Kirkjuritið - 01.04.1975, Side 21

Kirkjuritið - 01.04.1975, Side 21
rotnar og verður að moldu, en sálin deyr eigi, heldur fer þangað sem henni er ætlaður staður, þangað til hún fær líkamann að nýju.“ „Jafnskjótt eftir andlátið verður ásigkomulag sálarinn- ar annaðhvort sæla eða vansæla eftir Því hvort maðurinn hefur hér í lífi að- hyllst Guðs náð eða hafnað henni.“ Þetta er lútherskur rétttrúnaður. En þetta er líka trú á óskilorðsbundið framhaldslíf. Óskilorðsbundið fram- haldslíf er viðurkennd og opinber kenning allra stærstu kirkjudeilda kristninnar. Það getur því verið álita- mál hvort trúarjátning Skálholtsrektors felur í sér hina „hreinu trú“ eða ekki. Hafi ég misskilið rektor og eytt Púðri á eitthvað sem alls ekki er til í hans huga, biðst ég velvirðingar. Ástæðan fyrir misskilningnum er þó sú aö rektor mætti tjá sig Ijósar. Hann má hinsvegar hugga sig við það, að ekki væri hann þá sá fyrsti af tals- mönnum tilveruspekinnar sem hefur vsnð misskilinn. III. Hin hreina trú Skálholtsrektors tekur ekki aðeins til einstaks fyrirbæris eins °9 dauðans heldur til tilverunnar allr- ar- Kristnir menn samkvæmt skilgrein- ingu rektors játa að þeir skilji ekki Þessa tilveru, „að í þeirra augum sé hún ekki aðeins tilgangslaus, heldur einnig vit-laus, í frummerkingu þess orðs.“ Þeir ganga jafnvel svo langt „í þessari tómhyggju sinni að þeir telja Þessa tilgangslausu og vit-lausu til- veru í grundvallaratriðum illa.“ Ekki er þetta mat á tilverunni fundið upp í Skálholti. Enn er hér hugmynda- fræði tilveruspekinnar á ferð og rekt- or heldur sér trúlega við orðaforða og tjáningarmáta ýmissa spámanna þeirr- ar hreyfingar. Nú geri ég ráð fyrir að ég sé illa læs á myndmál eins og rektor virðist sumir aðrir vera. Kannski er það vegna þessarar vöntunar minnar að mér finnst heimsskoðun þessi vera allnei- kvæð. Grun hef ég einnig um að þetta neikvæða mat sé ekki samhljóða mat allra kristinna manna. Ég vil meira að segja leyfa mér að efast um að þetta sé biblíuleg kenning eða hrein trú. Er það t. d. biblíuleg kenning eða sjónarmið að sú tilvera sem Guð hef- ur skapað sé í grundvallaratriðum ill? Vera má að hægt sé að lesa slíkan boðskap í ritum einhverra tilveruspek- inga, en hingað til hefur mér sést yfir þennan boðskap í Biblíunni. Heimur fallinn í synd, heimur sem þarfnast hjálpræðis, er ekki það sama og til- vera sem er í grundvallaratriðum ill. í Biblíunni er okkur opinberaður sá Guð sem allt hefur skapað. Guð Bibl- íunnar er Guð sögunnar og þátttak- andi í mannlegu lífi, baráttu og kjör- um. Guði er annt um þessa tilveru sem þó hefur farið sínar eigin leiðir. „Svo elskaði Guð heiminnn að hann gaf son sinn eingetinn til þess að hver sem á hann trúir glatist ekki heldur hafi ei- líft líf.“ Til hvers var fórn Krists ef til- veran er tilgangslaus og vit-laus? Nic- holas Berdyaev hefur bent á að rás sögunnar verði aldrei skilin nema út frá yfir-sögulegu markmiði sem sé hið guðdómlega líf, Guðsríkið. Sú trú sem 19

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.