Menntamál


Menntamál - 01.12.1966, Síða 45

Menntamál - 01.12.1966, Síða 45
MENNTAMAL 251 Benda ber á atriði þessu til stuðnings: næði, ferskt loft og stöðuga létta áreynslu og hrynjandi göngulagsins, sem örvar hugarstarfsemina. Ef höfundur þekkir hlutlæg dæmi um þetta úr eigin reynslu, rekur hann þau til skýringar. Þriðja hluta hugleiðingar mætti svo nefna yfirvegun fyrra viðhorfs. Hér athugar höfundur nánar það viðhorf, sem sett var fram í öðrum hluta, vegur það og metur og lætur ósamþykki sitt eða samþykki í ljós. Leiðir athugun þessi beint til fjórða liluta ritgerðarinnar, sem mætti kalla við- horf hið síðara. Athugum áfram ritgerðina um gönguferð- irnar. I byrjun þriðja hluta tekur höfundur hið fyrra við- horf, að gönguferðir örvi hugsun, til nánari yfirvegunar. Hann getur gert þá athugasemd, að gönguferðir geti vel þjónað þessum tilgangi hjá þeim, sem vilja eða þurfa að hugsa, en ekki sé þess að dyljast, að flestir fari í gönguferðir fremur til þess að hvíla hugann. Aftur á móti sé eðlilegt að t. d. skáfd hafi þá skoðun, sem fram komi i fyrra við- horfi, því að skapandi hugur ann sér aldrei hvíldar. í fjórða hluta, sem ég nefni viðhorf hið síðara, ræðir höf- undur það viðhorf efnisins, sem hann ympraði á í þriðja hluta. Hér myndi höfundur ritgerðardæmisins um göngu- ferðirnar ræða nánar þá staðhæfingu, að flestir fari í göngu- ferðir til þess að hvíla hugann. Hann gæti bent á, að bæjar- búar, sem löngum dvelja innanhúss við stcirf sín, þrái venju- lega að sleppa burt frá dagsins önn og áhyggjum, þegar tómstundir gefast. Ef slíkt fólk kýs hreyfingu, t. d. göngu- ferðir, sé það til þess að örva líkamann en ekki hugann. Á göngu njóti flestir hrynjandinnar, sem fylgir jöfnum göngu- hraða, ekki sem örvunarmeðals fyrir hugastarfsemina, held- ur sem eins konar róandi lyfs, sem veitir huganum sæla hvíld frá amstri daganna. Menn njóti þess sem skilningar- vitin skynja, hvað sjón og heyrn segja þeim um náttúruna umhverfis. Flestir kjósi sér félaga á gönguferðum, sem þeir geti rabbað við áreynslulaust um það, sem fyrir augu og eyru ber, ólíkt skáldinu, sem kjósi að ganga einn með hugs-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.