Menntamál


Menntamál - 01.12.1966, Blaðsíða 34

Menntamál - 01.12.1966, Blaðsíða 34
240 MENNTAMAL orðafjölda skipað niður á efnishluta frumtextans í réttu hlutfalli við mismunandi efnisfylld þeirra. En hvernig á þá að kenna nemendum að dæma rétt um efnislegan mis- mun hinna einstöku hluta textans? Fimmta regla kveður á urn það: nemandinn skal undirstrika þau orð, sem hann telur sérstaklega mikilvæg fyrir meginhugsun textans. Þurfa hin undirstrikuðu orð að vera í innra samhengi, ef unnt er. í heild mynda þau eins konar beinagrind útdráttarins. Þessi beinagrind er síðan notuð við endanlega samningu útdrátt- arins, og skipast þá orðafjöldinn niður eftir efnisfylld ein- stakra hluta sem af sjálfu sér: því fleiri sem undirstrikuð orð eru í efnisgrein, þeim mun stærri hluta af heildarorða- fjölda útdráttar ber að helga þeirri efnisgrein. Að lokum Ies nemandinn vandlega aftur yfir frumtextann og ber hann saman við útdráttinn eins og sjötta og síðasta regla mælir fyrir. Verður hann þá að huga vandlega að hugsanlegum merkingarmun. Útdrátturinn verður einnig að vera stílræn heild og fara vel í framsögn. Þannig stuðla útdrættir ekki einungis að þroskun dómgreindar heldur einnig stílvitund- ar. Hvernig ber að skilgreina, hvað er endursögn? Ef við lít- um til þeirrar venju, sem tíðkazt hefur í skólum hér um svonefndar endursagnir, er bersýnilegt, að næsta lítið er á henni að græða. Kennarinn les upp fyrir nemendum stutta frásögn, einu sinni eða tvisvar, og segir þeim síðan að skrifa hana eftir minni. Æfingargildi slíkra endursagna er ekki mikið. Nemendur hafa misjafnt minni; reynir sérhver að tína l’ram allt er hann man úr frásögninni og hirðir þá oft h'tið um rétt hlutföll milli aðalatriða og aukaatriða. Kenn- arar hafa því neyðzt til að nota nær einungis einfaldar frá- sagnir sem endursagnarverkefni. Hafa stuttar þjóðsögur ver- ið vinsælar í þessu skyni. Þótt æfingum af þessu tæi sé ekki alls varnað, fer því fjarri, að hér sé endursagnarformið hagnýtt sem skyldi. Endursögn má skilgreina sem einföldun texta. Þar sem út-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.