Bjarmi - 01.05.1996, Page 6
BROTIÐ TIL MERGJAR
Hversu lág sem talan er segir hún okkur að samkyn-
hneigðir eru minnihlutahópur. Kristin kirkja verður að gera
upp við sig hvemig hún ætlar að hjálpa þessum einstakl-
ingum til að finna sig heima í kirkjunni og veita þeim um-
önnun eins og öðrum meðlimum hennar.
Hvers vegna hneigist fólk að
sama kyni?
Undanfarin ár hafa vísindamenn reynt að komast að því
hvað veldur samkynhneigð. Reynt hefur verið að leita að
erfðaþáttum, líkamlegum eða líffræðilegum ástæðum en
ekki hefur tekist að sýna fram á að þær séu til staðar. Stað-
hæfing Jónu Ingibjargar Jónsdóttur hjúkmnar- og kyn-
fræðings um að samkynhneigð sé trúlega meðfædd (sjá
Mbl. 28. mars 1996) verður því að teljast fremur hæpin.
Þrátt fyrir miklar rannsóknir eru ástæður samkynhneigðar
Hver svo sem skýringin er ber ekki ah ásaka
ekjyrírlíta já sem dragast að sama kyni
kynferðislega. Fólk rcehr ekki
kynhneigð sínni yjirleitt.
óljósar og engin einhlit skýring fundin. í það minnsta eru
sérfræðingar ekki á einu máli. Oft er leitað skýringa í
umhverfi, félagslegum og sálrænum aðstæðum einstakl-
inga á uppvaxtarárum. Þeirra algengastar eru þær að þarfir
hins samkynhneigða sem barns hafa ekki verið nægjanlega
uppfylltar af föður eða móður, skort hefur kærleika og
viðurkenningu frá foreldri af sama kyni eða barnið verið
kynferðislega misnotað á æskuárum.
Einnig hefur verið bent á að sá sem einu sinni hefur
fundið til ánægju og kynferðislegrar örvunar gagnvart
einstaklingi af sama kyni finnst það trúlega eftirsóknar-
verðara síðar. Þannig getur viðkomandi leiðst inn í ákveð-
ið atferslismynstur og talið það eðlilegt þó svo viðkomandi
sé gagnkynhneigður.7 í slíkum tilfellum er samkynhneigð
augljóslega áunnin.
Hver svo sem skýringin er ber ekki að ásaka eða fyrirlíta
þá sem dragast að sama kyni kynferðislega. Fólk ræður
yfirleitt ekki kynhneigð sinni.
Misskilningur og fordómar
Nokkurs misskilnings gætir um hag og stöðu samkyn-
hneigðra sem vert er að leiðrétta. David Field bendir í bók
sinni Homosexuality. What does the Bible Say? á þrjár
algengar fullyrðingar sem eru byggðar á misskilningi.
1. Allt samkynhneigt fólk ógnar öryggi ungra barna.
Þessi staðhæfing er röng. Að sjálfsögðu eru til sam-
kynhneigðir einstaklingar sem áreita börn kynferðis-
lega en slíkt fólk er einnig að finna í hópi gagnkyn-
hneigðra.
2. Samkynhneigðir vinna markvisst að því að brjóta
niður hjónabandið og stöðugt og gott fjölskyldulíf.
Sllkt er ekki reyndin og á aðeins við um fáa. Fjöldinn
vill stöðugleika i eigin samböndum og mjög fáir ganga
svo langt að berjast beinlinis gegn hjónabandinu sem
stofnun, enda væri krafan um staðfesta samvist varla
sett fram ef svo væri.
3. Alnæmi er dómur Guðs yfir samkynhneigðum.
Talið er að 75% þeirra sem þegar hafa látist af völdum
alnæmis hafi verið samkynhneigðir karlmenn. Talið er
að nú sé hinsvegar svo komið að 90% þeirra sem
smitast séu gagnkynhneigðir. Augljóst er að þessi
sjúkdómur er ekki dómur Guðs yfir einstaklingum
sem smitast hafa frekar en aðrir sjúkdómar. Er alnæmi
þá einnig persónulegur dómur Guðs yfir þeim
einstaklingum sem þegið hafa sýkt blóð eða yfir
börnum sem smitast i móðurkviði? Vissulega ekki.
Lungnakrabbi er ekki dómur Guðs yfir reykingafólki.
Flestir sem reykja gera sér þó grein fyrir að þeir storka
heilsu sinni og vita að þeim er hættara við að fá
lungnakrabba en þeim sem ekki reykja. Alnæmi
dreifðist manna á meðal vegna þess að maðurinn kaus
að fara ekki að fyrirmælum Guðs varðandi kynlífið.8
Hvað segir Biblían?
Kristin trú byggir á vitnisburði Biblíunnar, Gamla og Nýja
testamentisins. Það er því ekki hægt að láta hjá liða í um-
fjöllun sem þessari að athuga hvað Heilög ritning segir um
samkynhneigð. Um er að ræða afar fáa ritningarstaði sem
allir eru neikvæðir gagnvart samlífi samkynhneigðra.
í Gamla testamentinu er um að ræða tvær líkar frá-
sagnir, sú fyrri er í 1. Mósebók, 19. kafla, en sú síðari í 19.
kafla Dómarabókar. í 3. Mósebók, 18. og 20. kafla, er að
finna lagatexta um samkynhneigð karlmanna og viðurlög
við henni en tekið er í svipaðan streng viðar í Gamla
testamentinu. Þeir textar sem hér verða lil umfjöllunar eru
frásagan í 1. Mósebók og lagatextinn í þeirri þriðju, auk
þess sem rætt verður um það sem sumir halda fram, hvort
Davíð konungur og Jónatan hafi verið elskendur.
Gestrisni Lots (1. Mós. 19)
Frásagan fjallar um atburði er gerðust í borginni Sódómu
(þessir atburðir voru jafnframt kornið sem fyllti mælinn
svo Drottinn eyddi borginni).
Tveir englar koma til Sódómu og dvelja i góðu yfirlæti
hjá Lot (frænda Abrahams). Þegar gestir og húsráðandi
hyggjast taka á sig náðir um kvöldið verða þeir varir við að
6