Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.05.1964, Blaðsíða 7

Kirkjuritið - 01.05.1964, Blaðsíða 7
KiUKjuniTin 197 röska tvo áratugina farið að dæmi strútsins, er stingnr nefi sínu í sandinn. Þeir virðast ekki hafa fylgzt með atburðum þeim hinum miklu, er gerzt hafa á þessu tímaskeiði. Eða livort mun þeim gleymd hin ófrýna og vígtennta ófreskja Nazismans, sú er nm skeið sýndist ætla að ráða lögum og lofum í álfu vorri? Hverj- ir voru það, sem fyrstir bentu á og vöruðu við nazistahættunni ? Það voru einmitt kirkjunnar menn, og þar fremstur í flokki hinn ótrauði baráttumaður frelsis og mannúðar, þýzki kenni- niaðurinn Martin Niemöller. En þýzka þjóðin har því miðui ekki gæfu til að hlýða raust þessara rnanna. Þess í stað ól hún illyrmið við brjóst sér unz það hafði tekið risavexti, og hyrlað öllum mannheimi þann bikar böls og ómældra þján- inga, sem seint mun að fullu tærndur. — Nazistarnir þýzku voru heldur ekki lengi að uppgötva frá hverjum þeim stóð mesta haettan. Það var frá kirkju Krists og fulltrúum liennar. Kirkjan var vissulega stærsti þröskuldurinn á vegi þess, að liin illu og djöfullegu áform liinnar lirokafullu helstefnu, gætu orðið að veruleika. Þess vegna vai nú skeytunum heint að kirkjunni og þjónum hennar. Og með því liefst einn svartasti kapituli í sögu trúar- ofsókna, er um getur allt frá tíð hinna heiðnu og grimmlyndu, rómversku keisara. Sá dökki kapituli segir og frá því, liversu mannhelgin, kærleikslögmálið og allar góðar dyggðir voru sví- virtar og troðnar í svaðið af bófaflokki Nazismans. Hvaða ódæmi ollu því, að ein fremsta menningarþjóð álfu vorrar, þýzka þjóðin, var slegin sh'kri blindu, leiksoppur svo glórulauss ofstækis og mannfyrirlitningar? Skýringin er að minni liyggju sú ein, að fyrir innan gl jáfægða °g áferðarsnotra yfirborðsmenningu þessarar þjóðar, leyndist rot, fúi, ýlda. Og inn að þeim óhroða var skemmra en flesta grunaði. 1 hraðstígri þróun þessarar þjóðar til velferðarríkis hafði gleymzt að taka eitthvað með. Og þetta „eitthvað var það nauðsynlegasta af öllu, ekkert annað en mannúðar- og kærleiks- ^lllgsjón kristindómsins. Ekki svo að skilja, að þjóðin hafi opin herlega varpað trú sinni fyrir borð, heldur reyndist ekki knstin samvizka þýzku þjóðarinnar sú aðvarandi raust, sá liirtingar- vöndur, er megnaði að hindra hlóðug áform hins harðskeytta
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.