Prestafélagsritið - 01.01.1925, Side 38

Prestafélagsritið - 01.01.1925, Side 38
Prestaféiagsritiö. Búddha og andastefna hans. 33 Þetta eru hin helztu boðorð, sem hlýða ber, en auk þeirra er lærisveininum bannað að stunda nokkra þá atvinnu, sem aflar fjár, og eins ber þeim að forðast allan gleðskap og leiki. Sannur Búddhatrúarlærisveinn má því munkur kallast — heims- flóttamaður — sem þráir lausn frá þjáningum, sem hann sér í öllum fyrirbrigðum lífsins. Rétt siðferðileg breytni, sem fólgin er í hlýðni við þessi boðorð, er nauðsynleg, ef vænta má þess sem nú verður sagt frá og heitir: II. Rétt hugleiðsla (samadhi). Hugleiðslu nefni éð það, sem á útlendu máli er kallað Meditation. Það er ástand, sem maðurinn kemst í og líkja má við leiðslu — frá voru sjónarmiði. Það er líkt og maðurinn loki sér fyrir öllum ytri áhrifum, andinn leiðir athygli sína frá hinum sýnilega heimi og beinir henni að andlegum viðfangs- efnum. Hugleiðslan er þannig þekkingarmiðill, sem aflar mönn- um æðri vizku. Ef líkja ætti henni við nokkuð f kristnum dómi, væri það helzt það, sem kallað hefir verið ekstase (exaxamg) og lagt er út með hrifning eða guðmóður, og skal þó tekið fram, að naumast er það sambærilegt. Niðurstaðan verður sú, að nálega er ómögulegt að skýra og skilja hvað hugleiðslan er, nema því að eins að skýrandinn hafi sjálfur komist í slíkt ástand. Og er þó varla að vænta, að hann gæti fengið menn til að skilja það, sem heyrir til öðru skynsviði. An siðferðilegs undirbúnings er talið að enginn hafi not af hugleiðslu. Búddha líkir þeim mönnum við heimskar sauð- kindur, sem leiti þekkingar í hugleiðslu, án þess að lifa heil- ögu lífi. Eins og sauðkindur leiti grasa og svalalinda í fjöll- unum og fari tíðum í ógöngur og á refilstigu hengihamra — þannig fari og ósvinnum manni, sem leitar andlegra gæða í hugleiðslu án undirbúnings. Hættur bíði hans en eigi upp- bygging. Hins vegar er hugleiðslan sæluástand þeim, sem eru á réttri leið. Fjögur eru talin höfuðstig hugleiðslunnar og er erfitt að skilja og skýra hver sé munuririn á stigum þessum. Eftir því sem maðurinn kemst dýpra eða hærra — hvort sem réttara er — í hugleiðslunni, eftir því breytist vitundarlífið. 3
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171

x

Prestafélagsritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Prestafélagsritið
https://timarit.is/publication/489

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.