Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 21

Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 21
rotnar og verður að moldu, en sálin deyr eigi, heldur fer þangað sem henni er ætlaður staður, þangað til hún fær líkamann að nýju.“ „Jafnskjótt eftir andlátið verður ásigkomulag sálarinn- ar annaðhvort sæla eða vansæla eftir Því hvort maðurinn hefur hér í lífi að- hyllst Guðs náð eða hafnað henni.“ Þetta er lútherskur rétttrúnaður. En þetta er líka trú á óskilorðsbundið framhaldslíf. Óskilorðsbundið fram- haldslíf er viðurkennd og opinber kenning allra stærstu kirkjudeilda kristninnar. Það getur því verið álita- mál hvort trúarjátning Skálholtsrektors felur í sér hina „hreinu trú“ eða ekki. Hafi ég misskilið rektor og eytt Púðri á eitthvað sem alls ekki er til í hans huga, biðst ég velvirðingar. Ástæðan fyrir misskilningnum er þó sú aö rektor mætti tjá sig Ijósar. Hann má hinsvegar hugga sig við það, að ekki væri hann þá sá fyrsti af tals- mönnum tilveruspekinnar sem hefur vsnð misskilinn. III. Hin hreina trú Skálholtsrektors tekur ekki aðeins til einstaks fyrirbæris eins °9 dauðans heldur til tilverunnar allr- ar- Kristnir menn samkvæmt skilgrein- ingu rektors játa að þeir skilji ekki Þessa tilveru, „að í þeirra augum sé hún ekki aðeins tilgangslaus, heldur einnig vit-laus, í frummerkingu þess orðs.“ Þeir ganga jafnvel svo langt „í þessari tómhyggju sinni að þeir telja Þessa tilgangslausu og vit-lausu til- veru í grundvallaratriðum illa.“ Ekki er þetta mat á tilverunni fundið upp í Skálholti. Enn er hér hugmynda- fræði tilveruspekinnar á ferð og rekt- or heldur sér trúlega við orðaforða og tjáningarmáta ýmissa spámanna þeirr- ar hreyfingar. Nú geri ég ráð fyrir að ég sé illa læs á myndmál eins og rektor virðist sumir aðrir vera. Kannski er það vegna þessarar vöntunar minnar að mér finnst heimsskoðun þessi vera allnei- kvæð. Grun hef ég einnig um að þetta neikvæða mat sé ekki samhljóða mat allra kristinna manna. Ég vil meira að segja leyfa mér að efast um að þetta sé biblíuleg kenning eða hrein trú. Er það t. d. biblíuleg kenning eða sjónarmið að sú tilvera sem Guð hef- ur skapað sé í grundvallaratriðum ill? Vera má að hægt sé að lesa slíkan boðskap í ritum einhverra tilveruspek- inga, en hingað til hefur mér sést yfir þennan boðskap í Biblíunni. Heimur fallinn í synd, heimur sem þarfnast hjálpræðis, er ekki það sama og til- vera sem er í grundvallaratriðum ill. í Biblíunni er okkur opinberaður sá Guð sem allt hefur skapað. Guð Bibl- íunnar er Guð sögunnar og þátttak- andi í mannlegu lífi, baráttu og kjör- um. Guði er annt um þessa tilveru sem þó hefur farið sínar eigin leiðir. „Svo elskaði Guð heiminnn að hann gaf son sinn eingetinn til þess að hver sem á hann trúir glatist ekki heldur hafi ei- líft líf.“ Til hvers var fórn Krists ef til- veran er tilgangslaus og vit-laus? Nic- holas Berdyaev hefur bent á að rás sögunnar verði aldrei skilin nema út frá yfir-sögulegu markmiði sem sé hið guðdómlega líf, Guðsríkið. Sú trú sem 19
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.