Kirkjuritið - 01.04.1975, Qupperneq 82

Kirkjuritið - 01.04.1975, Qupperneq 82
hugtakið ,,að geta“ notað líkt og hjá Lúkasi við skírnina (Lk. 3:22). En andi og samhengi textans sýnist fremur styðja það viðhorf Conzelmanns, að hér sé upprisan í brennidepli. — Hvernig á þá að túlka þessa tilvísun í Sálm 2:7? Hvernig tengist sonaryfir- lýsingin upprisunni? Hugsanlega má finna lausnina I Spekiriti Salómons, 2.—3. kafla, þar sem sú fullyrðing hins réttláta, að hann sé Guðs sonur, á að standast prófraun sína við dauða hans með kröftuglegri staðfestingu Guðs: — ,,Ef hinn réttláti er sonur Guðs, þá mun hann hjálpa honum og frelsa hann úr höndum fjandmannanna11 (Speki Sal. 2:18). Þannig mætti að réttu lagi heimfæra Sálm. 2:7 upp á Jesúm upprisinn, vegna þess að sann- azt hafi I upprisu hans, hins réttláta manns (Post. 13:28), að Guð hafi gjört við hann sem son sinn (he was treated as the Son of God) með því að reisa hann upp frá dauðum. Augljóslega ber ekki að einblína á orðalagið ,,ég hef getiS þig“. Ef því fylgir nokkur áherzla, þá er þetta óeiginleg lýsing þess, er Jesús er reistur upp til nýs lífs, ellegar er hér átt við upphaf ríkis hans, eins og fólst í hinni upphaflegu notkun textans í Sálm. Það eru því engin hald- bær rök fyrir ættleiðingu í Post. 13:33 og þar af leiðandi út í hött að telja Guðssonarhugmyndina um Jesúm fyrst koma fram af þessu tilefni. Hitt ef miklu nær sanni, að upprisan hafi ver- ið hin endanlega sönnun þess, sem Jesús hafði haldið fram: að hann var sonur Guðs. Af þessu er Ijóst, að heimildir vorar um guðfræði fornkirkjunnar hnekkja í engu þeim niðurstöðum, sem rann- sóknin á guðspjöllunum hafði leitt í Ijós. Rætur þess, að NT notar Guðs- sonarheitið um Jesúm, má rekja til hans eigin meðvitundar um að vera í einstæðum tengslum við Föðurinn, en þessa sjálfsmeðvitund lét hann í Ijósi bæði með orðunum faSir minn um Guð og Sonurinn um sjálfan sig. Hér er ekki staður til að rekja frekari þróun Guðssonarheitisins í fornkirkj' unni. Látið skal nægja að hafa sýnt fram á, að upphaf þessarar hugmyndar var hjá Jesú sjálfum. Þegar því frum' kirkjan tók að tilþiðja hann sem Guðs son og byggja guðfræði sína á þeim grunni, þá var það ekki víxlspor henn- ar inn á brautir helleniskrar goðafræði. heldur var það eðlileg ályktun hennar reist á vitneskjunni um hinn sögulega sjálfsskilning Jesú. Jón Valur Jensson stud. theol tók saman. 80
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.