Prestafélagsritið - 01.01.1925, Side 37

Prestafélagsritið - 01.01.1925, Side 37
Prestafélagsritið. 32 Ragnar Ófeigsson: heilagi Frans frá Assisi bar í brjósti til hinna ómálgu guðs barna — dýranna. Annað boðorðið bannar að taka nokkuð það, sem ekki er frjálslega af höndum látið — bannar með öðrum orðum að stela. Boðorð þetta svarar þannig til 7., 9. og 10. boðorðs í Dekalog Móse. Þessa fyrirmælis ber mönnum og að gæta í hugsun og orðum. Lærisveinninn skal gæta þess, að láta sér eigi til hugar koma að ágirnast það, sem öðrum heyrir til. Sjálf ágirndarhugsunin er synd og má alls eigi birtast í orð- um og enn síður í gjörðum. Því er haldið fram, að fullkomin óeigingirni opni mönnum alla fjársjóðu. Þriðja boðorðið bannar óskírlífi í hugsun, orðum og gjörð- um. Lærisveininum ber að forðast óhreinar hugsanir og saur- ugt léttúðarhjal. Sönnum lærisveini, sem keppir að lausn, ber að lifa í einlífi, lifa í brahmacarya sem svo er nefnt, lifa í helgu hreinlífi. Þetta heiti, brahmacarya, er og notað um alt líferni lærisveinsins, sem samkvæmt hlutarins eðli hlýtur að verða heilagt líferni, ef rétt stefna er tekin, samkvæmt fyrir- mælum Búddha. Leikbræðrum og leiksystrum, þ. e. þeim mönnum og konum, sem búa sig undir helgunarbrautina, er leyft að lifa í hjúskap, en skulu aðeins forðast hórdóm og saurlífi í venjulegum skilningi. En allir þeir, sem keppa að lausn í þessu lífi eða næsta, hljóta að fylgja hreinlífisheitinu til hlítar. Það er meira að segja talið höfuðskilyrði fyrir ár- angri. Án hreinlífis getur enginn komist inn í leyndardóm hug- leiðslunnar, öðlast æðri vizku og lausn. Fjórða boðorðið bannar mönnum Iygar, en býður mönnum að vera sannir í hugsun, orðum og gjörðum. Sérstaklega er áherzla lögð á áreiðanleik í orðum. Hins vegar er varað við kærleikslausu hlífðarleysi í orðum. Lærisveinninn á að forðast að meiða og særa og ber því fremur að þegja en segja sann- leikann öðrum til óheilla. Fimta boðorðið bannar nautn áfengra drykkja. Þessu boð- orði ber mönnum að hlýða skilyrðislaust. Fátt er talið jafn- skaðlegt og áfengisvíman, sem svæfir þá vakandi eftirtekt, sem lærisveinninn verður að hafa í baráttunni við sjálfan sig.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171

x

Prestafélagsritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Prestafélagsritið
https://timarit.is/publication/489

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.