Prestafélagsritið - 01.01.1925, Side 44

Prestafélagsritið - 01.01.1925, Side 44
Prestaféiagsritiö. Búddha og andastefna hans. 39 þjáningunni, þetta vegurinn, sem leiðir til lausnar frá þján- ingunni*. Sumt af því, sem nú hefir verið sagt, er næsta tor- skilið, enda virðist sem Búddha hafi fundið til þess, hve myrkur hann var í máli. Vildarlærisveinn hans, Ananda, mælti eitt sinn, að sér væri ljóst og skiljanlegt alt um orsök og eðli þjáninganna. En Búddha bað hann að tala ekki svo, því að erfitt væri að skilja þá speki, sem fólgin væri í hinum »tólfþætta sannleika*. Margir hafa viljað skilja þetta svo, að hér væri rætt um tvær »inkarnationir« eða tvær jarðvistir og að fyrri hluti hins »tólfþætta sannleika* lýsti þeim rökum, þeim andlegu orsökum, sem lægju í hverjum manni og yrðu valdar að næstu jarðvist hans. En svo mun þó ekki vera. Búddha situr undir Bodhitrénu,0 þ. e. upplýsingartrénu, og íhugar alt þetta eða öllu heldur sér og skoðar orsök og eðli þjáninga í hugleiðslu ástandi. Og hér er ástæða til að minna á, að það, sem umræðir í hugleiðslu, er ekki heimspekilegar hugleiðingar að dómi Búddhista, heldur veruleg fyrirbæri, eins °9 gerist í þessum sýnilega heimi. Þá skilur og sér Búddha, að fæðingin er það upphaf alls hér í lífi, sem augljósast er. En svo rekur hann sig lengra — fæðingin á vitanlega líka sína orsök og hana andlega, því andastefna Búddha er býsna fjarri allri efnishyggju. Út frá sálnaflakkstrúnni eða endur- holdgunartrúnni verður sálin sjálf völd að inngöngu sinni í efnið við getnaðinn og í sálinni liggja því þau rök eða sú orsök, sem veldur tilveru í efnisheimi, en það er hin holdlega 9imd o. s. frv. Búddha rekur því hér leið sálarinnar eða andans til efnisheima og telur að blekking eða vizkuleysi (avidya) sé hin fyrsta orsök jarðlífsins með öllum þess þraut- um og þjáningum og álítur að nauðsyn beri til að deyða í sér lífsþrána — að minsta kosti lífsþrána í venjulegum skiln- •ngi — ef lausn á að fást og hvíld frá sálnaflakki endur- fæðinga. 1) Tré þetta á að hafa staðið til skamms tíma, en fauk í ofviðri nú tyrir skemstu. Undir tré þessu er mælt, að Gátama hafi orðið Búddha, sbr. Bodhi = upplýsing.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171

x

Prestafélagsritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Prestafélagsritið
https://timarit.is/publication/489

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.