæl- ingum, eða vilja einfald- lega bjóða upp á góða þjónustu, ættu að leggja mestu áhersluna á þjálf- un og fræðslu nýja starfs- mannsins. Þar skiptir engu máli hvort hann sé að hefja störf hjá tölvu- fyrirtæki eða í söluturni. Viðhorfið ætti ætíð að vera það sama. Okkur hættir til að líta á öll störf sem snúa að viðskiptum sem þjónustustörf en þegar betur er að gáð má segja að þjónustustörfin komi víða við sögu. Kennarar, læknar og lögfræðingar eru allir í þjón- ustustörfum. Við greiðum fyrir þjónustuna þótt það sé ekki gert við búðarkassann „Margir kannast líka uið bað huersu starfsmenn fyrírtækja geta uerið með ólíkindum dónalegir í síma, rétt eins og uiðskiptauinírnir séu að trufla Ua persónulega. Sá sem suar- ar í síma er rödd fyrirtækisins og puí sérlega mikiluægt að sá aðili sé kurteis, hjálpsam- ur og hafi hægilegt uíðmót.“ með debetkortinu. Þegar á heildina er litið má segja að öll störf þjóðfélagsins séu þjónustustörf og því ættu all- ir að hugsa út í það hversu gott það er að fá góða þjón- ustu, þægilegt viðmót og fal- legt bros alveg sama hvort sem maður er lítill, stór, las- inn eða svangur.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.