Menntamál


Menntamál - 01.12.1961, Page 70

Menntamál - 01.12.1961, Page 70
256 MENNTAMÁL Þær eru námstæki og skulu bera nokkur merki hlutverks síns. Námið verður mun virkara, ef strikað er undir, at- hugasemdir gerðar á spássíu, efnisatriði sundurliðuð og tölusett og athugasemdir skráðar á miða. Helzt er hætta á, að of víða sé strikað undir. Slíkt er þægilegt, en gagns- laust því miður, þar eð undirstrikanirnar eru þá ekki leng- ur þáttur í hinu virka námsstarfi. 3. Numið er með gagnrýni og íhugun. Ef námsefnið sjálft er rökrænt stuðlar það mjög að betri árangri, ef námsmaðurinn leitast jafnan við að skera úr því, hvort ályktanir höfundar séu réttar og forsendur ályktananna fullnægjandi o. s. frv. 4. Námsmaðurinn endursegir efnið með eigin orðum. Yfirleitt þarf hann að vera við því búinn að skila efninu munnlega eða skriflega fyrr eða síðar. Það er því hag- kvæmt að þjálfa sig þegar í og með náminu við að greina frá efninu með eigin hætti. Einkum er þetta mikilvægt, ef kennslubókin er á erlendu máli. Hætt er við ella, að nemandinn bindist um of við sérfræðilegt orðalag hinn- ar erlendu bókar og honum verði rétt orð móðurmálsins ekki tiltæk, þegar að prófi kemur. Hitt gerist einnig, að nemandinn sé of háður orðfæri bókarinnar, þótt móð- urmál hans sé. Því er oft gott, um leið og lesið er, að skrifa niður hjá sér sennileg prófverkefni, sem nemand- inn leitast síðan við að svara að lestri loknum. Þetta er eigi aðeins mjög virkt nám, heldur er það og prýðilegur undirbúningur fyrir próf að gera slíka útdrætti úr náms- bókunum. 5. Starfa má í félagi við skólasystkini. Slíkt er nota- drýgst, ef félagarnir koma saman, eftir að hver um sig hefur lesið bók þá eða kafla þann, er um skal fjalla. Það á sem sagt ekki að lesa í sameiningu, slíkt er eigi aðeins truflandi, heldur rétt og slétt út í bláinn. Með þessum hætti fá menn hins vegar ágæta þjálfun í að endursegja, og er þá einkum fjallað um meginatriði. Áheyrendur sjá
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.