Ægir - 01.07.1951, Qupperneq 34
182
Æ G I R
Togaraútgerá
Langt er síðan útgerð togara hófst fyrst
frá ísafirði, en togaraútgerðin hefur þó
jafnan verið þar stopul, skipin verið seld
úr bænum livert af öðru. En með nokkurra
ára millibili hafa þó ávallt komið ný botn-
vörpuskip í bæinn. Sýnir það þörfina fyrir
þessa tegund veiðiskipa. Fullyrða má, að
jafnvel flestir þeirra, sem gerzt hafa hlut-
hafar í togaraútgerðarfélögunum, hafa ekki
haft gróðasjónarmið sjálfs sin í huga,
heldur séð brýna þörf fyrir efling sjávar-
útgerðarinnar og þörf aukinnar atvinnu í
bænum.
Þegar árið 1912 var stofnað fyrsta tog-
araútgerðarfélagið. Aðalforgöngumaður að
stofnun þess var Einar Jónsson (frá Garðs-
stöðum) þá skipaafgreiðslumaður á ísa-
firði. Fj'rslu stjórn félagsins skipuðu: Einar
Jónsson, Árni Jónsson verzlunarstjóri og
Sigurjón Jónsson, þáverandi skólastjóri
harna- og unglingaskólans.
Á stofnfundinum, sem haldinn var í júlí-
mánuði 1912, hafði þegar safnast 60 þús-
und króna hlutafé, en í lögunum var hluta-
i' \ • Nokkrir
Isafir 0 1 . aáalþættir.
fjárupphæðin ráðgerð 100 þúsund krónur.
Hygg ég, að lítið hafi safnast meir en til-
lcynnt var á aðalfundinum. Hlutafélagið
var nefnt Græðir.
Sumarið eftir keypti Einar Jónsson 119
lesta botnvörpuskip í Englandi, 6 ára gani-
alt, er nefndist „Earl Monmauth". Kaup-
verð þess var 120 þúsund krónur. Skipið
var skírt upp, eða nafn þess íslenzkað, og
var nefnt „Jarlinn“. Hóf skipið veiðar i
ágústmánuði 1913. „Jarlinn" var gerður
út frá Isafirði fram í árslok 1917. Þá var
skipið selt úr landi, ásamt fleiri íslenzkum
togurum. Útgerðarstjórar voru: Einar Jóns-
son (lézt 1914) og síðar Sigurjón Jónsson,
en skipstjóri Þorgrímur Sigurðsson.
Togari þessi græddi allvel, að þeirrar
tíðar hætti, á stríðsárunum fyrri, en aðal-
liagnaðurinn mun þó hafa orðið á sölu
skipsins.
Nú var lilé á togaraútgerð frá ísafii'ði um
nokkurt árabil. Ávallt voru þó uppi ráða-
gerðir um að kaupa togara á ný til bæjar-
ins, en ófarir síldarútgerðarinnar, einkum
„Jarlinn", jyrsti togar
inn, sem tsfirðingaT
eignuðust.