Menntamál


Menntamál - 01.12.1961, Síða 70

Menntamál - 01.12.1961, Síða 70
256 MENNTAMÁL Þær eru námstæki og skulu bera nokkur merki hlutverks síns. Námið verður mun virkara, ef strikað er undir, at- hugasemdir gerðar á spássíu, efnisatriði sundurliðuð og tölusett og athugasemdir skráðar á miða. Helzt er hætta á, að of víða sé strikað undir. Slíkt er þægilegt, en gagns- laust því miður, þar eð undirstrikanirnar eru þá ekki leng- ur þáttur í hinu virka námsstarfi. 3. Numið er með gagnrýni og íhugun. Ef námsefnið sjálft er rökrænt stuðlar það mjög að betri árangri, ef námsmaðurinn leitast jafnan við að skera úr því, hvort ályktanir höfundar séu réttar og forsendur ályktananna fullnægjandi o. s. frv. 4. Námsmaðurinn endursegir efnið með eigin orðum. Yfirleitt þarf hann að vera við því búinn að skila efninu munnlega eða skriflega fyrr eða síðar. Það er því hag- kvæmt að þjálfa sig þegar í og með náminu við að greina frá efninu með eigin hætti. Einkum er þetta mikilvægt, ef kennslubókin er á erlendu máli. Hætt er við ella, að nemandinn bindist um of við sérfræðilegt orðalag hinn- ar erlendu bókar og honum verði rétt orð móðurmálsins ekki tiltæk, þegar að prófi kemur. Hitt gerist einnig, að nemandinn sé of háður orðfæri bókarinnar, þótt móð- urmál hans sé. Því er oft gott, um leið og lesið er, að skrifa niður hjá sér sennileg prófverkefni, sem nemand- inn leitast síðan við að svara að lestri loknum. Þetta er eigi aðeins mjög virkt nám, heldur er það og prýðilegur undirbúningur fyrir próf að gera slíka útdrætti úr náms- bókunum. 5. Starfa má í félagi við skólasystkini. Slíkt er nota- drýgst, ef félagarnir koma saman, eftir að hver um sig hefur lesið bók þá eða kafla þann, er um skal fjalla. Það á sem sagt ekki að lesa í sameiningu, slíkt er eigi aðeins truflandi, heldur rétt og slétt út í bláinn. Með þessum hætti fá menn hins vegar ágæta þjálfun í að endursegja, og er þá einkum fjallað um meginatriði. Áheyrendur sjá
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.