Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 82

Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 82
hugtakið ,,að geta“ notað líkt og hjá Lúkasi við skírnina (Lk. 3:22). En andi og samhengi textans sýnist fremur styðja það viðhorf Conzelmanns, að hér sé upprisan í brennidepli. — Hvernig á þá að túlka þessa tilvísun í Sálm 2:7? Hvernig tengist sonaryfir- lýsingin upprisunni? Hugsanlega má finna lausnina I Spekiriti Salómons, 2.—3. kafla, þar sem sú fullyrðing hins réttláta, að hann sé Guðs sonur, á að standast prófraun sína við dauða hans með kröftuglegri staðfestingu Guðs: — ,,Ef hinn réttláti er sonur Guðs, þá mun hann hjálpa honum og frelsa hann úr höndum fjandmannanna11 (Speki Sal. 2:18). Þannig mætti að réttu lagi heimfæra Sálm. 2:7 upp á Jesúm upprisinn, vegna þess að sann- azt hafi I upprisu hans, hins réttláta manns (Post. 13:28), að Guð hafi gjört við hann sem son sinn (he was treated as the Son of God) með því að reisa hann upp frá dauðum. Augljóslega ber ekki að einblína á orðalagið ,,ég hef getiS þig“. Ef því fylgir nokkur áherzla, þá er þetta óeiginleg lýsing þess, er Jesús er reistur upp til nýs lífs, ellegar er hér átt við upphaf ríkis hans, eins og fólst í hinni upphaflegu notkun textans í Sálm. Það eru því engin hald- bær rök fyrir ættleiðingu í Post. 13:33 og þar af leiðandi út í hött að telja Guðssonarhugmyndina um Jesúm fyrst koma fram af þessu tilefni. Hitt ef miklu nær sanni, að upprisan hafi ver- ið hin endanlega sönnun þess, sem Jesús hafði haldið fram: að hann var sonur Guðs. Af þessu er Ijóst, að heimildir vorar um guðfræði fornkirkjunnar hnekkja í engu þeim niðurstöðum, sem rann- sóknin á guðspjöllunum hafði leitt í Ijós. Rætur þess, að NT notar Guðs- sonarheitið um Jesúm, má rekja til hans eigin meðvitundar um að vera í einstæðum tengslum við Föðurinn, en þessa sjálfsmeðvitund lét hann í Ijósi bæði með orðunum faSir minn um Guð og Sonurinn um sjálfan sig. Hér er ekki staður til að rekja frekari þróun Guðssonarheitisins í fornkirkj' unni. Látið skal nægja að hafa sýnt fram á, að upphaf þessarar hugmyndar var hjá Jesú sjálfum. Þegar því frum' kirkjan tók að tilþiðja hann sem Guðs son og byggja guðfræði sína á þeim grunni, þá var það ekki víxlspor henn- ar inn á brautir helleniskrar goðafræði. heldur var það eðlileg ályktun hennar reist á vitneskjunni um hinn sögulega sjálfsskilning Jesú. Jón Valur Jensson stud. theol tók saman. 80
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.