Æskan

Árgangur

Æskan - 01.07.1973, Síða 36

Æskan - 01.07.1973, Síða 36
Vélstjóri Þótt ef til vill eigi aldrei að fullyrða neitt, liggur nærri að maður fullyrði, að Vélskóli íslands sé einhver fjölbreyttasti skóli lands- ins. Það er ekki bara að bóklegt nám í skólanum veiti mjög góða alhliða menntun, heldur er verklegt nám skólans eitt hið mesta, sem þekkist í skóla hér á landi. Segja má, að nær fullkomin vélsmiðja sé í skólanum, vélahús, þar sem keyrðar eru margar tegundir af dísilvélum, rafmagns- tæki og margt fleira. Til nánari skýringn skulum við lita á, hvernig námið fer fram í Vélskólanum. 1. stig eða vélstjóranámskeið hefst 15. sept. og lýkur 31. maí. Inntökuskilyrði eru 17 ára aldur og skyldunám. 1. stigs próf veitir réttindi til að vera yfirvélstjóri á fiskiskipi með allt að 500 ha. vél og rétt til inntökuprófs í 2. stig skólans. Framhalds- einkunn (6 eða hærra) veitir rétt til inn- göngu í 2. stig án sérstaks inntökuprófs. 2. stig. Inntökuskilyrði eru framhaldsein- kunn 1. stigs prófs eða 1. stigs próf og inn- tökupróf, sveinspróf í vélvirkjun, 2ja ára starf við vélgæzlu eða vélaviðgerðir, eins vetrar nám í verknámsskóla iðnaðar í málm- iðnaðargreinum og a. m. k. 6 mánaða reynsla að auki í meðferð véla eða vélavið- gerðum og sérstakt inntökupróf. 2. stigs próf veitir réttindi til að vera yfirvélstjóri á fiskiskipi með 800 ha. vél og á farþegaskipi (innanlands) með 600 ha. vél. 3. stig. Inntökuskilyrði: 2. stigs próf með framhaldseinkunn. 3. stigs próf veitir réttindi til að vera yfirvélstjóri á fiskiskipi með 1800 ha. vél, á flutningaskipi með 1500 ha. vél og á farþegaskipi með 1200 ha. vél. 4. stig. Inntökuskilyrði: 3. stigs próf með framhaldseinkunn og a. m. k. 6 mánaða starf við vélgæzlu dísilmótors, 400 ha. eða stærri. 4. stigs próf veitir ótakmörkuð rétt- indi til vélstjórnunar að loknu sveinsprófi í vélvirkjun. Full réttindi í öllum stigum eru háð skilyrðum um siglingatíma. Kennslugreinar Vélskóla íslands á öllum stigum eru þessar: 1. stig: Vélfræði (bókleg og verkleg), rafmagnsfræði (bókleg og verkleg), raf- eindatækni (tilsögn i meðferð og umhirðu talstöðva, dýptarmæla, ratsjártækja, mið- unarstöðva og fiskileitartækja), smiðar, eðlisfræði, íslenzka, danska, enska, kæli- tækni, stýritækni, skyndihjálp, eldvarnir og flatarteikníng. 2. stig: Vélfræði (bókleg og verkleg), raf- magnsfræði (bókleg og verkleg), rafeinda- tækni (tilsögn i meðferð og umhirðu tai- stöðva, dýptarmæla, ratsjártækja, miðunar- stöðva og fiskileitartækja), smíðar, málm- suða, stærðfræði, eðlisfræði, islenzka, danska, enska, kælitækni, stýritækni, efna- fræði og rúmteikning. 3. stig: Vélfræði (bókleg og verkleg), rafmagnsfræði (bókleg og verkleg), burðar- þolsfræði, kælitækni, smíðar, stærðfræði, eðlisfræði, íslenzka, enska, þýzka, stýri- tækni, efnafræði, bókfærsla og iðnteikning. raf' 4. stig: Vélfræði (bókleg og verkleg)' þurða'- véla- magnsfræði (bókleg og verkleg) þolsfræði, kælitækni, stýritækni, vatns fræði, smíðar, stærðfræði, eðlisfræði,enS þýzka, efnafræði og fagteikning. Skilyrði til inntöku i 1. bekk eða 1- s - eins og það kallast í Vélskólanum, er menn hafi lokið skyldunámi og séu e 17 ára að aldri. Síðastliðinn vetur voru um 260 nelTie,n„n ur í skólanum hér í Reykjavik, en s" starfrækir deildir úti á landi, á Akur ^ isafirði og ef til vill viðar. Þá er ^eS^eS\. geta, að allir nemendur Véiskólans mannaeyjum eru nú fluttir i land og flestir nám sitt i Reykjavik. stu nda Góðir kostir á vélstjóra eru þeir, að nenn kunni nokkuð í járnsmíði og sé han' ,dlaginn að upplagi. Traustur, reglusamur og saf11' vizkusamur þarf góður vélamaður Atvinnuhorfur vélstjóra munu vera um þessar mundir. að vera' g°' Fallhlifin háifan Klipptu þér pappirsblað, um ^ metra á lengd en 2 sentimetra á bre'rgU Brjóttu blaðið saman í "n a svo vinding á % af því, miði\°ðe> a hlaðl® brýtur þú út til hliðanna, svo ao g( verði eins og stafurinn Y að Iö9un\st þú lætur það falla niður, hlin®Sþag það eins og skopparakringla meðan er að komast til jarðar. 34

x

Æskan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.