Ægir - 01.06.1936, Qupperneq 17
Æ G I R
135
aðrir voru við bryggjur nýmálaðir, eða
úti á höfn, þilför tjörguð, möstur olíu-
bo rin og hvervetna mátti finna vand-
virkni og góðan smekk. Hefði verið byrj-
að vestur á dráttarbraut Daníels Þor-
steinssonar, mátti fyrst lita mb. »Örnin«
G. K. 127, frá Keflavík; stóð báturinn á
brautinni og þannig frá honum gengið,
seni lystisnekkja væri, og alla leið aust-
ur að steinbryggju, mátti líta snyrtilega
málaða ])áta, altilbúna og aðra, sem ver-
ið var að ganga frá.
Hér er að vakna áhugi fyrir að vanda
frágang báta og skipa, hvað útlit snertir,
og um leið unnið að þessu á þeim tima
árs, er viðurinn tekur liezl móti því,
sem á hann er borið og befur gott af.
Það var sii tíð, að mótorbátar, sem á
höfninni og kringum hana sáust, voru
henni og eigendum enginn sómi, en nú
er nýr tími að hefjast og þegar sjómenn
einu sinni byrja að balda skipum sín-
um til, þá balda þeir því áfram, þeir
verða skotnir í þeim, eins og karlmaður
í kvenmanni og leiðist að sjá þau illa
til fara.
I Ægi hefur oft verið fárast út af van-
hirðingu skipa og l)ála, og því þá ekki
miunast á framfarir þær, sem hér eru
að verða. Velbirtar fleytur, hverju nafni
sem nefnast, benda á menningu og þrifn-
uð sjómanna þeirra, sem með fara, því
skipin eru öflugri auglýsingar um menn-
ingu þjóðar, en menn almennt byggja.
í jiilí-hefti Ægis 1935 bls. 189, var
minnst á 3 báta frá Suðurnesjum, sem
lögðu út frá Reykjavíkurhöfn til síld-
veiða, að kveldi hins 22. júni. Þeir voru
þannig útlits, að þeir auglýstu kunnáttu
og góðan smekk þcirra, sem þrifið höfðu
og gengið frá þeim og voru eigendum
og bygðarlagi til sóma, hvar sem þeir
hefðu komið.
Nú eru þeir svo margir, senr sáina
má segja um og því verða engin nöfn
nefnd, en framfarir í þessa átt eru svo
auðsæjar, að vert þykir að minnast á
þær, og enginn búlmykkur að í'eyna að
þegja þær í hel.
10/g ’36.
Svbj. Egilson.
142 ára gamalt seg'lskip.
Elzta seglskip Dana er jaktin »Anna«
frá Vejle, sem dagana, sem þetta er rit-
að, er stödd í Marsdal.
Þar var skipið smíðað árið 1794.
Danska sjóminjasafnið á Krónborg,
hefur boðið 6000 kr. í skipið og er ætl-
unin að geyma það og halda því við, en
í Marsdal er einnig boðið í skipið, þar
er það smíðað og þar liafa menn hug á
að geyma það, um aldur og æfi, sem
skipið, sem lengst hafði verið i förum,
af öllum skipum Dana.
Er enn óséð, hverjir ])jóða betur.
Eigandi þess nú, er skipstjóri Fahnöe
og telur liann skipið svo haffærtýað hann
treystir sér lil að sigla því í Englands-
ferðir, en eigi hann að halda því lengur
í förum, verður hann að seta mótor í
það, til að fylgjast með tímanum, en þá
er skipið ekki forngripur lengur.
Langur tími mun líða þar til íslenzkt
sjóminjasafn fer að bjóða í gömul haf-
skip til að geyma þau í heilu líki, og
menn koma sér saman um, hvað vert
sé að geyma, eða hvort það sé ómaks-
ins vert að vera að safna endurminn-
ingum frá sjónum, hlutum, sem enn er
sannanlegt, hvar hafi verið, lil hvers not-
aðir og hvaðan runnir.
í fyrra var skonnorta »Tjalfe« B. A.
64, rifin. Það skip varð 61 árs gamalt,
hafði gengið frá Bíldudal i fjöldamörg