Menntamál


Menntamál - 01.12.1966, Qupperneq 35

Menntamál - 01.12.1966, Qupperneq 35
MENNTAMÁL 241 dráttur er meginatriði texta i samþjöppuðu formi, þá er endursögn á hinn bóginn textinn allur sagður á einfaldari hátt. Sú einföldun er m. a. fólgin í því að fella niður alla skrúðmælgi, sem engin áhrif hefur á merkingu textans, og færa til einfaldara máls þau málbrögð, samlíkingar og þess háttar, sem raunverulega segja eitthvað. Löng orð og óvenju- leg eru látin víkja fyrir öðrum algengari og einfaldari. Flók- in setningaskipun er og einfölduð, óljós framsetning gerð l jósari, orðavaðall skorinn niður. Endursagnarefni ætti því að öllum jafnaði ekki að lesa fyrir nemendum, heldur leggja fyrir þá, þ. e. þeir fái að hafa verkefnið hjá sér, lesa það ylir eins oft og þeir vilja og semji síðan endursögn með stöðuga hliðsjón af æfingartext- anum samkvæmt þeirri skilgreiningu á endursögn, sem ég gat um áðan. Heppilegust æfingarefni til endursagnar eru þeir textar, sem einkennast af málalengingum, tilgerð og flókinni setningaskipan, því að þær gefa flest tilefni til ein- földunar. Þess skal vel gætt, að ekkert merkingaratriði, sem gildi hefur, fari forgörðum. Ef nemanda tekst með endur- sögn sinni að breyta illa skrifuðum texta í einfaldari og betri verður ekki til meira ætlazt. Ritþjálfunargildi slíkra æfinga er ótvírætt, enda ætti að iðka endursagnir í þessu formi reglulega í öllum bekkjum gagnfræðastigs. Ég vil taka fram í þessu sambandi að ég tel að endursagnir með gamla laginu eigi þó rétt á sér til tilbreytingar, einkum í yngri bekkjum. Ég hef fram að þessu reynt að fjalla um almenna ritþjálf- un í barna- og unglingaskólum frá ýmsum hliðum, án þess þó að liafa minnzt sérstaklega enn á eiginlega ritgerðasmíð, en samning ritgerða hefur verið hjá okkur aðalþáttur, ef til vill er óhætt að segja hinn eini þáttur ritsköpunar í skólum, sem sýnd hefur verið nokkur rækt. Eins og ég hef tekið fram tel ég að því aðeins sé hægt að tala um raun- verulega ritgerðasmíð, að á undan hafi farið mikil og al- menn ritþjálfun í víðustu merkingu þess orðs, allt frá því
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.