Menntamál


Menntamál - 01.12.1966, Side 35

Menntamál - 01.12.1966, Side 35
MENNTAMÁL 241 dráttur er meginatriði texta i samþjöppuðu formi, þá er endursögn á hinn bóginn textinn allur sagður á einfaldari hátt. Sú einföldun er m. a. fólgin í því að fella niður alla skrúðmælgi, sem engin áhrif hefur á merkingu textans, og færa til einfaldara máls þau málbrögð, samlíkingar og þess háttar, sem raunverulega segja eitthvað. Löng orð og óvenju- leg eru látin víkja fyrir öðrum algengari og einfaldari. Flók- in setningaskipun er og einfölduð, óljós framsetning gerð l jósari, orðavaðall skorinn niður. Endursagnarefni ætti því að öllum jafnaði ekki að lesa fyrir nemendum, heldur leggja fyrir þá, þ. e. þeir fái að hafa verkefnið hjá sér, lesa það ylir eins oft og þeir vilja og semji síðan endursögn með stöðuga hliðsjón af æfingartext- anum samkvæmt þeirri skilgreiningu á endursögn, sem ég gat um áðan. Heppilegust æfingarefni til endursagnar eru þeir textar, sem einkennast af málalengingum, tilgerð og flókinni setningaskipan, því að þær gefa flest tilefni til ein- földunar. Þess skal vel gætt, að ekkert merkingaratriði, sem gildi hefur, fari forgörðum. Ef nemanda tekst með endur- sögn sinni að breyta illa skrifuðum texta í einfaldari og betri verður ekki til meira ætlazt. Ritþjálfunargildi slíkra æfinga er ótvírætt, enda ætti að iðka endursagnir í þessu formi reglulega í öllum bekkjum gagnfræðastigs. Ég vil taka fram í þessu sambandi að ég tel að endursagnir með gamla laginu eigi þó rétt á sér til tilbreytingar, einkum í yngri bekkjum. Ég hef fram að þessu reynt að fjalla um almenna ritþjálf- un í barna- og unglingaskólum frá ýmsum hliðum, án þess þó að liafa minnzt sérstaklega enn á eiginlega ritgerðasmíð, en samning ritgerða hefur verið hjá okkur aðalþáttur, ef til vill er óhætt að segja hinn eini þáttur ritsköpunar í skólum, sem sýnd hefur verið nokkur rækt. Eins og ég hef tekið fram tel ég að því aðeins sé hægt að tala um raun- verulega ritgerðasmíð, að á undan hafi farið mikil og al- menn ritþjálfun í víðustu merkingu þess orðs, allt frá því
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.